แนะนำสายอาชีพน่าเล่นใน MapleStory ฉบับจัดเต็ม EP.3!

Playulti 11 Oct 2017, 13:09:59
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

สวัสดีครับผม! ห่างหายไปนานและรอบนี้เรากลับมาอีกครั้งกับการแนะนำสายอาชีพเป็นพาร์ทที่ 3 ของเกม MapleStory กัน ซึ่งตอนนี้ตัวเกมก็ใกล้จะเปิดให้บริการช่วงทดสอบ CBT แล้วในวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 16.00 นี้ รอเล่นกันอยู่ใช่ไหมละ! เชื่อว่ามีหลายคนเลยทีเดียวที่เล่นช่วง Alpha Test มาแล้วก็ยังตัดสินใจเลือกอาชีพไม่ถูก วันนี้เราจะพามาดูอาชีพที่เหลือกันต่อเลยว่า ยังเหลืออาชีพอะไรอีกบ้างในแพทช์เวอร์ชั่นปัจจุบันของเซิร์ฟเวอร์ไทย ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาดูกันเลยจ้า!

แต่หลายคนคงพลาดหรือตกหล่นพาร์ทแรกและพาร์ท 2 ไป ก็ตามมาดูลิงค์นี้เลยจ้า
  • EP.1 แนะนำอาชีพพื้นฐานที่ผู้เล่นใหม่ควรลอง ได้แก่ Warrior, Mage, Thief, Bowman, Pirate, Battle Mage, Wild Hunter, Mechanic, Blaster, Demon Slayer, Demon Avenger และ Xenon กดที่นี่
  • EP.2 แนะนำอาชีพสาย Cygnus Knight ทั้งหมด , Mihile, Aran, Evan, Mercedes, Dual Blade กดที่นี่


Kaiser : อัศวินมนุษย์ครึ่งมังกร

ไคเซอร์ อาชีพสุดเท่ในเผ่าพันธุ์ Nova ที่มีจุดเด่นที่เห็นได้ชัดอย่างแรกเลยคือรูปลักษณ์ภายนอกของอาชีพที่เท่และดึงดูดใจให้เล่นตั้งแต่แรก และยังมีระบบ Morph Guage เป็นเกจพลังพิเศษที่มีเฉพาะสาย Kaiser เท่านั้น (เหมือนเกจพิเศษของเผ่า Demon) เป็นอาชีพที่มีพลังชีวิตและพลังป้องกันสูงมาก มีระบบ Link Skill หรือใช้สกิลต่อเนื่องกันเป็นชุดเพื่อเพิ่มความสามารถให้ตัวเอง เป็นอาชีพที่เอาตัวรอดเก่งมากเป็นอันดับต้นๆ และแน่นอนเป็นถึงอัศวินลูกครึ่งมังกร ย่อมต้องมีสกิลแปลงร่างเป็นมังกรได้! ว้าว! แต่ใช่ว่าทุกอาชีพจะไม่มีจุดด้อยเลย สำหรับ Kaiser นั้นข้อเสียคือ MP น้อยมาก และการใช้ Morph Gauge เพื่อใช้สกิลพิเศษนั้นต้องอาศัยการควบคุมที่เชี่ยวชาญในระดับนึง (พูดง่ายๆคือกดยากน่ะแหละ) และยังมีสกิลบัฟปาร์ตี้ค่อนข้างน้อยมากด้วย แต่โดยรวมแล้ว ใครมองอาชีพที่ความเท่เด่นเกินใคร Kaiser เป็นตัวเลือกที่ดีมากครับ
  • อาวุธที่ใช้ : Two-Handed Sword  




