แง้มภาพทีเซอร์ Earth Atlantis 2 ภาคต่อของเกมยานยิงฝีมือคนไทยที่ยกเครื่องใหม่ทั้งหมด

Playulti 27 Oct 2020, 17:20:53
ข่าวเกม PC


อยู่ๆ ก็โผล่มาแบบไม่ให้ซุ่มให้เสียงสำหรับ Earth Atlantis 2 ภาคต่อของเกมยานยิงใต้น้ำฝีมือคนไทย Shooting Side-Scrolling Metroidvania ที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย (ทั้งเกมเมอร์ชาวไทยและเกมเมอร์ต่างประเทศ) พร้อมกับคว้ารางวัลจากสื่อสำนักข่าวจากต่างประเทศมาแล้วนับไม่ถ้วน จนเรียกได้ว่าชื่อเสียงของทีมพัฒนาสัญชาติไทย Pixel Perfex นั้นโด่งดังไปไกลในระดับโลกกันเลยทีเดียวเชียว 

โดยตอนนี้ก็ได้มีการปล่อยภาพทีเซอร์ของตัวเกมออกมาให้เพื่อนๆ ทุกคนเข้าไปรับชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ ซึ่งยังไม่ได้ระบุเพิ่มเติมเลยว่าเนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไร, เพิ่มลูกเล่นให้กับระบบเกมเพลย์มากน้อยแค่ไหน หรือใช้เวลาการพัฒนามากน้อยแค่ไหน เพราะเท่าที่ทราบตอนนี้ก็รู้แค่ว่าตัวเกมได้ทำกาารยกเครื่องกราฟิกใหม่ทั้งหมด จากเดิมที่ใช้ "กราฟิกแบบภาพวาดสมุดเก็ตช์" เปลี่ยนให้กลายมาเป็น "กราฟิกแบบพิกเซล 16-Bit" ที่จะมอบประสบการณ์ในการผจญภัยใต้น้ำเพื่อกำจัดเหล่าสัตว์ประหลาดแห่งท้องทะเลลึกอีกครั้งหนึ่ง

เอาเป็นว่าถ้าหากมีรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมเพิ่มเติมเมื่อไหร่แล้วล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ [สามารถอ่านรีวิวเกมภาคก่อนที่ด้านล่างนี้]  

>>> สามารถรับชมรีวิวเกมจากทาง Playulti ได้ที่นี่ <<<



Earth Atlantis เป็นเกมยานยิงแนว Shooting Side-Scrolling Metroidvania ที่เราต้องออกสำรวจภายใต้ท้องทะเลหลังอารยธรรมล่มสลายในมุมมองสองมิติและกราฟิกแบบภาพวาดสมุดเก็ตช์ ยิ่งไปกว่านั้นยังเต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดกึ่งเครื่องจักรปัญญาประดิษฐ์ในรูปแบบสัตว์ทะเลนับไม่ถ้วน ซึ่งตัวเรานี่แหละที่ต้องรับหน้าที่กวาดล้างพวกมันให้สิ้นซาก เพื่อเก็บกู้ทรัพยากรให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง 

ตัวเกมมีความแตกต่างจากเกมยานยิงทั่วไป นั้นก็คือ “การต่อสู้ที่เน้นศึกษารูปแบบการโจมตี” โดยศัตรูและเหล่าบอสจะมีการเคลื่อนไหวเป็นอิสระ แถมปล่อยท่าจู่โจมในแต่ละรอบไม่ซ้ำกัน มันจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่เพื่อนๆ จะผ่านไปโดยไม่ตายเลยสักครั้ง ทว่าอย่างน้อยเราก็สามารถหนีออกจากพื้นที่ต่อสู้ไปตั้งหลักใหม่ได้ตลอดเวลา [แลกมาด้วยศัตรูและบอสที่อยู่ในสภาพเต็มร้อยอีกครั้ง]

และด้วยสไตล์เกมแนว Metroidvania น่าจะทราบกันดีว่าฉากในเกมดูเหมือนเรียบง่ายเป็นเส้นตรง แต่พอเล่นจริงแล้วฉากแต่ละฉากเต็มไปด้วยเส้นทางแยกแสนซับซ้อนมากมาย ถึงขั้นต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกับระบบแผนที่พอสมควร ถึงกระนั้นเราจำเป็นต้องปลดล็อคพื้นที่ไปเรื่อยๆ หลังจากปราบบอสเป็นที่เรียบร้อยก่อนแล้วนะคะ รวมไปถึงการปลดล็อคยานชนิดใหม่ที่มาพร้อมกับความสามารถที่แตกต่างกัน



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Pixel Perfex


กำลังโหลด...