แนะนำสายอาชีพน่าเล่นใน Maplestory ฉบับจัดเต็ม Part 2 !

Playulti 08 Sep 2017, 19:18:56
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

สวัสดีครับ หลังจากครั้งที่แล้วเราได้พาไปรู้จักกับส่วนหนึ่งของสายอาชีพในเกม MapleStory มาแล้ว รอบนี้เราจะพามารู้จักกับอาชีพที่เหลืออยู่ภายในเกมกันทั้งหมดเท่าที่เซิร์ฟเวอร์ไทยที่ตอนนี้ Nexon TH กำลังเปิดให้เล่นช่วง Alpha Test กันอยู่ ต้องบอกเลยว่าแต่ละอาชีพที่เหลืออยู่ นอกจากจะเท่สุดๆแล้ว ยังมีความสามารถในการทำดาเมจกันทุกตัวชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมน้อยหน้าใครกันเลย เอาล่ะ ว่าแล้วเรามาดูอาชีพที่เหลืออยู่กันเลยดีกว่าครับ!


Cygnus Knight - เหล่าอัศวินผู้พิทักษ์ราชินี

Cygnus Knight เป็นคลาสอาชีพที่มีพื้นฐานมาจากสาย Explorer ทั้งหมด แต่จะถูกอัพเกรดให้มีความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์มากขึ้น โดยเราสามารถสร้างตัวละครคลาสนี้ได้ตั้งแต่หน้าสร้างตัวละครเลยโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ และอาชีพพื้นฐานของคลาสนี้คือ Nobless เมื่อถึงเลเวล 10 เราสามารถเลือกอาชีพที่ต้องการได้ โดยคลาสของเหล่าอัศวินพิทักษ์ราชินีแบ่งออกเป็นอีก 5 อาชีพดังนี้

Dawn Warrior : ยอดนักรบศักดิ์สิทธิ์ของกองทัพ

มีพื้นฐานมาจากอาชีพ Swordman มีความสามารถในการเข้าต่อสู้ระยะประชิด จุดเด่นคือมีสกิลถึง 2 โหมดให้ใช้งานอันนั้น Falling Moon และ Rising Sun ตามแต่สถานการณ์ให้เลือกใช้ และยังสามารถผสมสองโหมดให้ออกมาเป็นสกิลใหม่อีกชุดนึงได้ด้วย! นอกจากนั้นยังมีพลังโจมตีและอัตราการติดคริติคอลที่สูงมาก และยังมีความคล่องตัวสูงมากกว่าใครๆหากเทียบกับสาย Warrior ด้วยกันเอง และยังมีความสามารถในการกระโดดที่สูงมากเทียบเท่ากับ Demon Avenger และ Demon Slayer เลยล่ะ แต่ข้อเสียก็จะมีตรงที่สกิลบางสกิลดูจะเผามานาไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะสกิลของช่วง Job 3 และ 4 ขึ้นไป
  • อาวุธที่ใช้ : ประเภท Sword มือเดียว





Blaze Wizard : จอมเวทอัคคีผู้เผาผลาญ

มีพื้นฐานมาจากอาชีพ Magician จอมเวทผู้ใช้เวทมนต์ธาตุไฟอย่างเชี่ยวชาญ จุดเด่นคือสามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูที่อ่อนแอต่อธาตุไฟได้อย่างมหาศาล แต่จะทำความเสียหายได้เพียงครึ่งเดียวต่อศัตรูที่มีความสามารถต้านทานไฟ เป็นสายอาชีพที่เก็บเลเวลง่ายเพราะมีสกิลทำลายล้างแบบหมู่สูง มีอนิเมชั่นการใช้สกิลที่สวยงามอลังการมาก แต่ยังมีข้อเสียบ้างคือยังไม่ใช่อาชีพที่เหมาะกับการล่าบอสเท่าไร เพราะดาเมจยังสูงไม่ค่อยเทียบเท่าสายอื่นๆ หรือสกิลที่รุนแรงมากๆบางสกิลไม่สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องเป็นต้น ใครที่ชอบเล่นสายเวทมนต์จอมเบิร์นโดยเฉพาะ ห้ามพลาด!
  • อาวุธที่ใช้ : ประเภท Wand หรือ Staff


