เรียนรู้ระบบทีมดันเจี้ยน Naruto Online ลงไปแล้วได้อะไร!!

Playulti 29 Nov 2017, 08:34:10
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefined

ไกด์ Naruto Online เกมบนเว็บบราวเซอร์ชื่อดังที่เตรียมเปิดให้บริการในประเทศไทยในเร็วๆนี้โดยค่ายชั้นนำอย่าง Tencent ที่คุ้นเคยกันนั้นเอง โดยในวันนี้เราจะมากูกันว่ากิจกรรมทีมดันเจี้ยนหรือ Team Instance นี้เราเลงไปฟาร์มอะไรกันได้บ้าง และไอเทมที่ได้นั้นสำคัญอย่างไรไปชมกันเลย

undefined

undefined

ดันเจี้ยนทีมหรือ Team Instance ที่จะเริ่มปลดล็อคให้ตั้งแต่เลเวล 30 ขึ้นไปสามารถเข้าลงไปได้ทุกวันตามเวลาที่เซิร์ฟเวอร์กำหนดครับ ดันเจี้ยนทีมนี้เป็นกิจกรรมลงดันเจี้ยนแบบ 1-3 คน ซึ่งก็คือสามารถเข้าไปลุยคนเดียวก็ได้แต่แนะนำให้ลงแบบ 3 คนจะดีกว่าครับ เพราะเราจะต้องเจอกับศัตรูถึง 3 ทีมเลยแหละ ในการลงไปลุยในดันเจี้ยนทีมนี้เราจะลงไปหาไอเทมที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่นซึ่งก็คือ Ninja Tools หรืออุปกรณ์นินจาครับ จะมีโอกาสได้รับของระดับสูงๆได้ตามระดับความยากของทีมดันเจี้ยน รวมถึงมีโอกาสได้ไอเทมอื่นๆอย่างดังโงะที่ใช้อัพค่า Mood ของนินจาเรา และ Five Nature Stone หินธาตุสุดหายากที่เปิดเป็นต้องพลาดทุกทีครับ

undefined

undefined

undefined

ก่อนที่จะไปลุยดันเจี้ยนนั้นเรามาทำความรู้จักกับหน้าตา UI ของทีมดันเจี้ยนกันก่อนดีกว่าครับ อย่างแรกที่สังเกตุได้ชัดเจนคือค่าพลังของดันเจี้ยนทีมนั้นจะมีไม่เท่ากันครับ ซึ่งจะค่อยๆปลดล็อคให้หากค่าพลังรบของเราถึงเกณฑ์ขั้นต่ำตามกำหนดแล้ว แต่ก่อนลงไปลุยกันนี้แนะนำว่าตรวจสอบค่าพลังรบของเราให้เทียบเท่ากับกับค่าพลังที่แนะนำดีกว่าครับ เพราะศัตรูภายในดันเจี้ยนนี้โหดมากจริงๆ

undefined

เริ่มแรกครับเรามาดูข้อมูลทางมุมซ้ายด้านล่างจะเห็นได้ว่าเป็นรายละเอียดของรางวัลที่เราจะได้รับในแต่ละสัปดาห์และแต่ละวันนะครับ ซึ่งรางวัลจากการลงทีมดันเจี้ยนนี้จะคิดเป็น 20 ไอเทมต่อสัปดาห์ และสามารถรับได้วันละ 5 ไอเทมโดยไม่มีเงื่อนไขว่าลงดันเจี้ยนแบบไหน ซึ่งในการลงทีมดันเจี้ยนนี้สามารถลงได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และลงไปได้โดยไม่ต้องเสียค่าพลังงานครับ แต่จะมีเงื่อนไขในการรับไอเทมนี้เข้ามาเกี่ยวข้องแทน

undefined

ถัดไปครับทางมุมขวาด้านล่าง ในส่วนนี้จะเป็นรายละเอียดของจำนวนครั้งพิเศษเพิ่มเติมครับเมื่อเราลงทีมดันเจี้ยนกับเพื่อนของเราที่มีค่า Friendship เลเวล 5 ขึ้นไปซึ่งค่า Friendship นี้ก็ได้จากการส่งของขวัญให้กันและกันนั้นเอง เราจะสามารถรับไอเทมพิเศษเพิ่มเติมได้อีก 5 ชิ้นเมื่อผ่านด่านไปพร้อมกับเพื่อนของเรา ซึ่งเมื่อรวมกับเงื่อนไขที่แล้วนั้นก็คือต่อสัปดาห์เราสามารถได้รับไอเทมสัปดาห์ละ 30 ชิ้นครับ

