เริ่มแล้ว มหกรรมงานเกม Thailand Game Expo by AIS eSports

Playulti 30 May 2019, 20:18:22
ข่าวเกมในประเทศ



เริ่มแล้ว! มหกรรมงานเกม Thailand Game Expo by AIS eSports ณ ไบเทคบางนา 30 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายน 2019 นี้


หลังจากที่กระแสของวงการเกม และ eSports โด่งดังเป็นอย่างมากในประเทศไทย จนในที่สุด AIS eSports ได้ประสานความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำจากหลายวงการ จนออกมาเป็นงาน Thailand Game Exop by AIS eSports หรือ TGE 2019 ซึ่งคอเกมก็คงจะได้เห็นชื่อนี้ผ่านตาบ้างแล้ว ทั้งบนเว็บไซท์ของเรา และตามสื่อต่างๆ


โดยการเปิดงาน นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า

“AIS มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำในวงการอีสปอร์ตจัดงาน Thailand Game Expo by AIS eSports ครั้งนี้ขึ้น ซึ่งถือเป็นมหกรรมเกมและอุปกรณ์เกมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดครั้งแรกของไทย และเป็นอีกก้าวสำคัญที่สร้างความคึกคักให้กับวงการอีสปอร์ตของเมืองไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสร้างปรากฏการณ์นำบรรยากาศการคัดตัวนักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนทีมชาติไทยมาสร้างแรงบันดาลใจให้แก่สาวกอีสปอร์ตได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงการจัดให้มีการร่วมสนุกแข่งขันแบบ Walk in Tournament ชิงเงิน และของรางวัลมากมาย ถือเป็นการให้คนไทยเห็นความสำคัญของกีฬาอีสปอร์ตในฐานะกีฬาระดับโลกยิ่งขึ้นอีกด้วย เชื่อว่าตลอดการจัดงานทั้ง 4 วันจะได้รับความสนใจจากสาวกอีสปอร์ตเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 7 แสนคน”

สำหรับบรรยากาศกิจกรรม และการแข่ง eSport ในวันนี้มีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกัน

ชิงตัวแทนไปแข่งซีเกมส์

หนึ่งในไฮไลท์ของวานนี้เลยคือการแข่งขันรอบคัดเลือกผู้เล่นเพื่อหาตัวแทนไปแข่งในซีเกมส์ 2019 ของเกมชื่อดังไม่ว่าจะเป็น Tekken 7 และ Mobile Legends ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย



ในช่วงเที่ยงจะเป็นการแข่งขัน Tekken 7 เริ่มก่อน โดยดำเนินไปอย่างดุเดือดและสูสีระหว่างผู้เข้าแข่งขันทั้ง 4 คนและผู้ที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยคือคุณ Book ผู้มีประสบการณ์ในวงการ Tekken มาอย่างโชกโชนนั่นเอง


ดูการแข่งขันย้อนหลัง


ในช่วงบ่ายยังมีการแข่งขัน Mobile Legends ต่อด้วย โดยเป็นทีม IDNS ที่คว้าชัยชนะไปหลังต่อสู้อย่างสูสีเช่นกัน


ดูการแข่งขันย้อนหลัง

Esports ในสเตจอื่น ๆ

ด้วยความที่งานนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นมหกรรมเกม แน่นอนว่า มันไม่ได้มีการแข่งขัน Esports เพียงเวทีเดียวแน่นอน แต่ยังมี Stage หรือบูทต่าง ๆ มากมายที่มีการแข่งขัน Esports ที่เกิดขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคม 2019 ไม่ว่าจะเป็น


  • การแข่งขัน BnB M Official League ที่มีรางวัลรวมกว่า 20,000 บาท

  • การแข่งขัน Identity V

  • การแข่งขัน Speed Drifters

  • การแข่งขัน PUBG Mobile



และในวันที่เหลือยังมีการแข่งขัน AIS eSports Tahiland Corporate League ลีกการแข่งขันเกม Dota 2 และ PUBG Mobile ของระดับพนักงานตามบริษัทต่าง ๆ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เพื่อหาตัวแทนไปแข่งในการแข่งขัน Esports Corporate Community โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท



นอกจากลีกที่มีการคัดเลือกมาก่อนแล้ว ในวันที่ 1 มิถุนายน 2019 ยังมีการแข่งขันที่เปิดให้ผู้เล่นทุกคนสามารถ Walk-in มาลงทะเบียนแข่งหน้างานได้อย่าง PUBG Mobile King of The Hill Official Partner with AIS ZEED ที่มีเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท และการแข่งขัน Walk-in ของ Identiy V อีกด้วย พร้อมทั้งของแถมและโปรโมชันต่าง ๆ ในงานที่แจกกันไม่อั้นไม่ว่าจะเป็นสิทธิ์ใช้ AIS Fibre eSports Package ฟรี 1 ปี และอื่น ๆ อีกมากมาย



เป็นงานที่น่าจะถูกใจเกมเมอร์มาก ๆ เพราะมีทั้งโปรโมชันเน็ตบ้าน, เน็ตมือถือ, มือถือ, คอมพิวเตอร์, โน๊ตบุ๊ก, ของแจกในเกม, การแข่งขัน Esports และอื่น ๆ อีกมากมายในวงการรวมกันไว้ที่เดียวเลย หากใครสนใจก็สามารถไปเข้าเป็นส่วนหนึ่งในมหกรรมเกมครั้งนี้ได้ งานจัดขึ้นที่ไบเทคบางนา ในวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายน 2019 นี้




กำลังโหลด...