เหลี่ยมเผยระบบต่อสู้ - ทักษะสกิลสุดแจ่มของ Aerith สาวขายดอกไม้จาก FFVII Remake

Playulti 21 Dec 2019, 12:10:35
ข่าวเกม Console


ปล่อยของออกมาต่อเนื่องจริงๆ สำหรับเกมซีรีส์ระดับตำนาน JRPG ฉบับปัดฝุ่นใหม่ ที่ทำเอาแฟนๆ ทั่วโลกอดใจรอไม่ไหวที่จะได้สัมผัสกับ Final Fantasy VII Remake ผลงานฟอร์มยักษ์ที่เป็นตัวชี้ชะตาของ Square-Enix ว่าจะสามารถกลับมากู้ชื่อเสียงได้อีกครั้งหรือตกเหวไปอีกรอบ (ฮา) โดยล่าสุดทีมงาน PlayUlti ได้รับข้อมูลจากทางค่ายเหลี่ยมโดยตรงเกี่ยวกับระบบการต่อสู้ของ Aerith หนึ่งในตัวละครสำคัญของตัวเกม เพื่อโชว์ทักษะสกิลสุดเจ๋งมาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน รวมไปถึงอะไรอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้นะคะ



● Aerith จะใช้เวทมนต์โจมตีศัตรูจากระยะไกลเป็นหลัก ด้วยการกดปุ่ม ◻️ [สี่เหลี่ยม] เมื่อเราทำการกดปุ่ม◻️ [สี่เหลี่ยม] รัวๆ หรือกดปุ่มค้างเอาไว้ มันจะเปลี่ยนไปเป็นการโจมตีอย่างต่อเนื่องในทันที ยิ่งไปกว่านั้นเธอกำหนดจำนวนเป้าหมายที่โจมตีได้เพิ่มขึ้นและครอบคลุมพื้นที่กว้างมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย



การกดปุ่ม ∆ [สามเหลี่ยม] จะเป็นการใช้ทักษะสกิลเฉพาะตัวของเธอที่มีชื่อว่า Tempest หากเพื่อนๆ กดปุ่มสามเหลี่ยมค้างเอาไว้จนกระทั่งหลอดเกจชาร์จพลังเต็มแล้วจะปล่อยระเบิดใส่เป้าหมายอย่างต่อเนื่องทันที



Soul Drain หนึ่งในทักษะสกิลของ Aerith ที่ช่วยให้เธอดูดซับค่า MP จากศัตรูได้ เนื่องจากเธอเชี่ยวชาญในการโจมตีด้วยเวทมนต์เป็นหลัก ส่งผลให้ทักษะสกิลดังกล่าวเป็นสิ่งจำเป็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 



● Lustrous Shield หนึ่งในทักษะสกิลของ Aerith ที่ช่วยให้เธอกางโล่บาเรียด้วยเวทมนตร์ เพื่อป้องกันความเสียหายและสะท้อนการโจมตีของศัตรูย้อนเข้าหาตัวเอง



Shiva ราชินีแห่งน้ำแข็ง - หนึ่งในมนต์อสูรอัญเชิญ (Summon) ที่ปรากฏตัวแทบทุกภาคของเกมซีรีส์นี้ ร่างที่เย็นยะเยือกนี้สามารถปล่อยลำแสงเยือกแข็งเข้าใส่ศัตรู แต่ในขณะเดียวกันเธอก็มีรอยยิ้มน่ารักๆ ที่มอบให้แก่มิตรสหายของเธอ เธอจะเคลื่อนทึ่ไปรอบๆสนามต่อสู้และแช่แข็งศัตรูของเธอให้แข็งอยู่กับที่ในพริบตา

เมื่อเพื่อนๆ ทำการอัญเชิญ Shiva ออกมาแล้ว เธอจะเข้าสู่โหมดต่อสู้โดยอัตโนมัติ แต่ถึงกระนั้นเราสามารถออกคำสั่งเพื่อให้เธอใช้ทักษะสกิลเฉพาะตัวของเธอที่มีชื่อว่า Heavenly Strike สร้างก้อนน้ำแข็งขนาดยักษ์และปล่อยให้ตกลงบนตัวของศัตรู



