เล่นสิรออะไร Arknights เปิดดาวน์โหลดบน Store ประเทศไทยแล้ว รีบมาสนุกกัน

Playulti 05 Feb 2020, 11:39:08
ข่าวเกมมือถือ

  วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2020, ทีมงานผู้พัฒนาเกม Arknights เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษจากค่าย Yostar ได้ทำการเปิดผู้สนใจเกม สามารถดาวน์โหลดตัวเกมผ่าน Store ประเทศไทยได้แล้วทั้งในระบบ iOS และ Android นอกจากนี้ หากเพื่อนๆ เข้าเล่นก่อนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 18:00น (ตามเวลาประเทศไทย) จะได้รับ item "Orundum x 2,000" และ "Top Emergency Sanity Potion x3" เพิ่มเติมอีกด้วย (*ใครเริ่มช้ากว่านั้นไม่ได้ของ) ใครยังไม่ได้เล่นเกมนี้ รีบโหลดมาเล่นกันซะหละ 
(*หมายเหตุ. เซิร์ฟเวอร์เดียวกับ Global ที่เปิดให้บริการไปก่อนหน้านี้ แค่ตอนนี้เพิ่ม Store ฝั่ง SEA เฉยๆ)

ดาวน์โหลด Arknights EN [ไทย]
iOS Store l Android Store l Qoo [APK]
ดาวน์โหลด Arknights Japan
iOS Store l Android Store l Qoo [APK]
คู่มือการเล่น-โหลดเกมมือถือต่างประเทศ
-----------------------------------------------
Arknights - กลุ่มสังคม บน facebook


  Arknights เป็นเกมแนว Tower Defense จากถูกขึ้นโดยทีมผู้พัฒนา Hypergryph (ประเทศจีน) ซึ่งไดเปิดให้บริการ พร้อมกับทดสอบระบบเกมในด้านต่างๆ มาอย่างยาวนาน ก่อนจะมาเปิดให้บริการเพิ่มเติมในเซิร์ฟเวอร์ Global (EN), Korea และ Japan  ภายใต้การดูแลของ Yostar Limited โดยในวันที่ 23 มกราคม 2020 ตัวเกมอยู่ที่เวอร์ชั่น 0.8.13 มีความต้องการระบบอยู่ที่ iOS Version 9.0 / Android 4.1 ขึ้นไป และมีความต้องการด้านพื้นที่ 1.5 GB โดยประมาณ 
   ด้านของภาษา - Arknights จะใช้เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นหลัก โดยในส่วนของคำบรรยายจะเปลี่ยนไปตามประเทศของ Server ได้แก่ จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น และอังกฤษ ซึ่งคุณไม่สามารถเลือกหรือปรับเปลี่ยนภาษาได้เอง จึงขอแนะนำให้เพื่อนๆ เลือกเล่นเซิร์ฟเวอร์ Global (US) ซึ่งคำบรรยายภาษาอังกฤษเป็นอันดับแรกๆ 

  ด้านของภาพ - Arknights จะใช้ภาพตัวละครแบบภาพวาด 2D ซ้อนลงบนฉาก แล้วทำการเสริม Effect ต่างๆ เข้าไปเพื่อให้ดูมีมิติมากขึ้น (ขอใช้ศัพท์ชาวบ้านนะ เพราะเรียกไม่ถูก wwww) จึงทำให้ตัวเกมใช้งาน Hardware ของเครื่องค่อนข้างต่ำ มือถือระดับกลางๆ ที่เวอร์ชั่น OS รองรับส่วนใหญ่ สามารถเข้าเล่นเกมนี้ได้อย่างไหลลื่น และไม่ค่อยพบมีปัญหาเท่าไรนัก


พูดถึงระบบ Gameplay

  ลักษณะการเล่นของเกม Arknights นั้นจะเป็นแนว Tower Defense ที่เน้นในเรื่องของการวางแผน ซึ่งผู้เล่นต้องกำหนดกลยุทธ์ และตัวละคร (Operator) ให้เหมาะสมกับแผนการเล่นในแต่ละด่าน โดยแนวเกมใช้ความคิดสูงเช่นนี้ เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และจีน แต่สำหรับผู้เล่นชาวไทยกลับกลายเป็นผู้เล่นส่วนน้อย (เฉพาะกลุ่ม) ที่ชื่นชอบเกมแนวนี้


