เราอาจจะได้เล่น Lost Ark กันเร็วๆนี้ !? ทีมผู้พัฒนาเผยกำลังพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ Global

Playulti 14 Nov 2018, 09:23:45
ข่าวเกม PC

ทีมผู้พัฒนา Lost Ark สุดยอดเกม MMORPG มีแง้มกำลังพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ Global กันอยู่

หลังจากทีมผู้พัฒนา Smilegate เปิดให้บริการ Lost Ark สุดยอดเกมแนว Action MMORPG บนเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ล่วงหน้าก่อนใคร ทว่าด้วยความที่ตัวเกมนั่นมันยอดเยี่ยม ใครต่างๆ ก็พากันมุด VPN เพื่อเข้าไปเล่นทั้งนั่น แต่ดูเหมือนเกมเมอร์จากแดนมังกรจีนจะให้ความสนใจมากกันเกินไปหน่อย เนื่องจากเกมเมอร์ชาวจีนเข้ามาเล่นกันเพียบ จนส่งผลให้เซิร์ฟเวอร์เกิดอาการกระตุก ทีมผู้พัฒนาจึงต้องแบบผู้เล่นจากประเทศจีนออกไป [รวมถึงแบนยูทูปเบอร์ไม่ให้ถ่ายทอดเนื้อหาใน Lost Ark ออกไปด้วยค่ะ] แต่ในอีกแง่หนึ่งก็แสดงให้เห็นว่าผู้เล่นทั่วโลกให้ความสนใจกันเกมของพวกเขาจริงๆ จนทำให้ทีมผู้พัฒนากำลังวางแผนจะพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ Global กันอยู่นะคะ

ทีมผู้พัฒนา Lost Ark สุดยอดเกม MMORPG มีแง้มกำลังพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ Global กันอยู่

โดยเรื่องเริ่มมาจากสื่อสำนักข่าว MMO Culture ได้เข้าสัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนาถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งทีมผุ้พัฒนาเห็นการที่ผู้เล่นจากประเทศจีนเข้ามาเล่น Lost Ark มันส่งผลให้เซิร์ฟเวอร์เกิดอาการผิดปกติ จึงต้องแบนพวกเขาออกไป ทว่ามันก็แสดงให้เห็นว่ามันเป็นเกมที่ผู้เล่นทั่วโลกให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก ดูได้จากยอดผู้เล่นที่ตอนนี้ทะลุถึง 250,000 คน และจะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทางทีมผู้พัฒนาจึงกำลังพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ Global ที่ช่วยให้ผู้เล่นทั่วโลกเข้าถึงตัวเกมได้อย่างง่ายดาย แต่ไม่ยืนยันว่าจะปล่อยออกมาเมื่อไหร เนื่องด้วยขั้นตอนการพัฒนาที่ซับซ้อน จึงไม่อยากให้เกิดความคาดหวังมากเกินไป อย่างไรก็ตามความหวังของเพื่อนๆ ที่จะเล่นเกมดังกล่าวโดยไม่ต้องมุด VPN คงจะมาถึงในสักวันแน่ค่ะ หากมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

สำหรับเกม Lost Ark มีความแปลกใหม่ที่น่าสนใจกว่าเกมแนว Action MMORPG เจ้าอื่นๆ คือสายอาชีพที่มีลูกเล่นผสมผสานสกิลทักษะส่งผลให้รูปแบบการโจมตีไม่เหมือนใคร อีกทั้งการโจมตีในแต่ละครั้งมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมและมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ยิ่งกว่านั้นเนื้อเรื่องภายในเกมยังน่าติดตามให้ค้นหาเสียด้วยซ้ำ ซึ่งตัวเกมใช้เวลาพัฒนามาเป็นเวลาถึง 7 ปีเลยทีเดียว คาดว่าหลังจากเปิดให้บริการของเกาหลีเรียบร้อยแล้ว ก็คงเปิดบริการเซิร์ฟเวอร์จีน [CN] ที่มีกำหนดเปิดให้บริการภายในปี 2019 ต่อทันทีแน่นอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ หรือพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆ คนไทยได้ที่ คลิ๊กที่นี่

และใครที่สนใจเพลงประกอบภายในเกม สามารถฟังได้ตามคลิปวิดีโอข้างล่างนี้นะคะ

ทีมผู้พัฒนา Lost Ark สุดยอดเกม MMORPG มีแง้มกำลังพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ Global กันอยู่
ที่มาข่าว : https://mmoculture.com/2018/11/lost-ark-smilegate-gives-official-reply-on-open-beta-launch-issues/
ที่มาภาพ : https://pgr21.com/pb/pb.php?id=free2&no=62114
https://www.reddit.com/r/lostarkgame/comments/9w5ubq/smliegate_responds_to_server_overloads_and/

กำลังโหลด...