Phantom : เจ้าชายจอมโจร

แฟนธอม เป็นสายอาชีพในเผ่า Hero ที่ก๊อปปี้เอาพลังมาจากเหล่านักผจญภัยต่างๆทั้ง 5 อาชีพ ทำให้อาชีพนี้มีความสามารถหลากหลายมากๆ มีความเร็วในการเคลื่อนที่และการหลบหลีกสูงเป็นอันดับต้นๆของเกม เป็นอาชีพที่สามารถโจมตีได้ทั้งระยะใกล้และระยะไกล สามารถลอกเลียน หรือขโมยสกิลของอาชีพอื่นๆมาใช้ได้ด้วย แถมอาวุธยังมีการปรับรูปแบบไปได้หลายแบบ มีสกิลบัฟส่วนตัวเฉพาะอาชีพด้วย นอกจากนั้นยังมีอาวุธรองที่มีประสิทธิภาพสูงพอๆกับคลาส Mercedes (เป็นการ์ดที่ใช้ปาระยะไกล) และใครที่ชอบเสพเนื้อเรื่องของเกม จะต้องชอบอาชีพนี้แน่นอน เพราะเนื้อเรื่องของอาชีพ Phantom นั้นดูสนุกราวกับเราดูภาพยนตร์ Action-Romantic อยู่เลยทีเดียว จุดด้อยสำหรับอาชีพนี้คือ ทั้ง HP และ MP ที่น้อยกว่าอาชีพอื่นๆมาก รวมไปถึงลูกเล่นของสกิลในช่วงแรกจะไม่หวือหวาอลังการมาก อาจจะทำให้คุณง่วงได้เลยเพราะกดวนแต่สกิลเดิมๆ ฮา และอีกข้อนึงคือเมื่อใดที่คุณไปขโมยหรือก๊อปปี้สกิลคนอื่นมาใช้ จะมีคูลดาวน์ที่นานพอตัวเลย
  • อาวุธที่ใช้ : Cane     และ Card  





Luminous : จอมเวทสองขั้ว แสงและมืด!!

ลูมินัส สายอาชีพในเผ่า Hero ที่ใช้ความสามารถทางเวทมนต์เป็นหลัก เป็นอีกอาชีพที่เท่มากๆ เพราะเป็นอาชีพที่มีทั้งความมืดและแสงสว่างอยู่ในตัวเดียวกัน และสามารถผสานสองธาตุเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งแบบไร้ขีดจำกัดได้ด้วยล่ะ โอ้ว ความดีความชั่วประสานพลังกัน ฮา เป็นอาชีพที่เก็บเลเวลได้เร็วมากเพราะสกิลเป็นสกิลหมู่เยอะ ใช้ทีกวาดได้ทั้งจอเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมี HP และ MP ที่สูงมากหากเทียบกับคลาสนักเวทด้วยกันเอง และมีพลังป้องกันธาตุมืดสูงกว่าอาชีพอื่นๆในเกม แต่จุดด้อยก็คือ เพราะการที่เป็นพลังสองขั้วมาผสานกัน จะมีการกดสกิลและการควบคุมพลังที่ต่างจากอาชีพอื่นๆ หากเราใช้สกิลผิดเงื่อนไข หรือผิดรูปแบบอาจทำให้สกิลนั้นคูลดาวน์นานกว่าปกติ และมีสกิลบัฟปาร์ตี้เพียงสกิลเดียวเท่านั้น
  • อาวุธที่ใช้ : Shining Rod   และ Orb  





Shade : นักรบแห่งเงามืด

อึนวอล หรือชื่อในภาษาอังกฤษ Shade นั้นเป็นเผ่าพันธุ์ Hero เช่นเดียวกัน แต่มีพื้นฐานอาชีพมาจากสาย Pirate แต่ไม่ใช่สายบู๊แต่อย่างใดนะ เพราะ Eun Wol นี่คือแทงค์ขั้นเทพเลยทีเดียว มีพลังป้องกันและพลังชีวิตสูงมากกกกกกก เป็นตัวชนบอสชั้นดีที่ทุกปาร์ตี้ควรมีไว้เลย ถึกชนิดที่ว่าไม่ต้องมีสกิลบัฟจากปาร์ตี้ก็สามารถยืนรับดาเมจจากบอสได้แบบชิลๆ ยังแสบไม่พอเพราะยังมีสกิลที่ใช้ตรึงมอนสเตอร์ไว้อีกด้วย เป็นแทงค์ที่สามารถนำทัพไปบู๊ได้อย่างมั่นใจเลย แต่แน่นอนว่าข้อเสียก็มีนั่นคือสกิลสำหรับบัฟปาร์ตี้มีน้อยมาก และไม่ค่อยมีสกิลหมู่ด้วย อ้อ ที่สำคัญอาชีพนี้ไม่ระบุเพศเสียด้วย น่าค้นหา มีเอกลักษณ์ไปอีกแบบหนึ่งเลยครับ
  • อาวุธที่ใช้ : Knuckle  และ Fox Marble  





