เหล่านักลงทุนของจีนกำลังจับตามอง eSport เป็นโอกาสทางการลงทุน

Playulti 11 Mar 2017, 20:43:15
ข่าวเกม PC

เหล่านักลงทุนของจีนกำลังจับตามอง E-sport เป็นโอกาศทางการลงทุน

คนเรามักจะเห็นแต่สิ่งที่เราอยากจะมอง ในมุมของนักลงทุนพวกเขาก็ต้องคอยมองหาโอกาสในการลงทุนอยู่เสมอๆ ประเด็นคือที่ประเทศจีนเหล่านักลงทุนกำลังมองเห็นอุตสาหกรรมเกมเป็นการลงทุนใหม่ของพวกเขาไปซะแล้วนี่สิ เริ่มมีการร่วมมือของบริษัทในจีนระหว่างกลุ่มการลงทุน Joyme Group กับ Kee Ever Bright Decorative Technology เพื่อมองหาโอกาสการลงทุนในการพัฒนาเกมและจัดจำหน่ายโดยเฉพาะวงการ eSport

เหล่านักลงทุนของจีนกำลังจับตามอง E-sport เป็นโอกาศทางการลงทุน

คุณ Yang Chen ผู้ก่อตั้งและ CEO Joyme Group บอกว่ากองทุนจะมองหาโอกาศที่จะได้หุ้นของทีมพัฒนาเกมที่ประสบความสำเร็จ เน้นไปที่ทีมพัฒนาจากตะวันตกและตัวแทนจำหน่าย โดยเริ่มต้นด้วยเงิน $140 ล้านจนเติบโตถึง $360 ล้านในเวลาต่อมา จนพบว่าประเทศจีนเป็นภูมิภาคที่ท้าทายที่สุดในโลกสำหรับการเจาะตลาด คุณ Yang ยังกล่าวว่า ผู้เล่นชาวจีนกระหายและได้แรงบันดาลใจมาจากนวัตกรรมของทางตะวันตก เกมของพวกเขาดูมีความแตกต่าง แปลกใหม่และท้าทาย มีเนื้อเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ มีความสดใหม่ด้วยเทคโนโลยีและคุณสมบัติที่หาไม่ได้ในเกมของที่นี่

undefined

E-sport ในจีนก็ใหญ่โตเช่นกันด้วยผู้เล่นเบอร์ใหญ่อย่าง Alibaba ที่ลงทุนไปหลายล้านทำให้ภูมิภาคนี้โดดเด่นขึ้นมาและมีแผนจะลงทุนอีก $150 ล้านกับ eSport ในปีต่อๆ ไป แถมยังประกาศความร่วมมือเป็นเวลาหลายปีกับ World Electronic Sports Games 1 ในการแข่ง E-sport ที่จ่ายหนักที่สุด คุณ Pieter van den Heuvel นักวิเคราะห์ E-sport จากบริษัทวิจัยทางการตลาด Newzoo อธิบายว่า จีนและเกาหลีเป็น 23% ของรายได้ eSport ทั้งโลก คิดเป็นมูลค่าทั้งหมด $106 ล้านในปี 2016 ส่วนทาง Niko Partners ผู้วิจัยและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุสาหกรรมเกมในเอเชีย กล่าวเช่นกันว่า ผู้ชมที่สนใจ eSport ในจีนจะเกิน 200 ล้านคนในปีนี้ ฟังมาขนาดนี้นึกภาพไม่ออกเลยว่าปีนี้ E-sport จีนจะยิ่งใหญ่ขึ้นขนาดไหน หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน

ที่มา: dotesports.com

undefinedundefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...