เล่นหรือยัง!! Summon Night 6 ภาคใหม่ของเกม RPG ยอดนิยม

Playulti 22 Apr 2016, 16:53:45
ข่าวเกม PC


   เกม RPG Turn-Based ชื่อดัง Summon Night ของค่าย Bandai Namco ด้วยเนื้อเรื่องและระบบเกมที่สนุกสนานทำให้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และนี่คือภาคล่าสุดของเกมนี้ค่ะ Summon Night 6: Lost Borders โดยเกมนี้จะลงเครื่องเล่น Playstation 4 และ PS Vita ค่ะ ภาคนี้เราสามารถที่จะเลือกเล่นตัวละครได้สองตัวคือ Raj และ Am ซึ่งทั้งสองจะมีมุมมองเนื้อเรื่องที่แตกต่างกัน หรือก็คือสองตัวละครนี้จะมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันนั่นเอง แล้วรายละเอียดภาคนี้จะมีอะไรบ้าง เนื้อเรื่องจะเป็นแบบไหน ตัวละครหน้าตาเป็นไง และระบบการต่อสู้ละ ?!! วันนี้เรารวบรวมมาให้แล้วค่ะ ไปดูกันเลยย


เนื้อเรื่อง 


   ณ ดินแดน “Cocoon World” หรือ Fillujah ได้มีสิ่งที่คล้ายดาวตกตกลงมา เมื่อ Raj วิ่งไปดู สิ่งที่อยู่ตรงหน้าเขาก็คือมนุษย์ที่ถูกอัญเชิญมาจาก Lyndbaum นั่นเอง นั่นเป็นครั้งแรกที่เขาได้เจอกับมนุษย์คนอื่นนอกจากตัวเองทำให้เขาสนใจเรื่องราวของผู้มาเยือนและตัดสินใจว่าจะช่วยพาเขากลับบ้านให้ได้

   ในขณะเดียวกันในดินแดนอันไกลโพ้นมีเด็กสาวนามว่า Am ก็ได้พบผู้ที่ถูกอัญเชิญมาจาก Lyndbaum เช่นกัน

   และแล้ว Raj และ Am ต่างมุ่งหน้าไปสู่กำแพงที่กั้นระหว่างโลกของพวกเขาและโลกคู่ขนาน Lyndbaum การผจญภัยของทั้งคู่ก็ได้เริ่มต้นขึ้น


แนะนำตัวละคร

   การเลือกตัวละครภาคนี้จะยังเลือกหญิงชาย ได้เหมือนเดิมแต่มุมมองของตัวละครสองตัวนี้จะแตกต่างกันค่ะ แม้ว่าตัวเอกทั้งสองตัวจะได้มาเจอกันก็ตาม นอกจากนี้ยังมีการเลือกช้อยส์ที่จะส่งผลต่อเนื้อเรื่องอีกด้วย 

Raj


   อาศัยอยู่ในโลก Fillujah คอยเก็บซากของมากินประทังชีวิตไปวันๆ  จนวันหนึ่งชีวิตแสนธรรมดาของเขาก็เปลี่ยนไป 

Patch


   ตัวกลมๆมีปีกเล็กเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าพิศวง อยู่ในโลก Fillujah มายาวนานและตอนนี้เป็นคู่หูของ Raj ภายในร่างกายจะมีช่องว่างขนาดกว้างมหาศาลอยู่ เลยเป็นที่ใช้เก็บของของ Raj ทำไมเหมือนกระเป๋ามิติที่ 4 ของโดราเอ *ตื๊ด* เลยละ

Am


   อาศัยอยู่ในโลกคู่ขนานมีคู่หูชื่อว่า Kilt เก็บของกินประทังชีวิตเหมือนกับ Raj เธอภาวนาให้ตัวเองได้ใช้ชีวิตที่สงบสุข ไม่ต้องไปข้องเกี่ยวกับเรื่องยุ่งยากแต่ว่าด้วยความที่เธอชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านจนทำให้ต้องออกเดินทางโดยที่ไม่สามารถจะหันหลังกลับได้ซะแล้ว (...จ้ะ)

Kilt 


คู่หูของ Am ซึ่งมีคุณสมบัติเหมือนกับ Patch ทุกประการยกเว้นแค่สีชมพูเท่านั้นละ


ระบบเกม

   แฟนๆ Summon Night ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ระบบเกมพื้นฐานของซีรีย์นี้จะยังคงเดิมแต่จะนำมาพัฒนาให้มันดีขึ้น ทำให้เราสนุกไปกับเกมนี้มากยิ่งขึ้นค่ะ เพราะจะมีอะไรมาให้เราทำเยอะเลย ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเถอะค่ะว่ามีอะไรบ้าง