และแน่นอนว่าการอัญเชิญมนต์อสูร (Summon) ย่อมมีเวลาจำกัด ดังนั้นจนกว่าหลอดเกจพิเศษบนหน้าจอของเพื่อนๆ จะหมดลง เธอจะปิดท้ายด้วยการใช้ท่าไม้ตายพิเศษที่เหล่าสาวก Final Fantasy ย่อมรู้จักกันดีอยู่แล้ว นั้นก็คือ Diamond Dust ล้อมรอบศัตรูไว้ในน้ำแข็งแล้วทำให้น้ำแข็งดังกล่าวระเบิดแตกออกเป็นชิ้นๆ ในรูปแบบอลังการงานสร้าง

สภาพแวดล้อมในเกม Final Fantasy VII Remake ล้วนได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด พร้อมกับเพิ่มฉาก + เรื่องราวใหม่ๆ ที่ไม่เคยปรากฏอยู่ในเวอร์ชั่นต้นฉบับเข้าไปด้วย เพราะต้องการให้เรามาทำความรู้จักเบื้องลึกเบื้องหลังของตัวละครต่างๆ ให้มากขึ้นนั่นเอง ได้แก่ 



The Train Graveyard - หนึ่งในสถานที่ที่เป็นเพียงแค่ทางผ่านของตัวเอกในเวอร์ชั่นต้นฉบับมาก่อนเท่านั้น แต่สำหรับเวอร์ชั่น Remake เพื่อนๆ สามารถสำรวจพื้นที่ได้ บวกกับเหตุการณ์ใหม่ๆ มาทำให้เซอร์ไพรส์กันอีกด้วย แต่เดิมแล้วที่แห่งนี้เคยเป็นทางรถไฟสายหนึ่งที่มุ่งตรงไปยังเมืองมิดการ์ (Midgar) ทว่าปัจจุบันกลับเปลี่ยนไปเป็นสุสานรถไฟ เอาไว้ทิ้งเศษซากขยะ / เศษเหล็กเท่านั้น



Shinra Company - สำนักงานใหญ่ของบริษัท Shinra Electric Power เป็นตึกระฟ้าสูงถึง 70 ชั้นตั้งอยู่ใจกลางของเมืองมิดการ์ (Midgar) ซึ่งในเวอร์ชั่นต้นฉบับนั้นพวกตัวเอกจะสำรวจได้แค่ชั้นบนสุดเท่านั้น แต่สำหรับเวอร์ชั่น Remake เพื่อนๆ สามารถสำรวจด้านในอาคารแทบจะทุกชั้นเลยก็ว่าได้ ในอีกแง่หนึ่งก็จะมี ลิฟต์ กับ บันไดฉุกเฉิก ให้ใช้งานนั่นเอง โดยแต่ละชั้นจะเต็มไปด้วยประวัติความเป็นมาของบริษัท Shinra ตามมาด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ว่าเอาไว้ใช้ทำอะไรกันมาบ้างแล้ว



นอกจากสภาพแวดล้อมที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว ตัวละครทั้งหมดยังได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดอีกด้วย ไม่ว่าจะทั้งเพิ่มบทบาทใหม่ๆ เข้าไป, เพิ่มประวัติเบื้องลึกให้ทราบมากขึ้น หรือตัวละครใหม่ที่ไม่เคยปรากฏตัวในต้นฉบับ เป็นต้น ซึ่งตอนนี้จะประกาศให้ทราบกันดังต่อไปนี้

President Shinra - ประธานบริษัท Shinra Electric Power ที่เริ่มต้นมาจากธุรกิจค้าขายอาวุธขนาดเล็กๆ จนกลายมาเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีอิทธิพลมากในเมืองมิดการ์ (Midgar) หากเป็นเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจแล้วล่ะก็ เขาจะใช้กลยุทธ์ทุกวิธีทางเพื่อกำจัดทุกคนที่ขวางหน้า