  ซึ่งความสนุก และเป้าหมายการเล่นเกม Arknights ของผู้เล่นแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไปอาทิเช่น ติดตามเนื้อเรื่อง, ต้องการฝึกสมอง, ต้องการเอาชนะ, สะสมตัวละคร และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนเองชื่นชอบเกมนี้ ในหลายเหตุผลด้วยกัน อาทิเช่น ชอบลายเส้นตัวละคร, ชอบเกมเสียงญี่ปุ่น, สามารถใช้ตัวละครระดับต่ำๆ ก็สามารถเล่นไปได้ไกล (ท้าทายดี)ได้ค่าพลังงานคืนหากเล่นแพ้ (แก้ตัวได้เรื่อยๆ) เป็นต้น 


  การหาตัวละคร (Operator) ในเกม Arknights สามารถทำได้หลายวิธี ซึ่งวิธีหลักๆ คงหนีไม่พ้นระบบ Recruitment - Headhunt (กาชาปอง) ที่คุณสามารถใช้แต้มจากการเติมเงิน หรือหาจากระบบต่างๆ มาวัดดวงได้ นอกจากนี้ยังมี Recruitment - Recruit (กาชาลดเกรด) ที่ให้ผู้เล่น ไปหาตั๋วใช้งานจากระบบต่างๆ มาลุ้นตัวละครแบบกำหนดเงื่อนไขได้ ซึ่งช่วยให้สายประหยัด  สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างไม่มีปัญหามากนัก (เว้นแต่กิเลส จะเข้าตา) 


  ในการสร้างทีมที่ดี (Squads) ของเกมนี้ ต้องคำนึงถึงหลายด้าน อาทิเช่น ตำแหน่งตัวละคร (Class), ค่าร่ายลงตัวละคร (Cost), ชนิดของศัตรู-เวลาที่ปรากฎ, ลูกเล่นภายในด่าน และอื่นๆ จึงทำให้คุณไม่สามารถใส่ตัวละครระดับสูงๆ เข้าไปเต็มทีมได้  แต่ต้องคำถึงถึงตำแหน่ง และความสมดุล ในการใช้งานโดยเฉพาะค่าร่าย ซึ่งถ้าหากคำนวนไม่ดี หรือตัวละครมีค่าร่ายลงมากจนเกินไป จะไม่สามารถนำมาใช้งานได้ทันท่วงที ยกตัวอย่างเช่น 

ตัวละครสาย Defender
◘ Beagle 3★ อัพเกรดขึ้น E1 และหาตัวซ้ำปลดล็อค Potential เต็ม ค่าร่ายลง 14 (DEF 490)
◘ Hoshiguma 6★ อัพเกรดขึ้น E1/E2 ไม่มีตัวซ้ำปลด Potential ค่าร่ายลง 21/23 (DEF 527/723)
จะเห็นได้ว่า Beagle นั้นใช้ค่าร่ายลงน้อยกว่า Hoshiguma ถึง 7/9 แต้มในการลง ซึ่งมีผลอย่างมากในช่วงเริ่มเกม ที่มีจำนวนค่าร่ายจำกัด ดังนั้นจึงควรเก็บตัวละครแรร์ลง ไว้ลงในช่วงกลางเกม หรือท้ายเกมจะดีกว่า 

(*หมายเหตุ.หากปลดล็อค Potential ให้ Hoshiguma ได้เต็มค่าร่ายลงจะลดลง 2) 

  Comment ส่งท้าย : Arknights เป็นเกมแนว TD ที่มีความท้าทายด้านการวางแผน ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการเล่นหาของ มาอัพเกรดตัวละครค่อนข้างนาน จึงทำให้เกมนี้อาจไม่ถูกใจชาวไทยส่วนใหญ่มากนัก แต่ถ้าคุณยอมรับระบบการเล่นแนวนี้ได้หละก็ เกม Arknights จากผู้พัฒนา Hypergryph นับเป็นทางเลือกที่ดีในอันดับต้นๆ เลยทีเดียว

เกมมือถืือหนะเติมเงินแล้วเล่นง่ายขึ้นแน่นอน
แต่เกมนี้สามารถใช้ความคิด และระยะเวลาทดแทนได้
-----------------------------------------------
ดาวน์โหลด Arknights GB [US]
iOS Store l Android Store l Qoo [APK]
ดาวน์โหลด Arknights Japan
iOS Store l Android Store l Qoo [APK]
คู่มือการเล่น-โหลดเกมมือถือต่างประเทศ
-----------------------------------------------
Arknights - กลุ่มสังคม บน facebook


ติดตามความเคลื่อนไหว วงการเกมญี่ปุ่นและ
Anime - Game ได้ที่
 facebook - เกมมือถือญี่ปุ่น
 

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...