undefined

ก่อนจะกดเข้าไปลุยกับศัตรูนั้นเราสามารถกดอ่านรายละเอียดของแต่ละดันเจี้ยนได้โดยการกดดูที่ Details ครับเพื่ออ่านรายละเอียด ซึ่งรายละเอียดนี้จะบอกเกี่ยวกับทริคการผ่านดันเจี้ยนนั้นๆด้วยเพื่อให้เราเตรียมตัวก่อนจะเข้าไปเจอกับศัตรู อย่างในที่นี้ยกตัวอย่างเกี่ยวกับการต่อสู้กับกาอาระครับ รายละเอียดจะแจ้งไว้ว่า

  1. ควรหานินจาที่มีความสามารถในการสกัดจุด เพื่อขัดการร่ายคาถาของกาอาระ
  2. หุ่นเชิดภายในดันเจี้ยนนี้มีความสามารถในการสร้างพิษ ก่อนเข้าไปจึงควรมีนินจาที่ลบล้างพิษหรือดีบัพต่างๆด้วย
  3. ภายในด่านนี้มีโอกาศเล็กน้อยที่ Elite ninja จะปรากฎตัวในการต่อสู้ หากกำจัดได้จะได้รับรางวัลที่ยอดเยี่ยมกว่าปกติ
จะเห็นได้ว่าปุ่ม Details ก่อนลงดันเจี้ยนนี้ก็สำคัญไม่ใช่น้อยก่อนลงทีมดันเจี้ยนเพื่อให้เราเตรียมตัวจัดทีมก่อนไปลุยกันครับ 

undefined

ปุ่มต่อไปนะครับถัดมาจาก Details นั้นก็คือ Check ซึ่งปุ่มนี้เอาไว้ตรวจสอบไอเทมที่มีโอกาศได้รับหลังจากกำจัดศัตรูได้ทั้งหมดครับ จะเห็นได้ว่ามีการแยกระดับของไอเทมไว้อย่างชัดเจน เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาไอเทมที่ต้องการเราสามารถกดปุ่มนี้ตรวจสอบได้ครับ

undefined

ปุ่มต่อไปครับจะเป็นปุ่มระดับความยาก ซึ่งมีอยู่ 3 ระดับคือ ง่าย ปานกลาง และยากครับสามารถกดได้ที่ปุ่ม "<" และ ">" เราสามารถเลือกได้ก่อนลงไปลุยกับศัตรูครับ ซึ่งความยากพวกนี้จะมีผลเกี่ยวกับ HP ของศัตรูและค่าพลังโจมที่ที่เพิ่มมากขึ้นครับ แต่ที่แน่นอนความยากเพิ่มขึ้นไอเทมที่มีโอกาศได้รับก็ดีกว่าเช่นกันครับ

undefined

ปุ่มต่อไปครับเป็นปุ่ม Matching หรือปุ่มค้นหาปาร์ตี้นั่นเอง ซึ่งปุ่มนี้จะเป็นการกดเพื่อค้นหาปาร์ตี้ที่ไปร่วมต่อสู้ในดันเจี้ยนที่ที่เรากดไปเท่านั้น ซึ่งเมื่อเจอเพื่อนร่วมทีมแล้วระบบจะวาปเข้าไปในทีมดันเจี้ยนโดยอัตโนมัติครับ ข้อดีก็คือในการค้าหาปาร์ตี้แบบนี้ช่วยประหยัดเวลาการค้นหาเพื่อนร่วมทีม เพราะเราสามารถกดแล้วปิดหน้าต่างนี้เพื่อทำอย่างอื่นได้เลยไม่ต้องรอครับ

undefined

เรามาดูบรรยากาศภายในทีมดันเจี้ยนกันหน่อยดีกว่าครับ เราจะเห็นว่าเจอกับศัตรูถึง 3 ทีม ซึ่งไม่ว่าเราจะมาแบบเดี่ยวหรือทีมมาก็จะเจอศัตรูเท่ากัน เห็นแบบนี้แล้วลงคนเดียวคงจะยากแนะนำว่าหาเพื่อนร่วมทีมมาช่วยกันกำจัดศัตรูกันดีกว่าครับ