Kinesis : นักเวทพลังจิตแกร่งกล้า 

คิเนซิส สายอาชีพสุดหล่อที่สาวๆกรี๊ดกันแน่นอน หรือถ้าสร้างเป็นตัวผู้หญิงหนุ่มๆก็อาจจะหลงในความเท่ก็ได้อีก เป็นสายอาชีพพิเศษที่ใช้พลัง Telekinesis หรือพลังในการเคลื่อนย้ายวัตถุสิ่งของเข้าโจมตีศัตรู เป็นอาชีพที่มีจุดเด่นด้านการโจมตีที่ไม่เหมือนใครหรืออาชีพไหนๆในเกมเลย นอกจากนั้นสายอาชีพ Kinesis ยังไม่ล็อกเพศ จะสร้างเป็นเพศชายหรือหญิงก็ได้หมด จุดเด่นคือมีทักษะการวาร์ปเทเลพอร์ตและการกระโดดที่ผสมผสานกัน มีดาเมจที่สูงมากพอสำหรับการเป็นตัวทำดาเมจในปาร์ตี้ล่าบอส นอกจากนั้นยังมีเนื้อเรื่องของตัวละครที่น่าสนใจ เป็นอาชีพที่มีสไตล์การเล่นที่หลากหลายมาก แต่ถึงอย่างนั้นข้อด้อยก็ยังไม่พ้นข้อเดียวกันกับสายอาชีพพิเศษอื่นๆคือสกิลมีเงื่อนไขการใช้ที่ค่อนข้างยาก รวมไปถึงการยกมอนสเตอร์ด้วยสกิลบางสกิลที่ยังมีข้อจำกัดอยู่บ้าง รวมไปถึงบางสกิลและการโจมตีปกติก็ยังมีความช้าอยู่บ้าง
  • อาวุธที่ใช้ : Psy-Limiter   และ Chess Piece 





Zero :  ฮีโร่คู่ กู้โลก!! เล่นสองตัวในเวลาเดียวกัน!

ซีโร่ คือตัวละครพิเศษในเกม ที่มีเงื่อนไขการสร้างคือเราต้องมีตัวละครเลเวล 100 ในไอดีก่อน ถึงจะสร้างตัวละครคลาสนี้ขึ้นมาได้ และเมื่อสร้างเสร็จ ตัวละครนี้อาชีพนี้จะมีเลเวล 100 ทันที โดยอาชีพนี้รเาจะได้ควบคุมสองตัวละครพร้อมกันคือ Zero Alpha และ Zero Beta โอโห! แล้วยังสามารถควบคุมให้สองตัวละครทำการโจมตีแบบคอมโบประสานกันเพื่อสร้างดาเมจอันทรงพลังได้ด้วย และจะใช้ค่า Time Force แทนการใช้ MP โดย Zero Alpha จะมีความโดดเด่นด้านการเคลื่อนที่เพื่อโจมตีและค่าคริติคอล ส่วน Zero Beta จะเด่นด้านพลังป้องกันและการโจมตีแบบหนักหน่วงเป็นพิเศษ และมีสกิลบางประเภทที่ใช้ควบคุมเวลาได้ด้วย! และยังมีอาวุธพิเศษที่ใช้ได้เฉพาะคลาสซีโร่นี้อีกด้วย แต่ข้อเสียก็คือ คุณจะไม่สามารถออกมาเก็บเลเวลยังโลกเมเปิลได้ จนกว่าจะสำเร็จเควสท์เนื้อเรื่อง Chapter 2 ที่เลเวล 120 ซึ่งยุ่งยากและกินเวลาพอสมควร และยังไม่พอ เควสท์ยังบังคับให้คุณต้องจบเนื้อเรื่องทั้งหมดของตัวละครที่มีถึง 8 บท และแน่นอน ในโลกกระจก โลกเฉพาะของซีโร่ จะไม่ค่อยดรอปไอเทมดีๆเท่ากับโลกภายนอกของตัวเกมสักเท่าไร
  • อาวุธที่ใช้ : จิตวิญญาณ Lapis  และ Lazuli  ที่อาศัยอยู่ในดาบของ Zero Alpha และ Beta โดยจะคอยอัพเกรดอาวุธให้กับ Zero เมื่อเลเวลถึงหรือผ่านเงื่อนไขการทำภารกิจต่างๆ