Heidegger - มือขวาของประธานบริษัท Shinra Electric Power มาตั้งแต่เริ่มก่่อตั้งบริษัทในยุคแรกเริ่ม อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัยสาธารณะที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในเมืองมิดการ์ (Midgar) เป็นอย่างมาก อุปนิสัยคล้าคลึงกับหัวหน้าของเขา เพียงแต่ถ้าเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการแล้วล่ะก็ แม้จะต้องเสียสละชีวิตลูกน้องของเขาก็ทำได้



Roche - ตัวละครใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้าในเวอร์ชั่น Remake ในอดีตเขาเคยเป็น SOLDIER ระดับ 3-C แต่ย้ายฝั่งมาอยู่ากับฝ่ายต่อต้านแทน โดยได้รับฉายา "Speed Demon" เนื่องจากชื่นชอบการขับมอเตอร์ไซค์และซิ่งแบบความเร็วแสง อย่างไรก็ตามเพื่อนๆ ของเขาก็ไม่ค่อยชอบกันสักเท่าไหร เพราะด้วยนิสัยที่น่ารำคาญของเขานั่นเอง



Sephiroth - หนึ่งในตัวละคร / ตัวร้ายสำคัญของเรื่องราวทั้งปวง ปกติแล้วในเวอร์ชั่นต้นฉบับเขาจะยังไม่ค่อยมีบทบาทในช่วงแรกๆ มากนัก แต่ดูเหมือนในเวอร์ชั่น Remake น่าจะมีการปรับเปลี่ยนบทให้เราเห็นมากขึ้นแน่ๆ Sephiroth คืออดีตทหารมือหนึ่งของ Shinra Company ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นวีรบุรุษในการทำสงครามกับ Wutai และเขายังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่า SOLDIER หน้าใหม่อีกด้วย แต่หลังจากไปทำภารกิจลับสุดยอด เขากลับหายสาญสูญไปอย่างไร้ร่องรอย จนหลาดคนคิดว่าเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้าง? ถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเชียวล่ะ สามารถเข้าไปอ่านบทความก่อนหน้าของตัวเกมเพิ่มเติมกันได้ [ที่นี่] หากมีอะไรอัพเดทกันเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที Final Fantasy VII Remake กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 3 มีนาคม 2020 เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 โดยรายละเอียดต่างๆ มีดังต่อไปนี้ค่ะ

● Final Fantasy VII Remake - Digital Edition สนนราคาอยู่ที่ 1,740 บาท ( แบบแผ่น 1,890 บาท ) ถ้าซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับ Materia มนต์อสูร Chocobo Chick ตั้งแต่เริ่มต้นเกม และ PlayStation Dynamic Theme ดูรายละเอียดได้ที่ คลิกที่นี่
 
● Final Fantasy VII Remake - Digital Deluxe Edition สนนราคาอยู่ที่ 2,390 บาท ( แบบแผ่น 2,490 บาท ) ถ้าซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับ Materia มนต์อสูร Chocobo Chick, Materia มนต์อสูร Cactuar, Materia มนต์อสูร Carbuncle ตั้งแต่เริ่มเกม และ PlayStation Dynamic Theme ดูรายละเอียดได้ที่ คลิกที่นี่
 
● Final Fantasy VII Remake - The 1st Class Edition สนนราคาอยู่ที่ 10,990 บาท ไอเทมภายในชุดนี้จะเหมือนแพ็คเกจ Digital Deluxe Edition ทุกประการ เพิ่มเติมเข้ามาก็คือ “Play Arts Kai Cloud Strife” เท่ๆ ไปสะสมไว้ในตู้ของเพื่อนๆ ได้เลยค่ะ

สำหรับ Final Fantasy VII Remake - The 1st Class Edition คาดว่าน่าจะมีการเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าผ่านร้านค้าที่ได้รับการคัดเลือกในเร็วๆ นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Square-Enix ได้เผยว่าชุดนี้สามารถสั่งผ่านเว็บไซต์ของ Square Enix Online Store เท่านั้น ซึ่งไม่มีราคาที่แน่ชัด ถ้าจะสั่งก็ต้องสั่งจากเว็บไซต์เท่านั้น ดูรายละเอียดได้ที่นี่ คลิ๊กที่นี่



กำลังโหลด...