undefined

สุดท้ายครับหลังจากจบทีมดันเจี้ยนจะเห็นได้ว่าไอเทมที่เราได้รับนั้นหลักๆคือไอเทมประเภท Ninja Tools หรืออุปกรณ์นินจาครับ ซึ่งไอเทมเหล่านี้จะมีช่องเฉพาะที่เอาไว้ใส่โดยตรงโดยไม่ซ้อนทับกับไอเทมที่สวมใส่ปัจจุบันนะครับ ในการจะหา Ninja Tools นั้นสามารถหาได้จากที่นี่ที่เดียวเท่านั้นครับ ส่วนด้านล่างจะเป็นไอเทมโบนัสที่ได้เมื่อจบทีมดันเจี้ยน ซึ่งไอเทมที่สำคัญๆในช่องด้านล่างนี้ก็คือ Five Nature ที่เอาไว้เสริมออฟชั่นให้ Ninja Tools ครับ

undefined

undefined

undefined

มาต่อกันเลยครับกับ Ninja Tools หรืออุปกรณ์นินจาต่างๆที่ได้จากการลงทีมดันเจี้ยน ในหัวข้อนี้เรามาดูหน้าตาของ Ninja Tools กันหน่อยดีกว่าครับว่ามีรายละเอียดอะไรกันบ้าง โดยเราสามารถเข้าไปในหน้าต่าง Ninja Tools ของเราได้โดยกดที่ปุ่ม Character และเลือก Ninja Tools ครับ undefined ซึ่งภายในนี้เราจะเห็นช่องใส่ไอเทม Ninja Tools มากมายเช่น หน้ากาก, สร้อยคอ, ดาบ, คุไน เป็นต้น โดยไอเทมเหล่านี้แยกเป็นช่องๆของตัวเองซึ่งจะค่อยๆปลดล็อคให้ตามเลเวลครับ

undefined

ตัวอย่างไอเทม Ninja Tools นะครับจะเห็นได้ว่าไอเทมเพียง 1 ชิ้นนี้จะบวกค่าสเตตัทต่างๆไว้มากมาย โดยจะแบ่งเป็น 2 หัวข้อหลักๆคือ Basic Attributes หรือค่าสเตตัทพื้นฐานคือ Life, Attack, Defense, Ninjutsu และ Resistance

undefined

ส่วนอีกหัวขอนั่นก็คือค่า Additional Attributes หรือค่าสเตตัทเพิ่มเติมของไอเทมนี้ ซึ่งจะเป็นค่าสเตตัทแบบสุ่มทั้งหมดถึงแม้ว่าจะเป็นไอเทมชิ้นเดียวกันก็ตามแต่ค่า Additional Attributes นี้ก็จะไม่เหมือนกันโดยค่าสเตตัทที่ได้มานี้จะมีหลากหลายแบบเช่น เพิ่มพลังป้องกันธาตุ, เพิ่มความแรงคริติคอลคต่างๆ รวมถึงมีเพิ่มค่าสเตตัทพื้นฐานก็มีรวมอยู่ในนี้ด้วยเช่นกัน

undefined

วิธีตรวจสอบไอเทมนะครับว่าไอเทมที่เราได้จากทีมดันเจี้ยนนั้นอยู่ในช่องไหน สังเกตุได้ง่ายๆคือจะมีบอกประเภทอยู่ข้างๆราคาที่ขายโดยดูจากประเภทที่ระบุไว้ เช่นในรูปนี้เป็นไอเทมประเภท Necklace หรือก็คือสร้อยคอครับ ก็นำไปใส่ในช่องนั้นๆได้เลย ส่วนประโยชน์อีกข้อนึงนั้นก็คือเอาไว้ตรวจสอบว่าไอเทมที่เราขาดนั้นคืออะไรจะไปลงไปฟาร์มกันได้ถูกครับ