Pink Bean : อสูรกายสีชมพูสุดน่ารัก!

พิงค์บีน ตัวละครพิเศษเผ่าพันธุ์บอสมอนสเตอร์ที่มีค่าพลังแตกยอดมาจากสาย Warrior เป็นสายอาชีพพิเศษที่เพิ่งถูกอัพเดทเข้ามาในตัวเกมไม่นานนัก และเป็นอาชีพที่พิเศษสุดๆเพราะมันไม่ใช่มนุษย์ หรือผู้มีพลังพิเศษได้ๆ แต่เป็นมอนสเตอร์ตัวสีชมพูสุดน่ารักน่าชัง ซึ่งไม่ใช่แค่ตัวละครเท่านั้นที่พิเศษ ความสามารถและเงื่อนไขของมันก็ยังพิเศษตามด้วย สกิลของพิงค์บีนนั้นมีความน่ารัก สดใส และมีสไตล์อย่างมาก ทั้งการกระโดดเอาตัวทับ การเล่นกีตาร์สร้างเสียงดนตรีเป็นดาเมจ การตะโกนผ่านโทรโข่งสร้างคลื่นเสียงออกไปเป็นดาเมจ ม้วนตัวเป็นก้อนกลมๆกลิ้งชน โอ๊ย แต่ละสกิล น่ารักอย่าบอกใครเลยล่ะ แต่ประเด็นก็คือตัวละครนี้จะมีข้อจำกัดด้านการใช้ระบบของตัวเกม เช่น เข้ากิลด์ได้ แต่สร้างกิลด์เองไม่ได้, ไม่สามารถสร้างปาร์ตี้เก็บเลเวลกับอาชีพอื่นๆได้นอกจากพิงค์บีนด้วยกันเอง, เข้าร่วม Arena Boss ไม่ได้เป็นต้น
  • อาวุธที่ใช้ : ลำตัวอันอ้วนกลมและน่ารัก! รวมไปถึงทุกอย่างที่พิงค์บีนสร้างออกมาตอนใช้สกิล เป็นอาวุธได้ทั้งนั้นแหละ!







ก็จบครบทุกอาชีพกันไปแล้วนะครับ สำหรับสายอาชีพต่างๆภายในเกมที่เปิดให้เราได้เล่นกันในเซิร์ฟเวอร์ไทยแพทช์ปัจจุบันนี้ เยอะมากๆเลยทีเดียว หวังว่าทั้งหมดนี่จะช่วยให้ทุกๆคนสามารถตัดสินใจเลือกอาชีพที่ใช่ของตัวเองกันได้แล้วนะครับ แล้วพบกันในช่วง CBT อย่าลืม 11 ตุลาคมนี้ เวลา 16.00 นะ แล้วไปเก็บเลเวลกัน!

Credit : http://maplestory.wikia.com/ 
Credit Youtube : https://www.youtube.com/user/ayumilove8 
และ https://www.youtube.com/channel/UCTwIQ0NiZIDyezAlSFx703g?pbjreload=10

กำลังโหลด...