การต่อสู้


   การต่อสู้ก็จะเป็น Turn-Based เมื่อถึงตาตัวละครไหนให้ทำ Action ต่างๆ เป็นระบบที่ทำให้เราต้องคิดวางแผนในการเดินและทำ Action ต่างๆกับตัวละครนั้นๆ อาวุธและชนิดของแต่ละตัวละครจะแตกต่างกัน ดูตำแหน่งของตัวะครและวางแผนการเดินดีๆ ที่สูงต่ำจะมีผลในค่าโจมตีด้วยนะ เราสามารถใส่ตัวละครไปในทีมได้ 8 ตัวแต่ถ้ามี summoner ถึง 4 ตัวจะสามารถเพิ่มจำนวนคนในทีมเป็น 12 คนได้

ระบบ connect


   เป็นระบบที่สามารถพาเพื่อนเคลื่อนที่มาหาได้ ถ้ากำลังแย่ละก็สามารถพลิกสถานการณ์ให้กลับมาดีได้เลยนะ

Guardian Beast


   เหมือนกับภาคก่อนๆเราสามารถที่จะใช้หินเพื่ออัญเขิญ Guardian Beast ของเรามาเพื่อใข้เวทมนต์ได้ ซึ่งจะมีเวทโจมตี ฮีล และบลัฟ

Summon Assist


   ให้เพื่อนช่วยเหลือด้วยระบบ Summon Assist ขณะต่อสู้คอยช่วยเหลือตัวละครตัวอื่นในทีมเช่น ช่วยฮีลให้ จะทำให้ค่าความสัมพันธ์ของตัวละครเพิ่มขึ้น จะทำให้โอกาสใช้ท่าไม้ตายร่วมกันสูงขึ้น

Night Talk


   อีเวนท์ที่จะให้คุณเลือกตัวละครที่คุณชอบมาคุยกันสองต่อสองเพื่อเพิ่มค่าความสัมพันธ์และสามารถส่งผลทำให้เนื้อเรื่องเปลี่ยนแปลงได้

ตกปลา


  การตกปลาก็ง่าย ๆค่ะ เมื่อปลางับเหยื่อก็กดปุ่มให้ตรงเวลาที่กำหนด เมื่อทำสำเร็จก็จะได้รางวัลหรือไม่ก็วัตถุดิบทำอาหาร ถ้าเราตกจนถึงระดับที่เขากำหนดเราสามารถจะอัพแรงค์ตกปลาของเราได้ด้วยนะ 

อาหาร


   เมื่อกี้ตกปลาแล้วได้วัตถุดิบมาก็ต้องนำมาทำอาหารสิ เราสามารถที่จะลองทำอาหารได้ ถ้ามีสูตรอาหารและวัตถุดิบครบ โดยเราสามารถนำอาหารไปกินเพิ่ม HP ระหว่างต่อสู้ได้ด้วยนะ

Summon Night Leaf


   ที่นี่จะรวบรวมประวัติที่กระจัดกระจายไปในโลก Lyndbaum เอาไว้ โดยเราจะได้ข้อมูลพวกนี้มาจากการต่อสู้ ตกปลา ทำเควสต์ เมื่อนำมารวบรวมเราจะสามารถอ่านเรื่องราวของได้ที่ gallery อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสกิลของตัวละครในทีมได้ด้วยย

Quest Dispatch


   เราจะรับเคสต์และสามารถนำทีมเข้าไปสู้กับศัตรูได้แค่ 3 คนเท่านั้น เนื้อหาเควสต์จะแตกต่างจากปกติ เราจะไม่สามารถบังคับตัวละครได้ การต่อสู้จะเป็นระบบออโต้แบบ real time ถ้าชนะก็จะได้ค่าประสบการณ์ เงิน และไอเทมเป็นรางวัล

หอคอยโลกไร้ขอบเขต

   ใช้พลังปีศาจของ Ruchiru ในการสร้างขึ้น มีมอนสเตอร์สี่ประเภทคือ จักรกล ยักษ์ วิญญาณ สัตว์ มีทั้งหมด 60 ชั้น ภายในนี้จะเป็นมอนสเตอร์และ Guardian Beast ที่เราจะไม่สามารถเจอได้ในการต่อสู้ทั่วไปค่ะ

 

   ตอนนี้เกมได้วางจำหน่ายแล้ว นอกจากนี้ภาคนี้มีตัวละครจากเกมภาคก่อนมากมายที่จะเข้ามาเป็นตัวละครหลัก ๆในภาคนี้ให้เราหายคิดถึงด้วย ใครที่ชอบเกมแนว RPG Turn-Based ต้องขอแนะนำเกมนี้เลยละค่ะ เกมนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน แต่ใครที่เป็นแฟนเกมนี้อยุ่แล้วละก็จะรออะไรละคะ ไปเล่นกันเถอะ!! ถ้าใครยังไม่มั่นใจเขามี demo ให้ลองเล่นใน Playstation Store ด้วยนะ ว่าแล้วก็ขอตัวไปเล่นภาคแรก ๆ ย้อนความหลังรอเครื่องเกมแปป ลากันด้วยวิดีโอเกมเพลย์น่ารัก ๆ แล้วมาพบกันใหม่ค่า


ที่มา: Official / Famitsu

กำลังโหลด...