undefined

undefined

undefined

ต่อไปครับเรามาดูวิธีอัพเกรดอุปกรณ์นินจาหรือ Ninja Tools ของเรากันดีกว่าครับ ในการอัพเกรดอุปกรณ์นินจากของเรานี้สามารถกดที่ปุ่ม Strengthen ได้หลังจากติดตั้งเท่านั้นนะครับ ซึ่งจะใช้วัตุดิบในการอัพเกรดก็คืออุปกรณ์เหลือๆที่เราไม่ใช้แล้วนั้นแหละครับนำมาเป็นวัตุดิบในการอัพเกรดได้ โดยในการอัพเกรดนี้จะเพิ่มค่าสเตตัทของ Basic Attributes ที่อยู่ทางช่องบนเท่านั้นนะครับ ส่วนค่าสเตตัทด้านล่างนั้นจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

undefined

เงื่อนไขต่อไปในการอัพเกรดอุปกรณ์นินจานะครับคือระดับของไอเทมนั้นมีผลต่อการอัพเกรดอุปกรณ์นินจาของเราครับ ซึ่งจากภาพนี้จะเห็นได้ว่าไอเทมระดับสีฟ้าจะสามารถอัพเกรดได้ถึงเลเวล 6, ไอเทมระดับสีม่วงอัพเกรดได้ถึงเลเวล 12 และไอเทมระดับสีทองอัพเกรดได้ถึงเลเวล 20 ครับ ซึ่งเมื่อเราอัพเกรดได้มากขึ้นค่าสเตตัทที่ได้รับก็ย่อมมีมากขึ้นไปด้วยครับ

undefined

undefined

undefined

ในหัวข้อนี้เป็นการเพิ่มออฟชั่นเสริมให้กับอุปกรณ์นินจากของเราครับ โดยการเพิ่มออฟชั่นเสริมนี้เราจะใช้ไอเทมที่เรียกว่า Five Nature Stone ที่มีโอกาศได้รับจากการผ่านทีมดันเจี้ยนครับ ในการใช้หินนี้จะใช้ตามระดับของอุปกรณ์นินจาของเรา เช่นหากจะเพิ่มธาตุในอุปกรณ์ระดับสีทองนี้ก็ต้องใช้หิน Five Nature Stone สีทองครับ ในการเพิ่มธาตุนี้เราจะใช้หินทั้งหมด 3 ก้อนต่อการเพิ่มธาตุไอเทมหนึ่งชิ้นครับ โดยธาตุที่ได้มานั้นจะเป็นการสุ่มทั้งหมด หากไม่พอใจกับธาตุที่ได้มาก็สามารถสุ่มใหม่ได้ครับ

undefined

undefined

ต่อไปนะครับเรามาดูกันว่าเพิ่มธาตุแล้วเราได้อะไรกันบ้าง จากรูปนี้ด้านบนนี้เราจะเห็นว่ามีจุดสีๆอยู่ 3 จุด 3 สีรอบๆสร้อยคอนะครับนั้นก็คือสีของธาตุนั้นเองโดย

  • สีน้ำเงินธาตุน้ำ - เพิ่มค่า Life หรือ HP สูงสุด
  • สีแดงธาตุไฟ - เพิ่มค่า Attack หรือค่าพลังโจมตีกายภาพ
  • สีเหลืองธาตุดิน - เพิ่มค่า Defense หรือค่าพลังป้องกันกายภาพ
  • สีฟ้าธาตุลม - เพิ่มค่า Ninjutsu หรือความแรงของคาถานินจา
  • สีเขียวธาตุสายฟ้า - เพิ่มค่า Resistance หรือค่าพลังป้องกันคาถานินจา
เมื่อเราทำความเข้าใจกับสีเหล่านี้แล้วนะครับ จากภาพเดิมนี้เราก็จะเห็นว่าเมื่อธาตุ 2 ธาตุมาชนอยู่บนเส้นเดียวกันเราจะเพิ่มผลค่าความสามารถของธาตุนั้นๆได้มากขึ้นอีกด้วย

undefined

มาดูธาตุที่ไม่ตรงกันดูครับ เพิ่มผลของความสามารถได้น้อยหลายเท่าเลย จากรูปนนี้เราสามารถนำไอเทมไปสุ่มธาตุใหม่ได้ครับ 

ข้อมูลทั้งหมดนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในการอัพเกรดตัวละครของเรานะครับ ซึ่งภายในเกม Naruto Online นี้มีวิธีมากมายที่จะทำให้ตัวละครของเราแกร่งมากขึ้น จะมีวิธีอะไรอีกนั้นต้องรอติดตามกันต่อไปนะครับ

undefined

undefined

เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่


กำลังโหลด...