Wind Archer : คันศรนักล่าแห่งสายลม

มีพื้นฐานมาจากอาชีพ Archer ใช้อาวุธประเภท ow เป็นหลัก จุดเด่นคือเป็นสายอาชีพที่ล่าบอสได้ดีมากเพราะดาเมจที่สูงสุดเป็นจุดเด่นประจำตัว นอกจากนั้นการอัพสกิลยังไม่ต้องการ Skill Book หรือ Mastery Books เลย และค่าดาเมจที่คงที่ในทุกระดับเลเวล รวมไปถึงมีความคล่องตัวที่สูงมาก แต่จะมีข้อเสียตรงอัตราการคริติคอลจะด้อยกว่าสายอาชีพที่ใช้ธนูสายอื่นนิดหน่อยครับ แล้วก็สกิลบางสกิลจะไม่สามารถกระโดดได้ด้วย
  • อาวุธที่ใช้ : Bow 


Night Walker : จอมโจรแห่งรัตติกาลทมิฬ

มีพื้นฐานจากอาชีพ Thief  เป็นสายอาชีพที่มีประสิทธิภาพในด้านการเคลื่อนที่ที่รวดเร็ว มีการหลบหลีกที่สูง ทั้งยังทำดาเมจได้รัว เร็วมากกกกกกก และยังสร้างร่างโคลนออกมาช่วยทำดาเมจได้อีกด้วย และอัตราการหลบหลีกที่สูงมากทำให้ไม่ค่อยจะเสียเลือดเสียเนื้อเท่าไร แต่ก็มีข้อเสียอยู่คือจะไม่ค่อยมีสกิลที่ดึงหรือผลักศัตรูออก เป็นสายคลุกวงในเต็มพิกัด เข้าแล้วต้องเอาให้ตาย ไม่งั้นเรานี่แหละตายเอง!
  • อาวุธที่ใช้ : Claw 


Thunder Breaker : หมัดสายฟ้าพิฆาต

มีพื้นฐานมาจากอาชีพ Pirate  มีความสามารถในการโจมตีและใช้สกิลได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว เป็นสายคอมโบอาชีพหนึ่งเลย และยังมีค่าดาเมจที่สูงเป็นอันดับต้นๆในทุกอาชีพอีกด้วย แต่ข้อเสียนิดนึงคือต้องใช้ฝีมือการควบคุมในการต่อสกิลสักหน่อย เพราะบางสกิลมันจะมีเอฟเฟคท์ทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ใครจะเล่นอาชีพนี้ ก็ต้องฝึกคอมโบกันหน่อยละน้า
  • อาวุธที่ใช้ : Knuckle 




Mihile : หัวหน้าองครักษ์แห่งแสงพิทักษ์ราชินี

ด้านบนนี่เป็นอัศวินขององค์ราชินี และนี่เลย! หัวหน้าของเกล่าอัศวินที่เป็นหนึ่งในคลาสของ Cygnus Knight โดยจะแยกออกมาเป็นตัวละครพิเศษให้สร้างได้เลยตั้งแต่เริ่มเกม นั่นคือ Mihile (มิไฮล์) เป็นอาชีพที่มีจุดเด่นเป็นการโจมตีด้วยสกิลเป็นวงกว้างและไกลมาก สกิลส่วนมากจะเป็นธาตุแสง ใช้ทีอลังการสุดๆไปเลย และยังสามารถสร้างโล่พลังงานหรือ Sou Shield ขึ้นมาเพื่อเสริมพลังป้องกันให้ตัวเองได้อีก รวมไปถึงสกิลจำพวกบล็อคการโจมตี และบัฟตัวเอง เรียกได้ว่าสมแล้วที่เป็นหัวหน้าองครักษ์ เพราะครบเครื่องรอบด้านทั้งบู๊และบุ๋นกันเลยทีเดียวสำหรับ Mihile

  • อาวุธที่ใช้ : Sword มือเดียว





Aran : ยอดนักสู้คอมโบนรกแตก

อีกหนึ่งสายอาชีพที่แตกยอดมาจากคลาส Warrior อย่าง Aran ที่เป็นสุดยอดนักรบผู้เชี่ยวชาญการใช้อาวุธประเภท Polearm และมีจุดเด่นเฉพาะตัวคือการทำคอมโบไม่ว่าจะเป็นจากสกิลหรือจากการโจมตีปกติ และยังมีสกิลเพิ่มพลังป้องกันให้ตัวเอง ถึก หนามาก ยัง! ยังไม่หมดมีสกิลฟื้นฟูพลังชีวิตของตนเองอีกด้วย เป็นอีกอาชีพที่เลือดเด้งไวมากเพราะมีสกิลที่สามารถฟื้นพลังชีวิตตัวเองได้เร็วเท่ากับสเกลพลังชีวิตที่หายไป ที่ขาดไม่ได้คือเมื่อคอมโบได้จำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆยังจะได้รับ EXP จากมอนสเตอร์มากกว่าปกติอีกด้วย แน่นอนว่าข้อเสียหลักๆเลยจะเป็นการที่เราจะต้องหามอนสเตอร์ตีอยู่เรื่อยๆ เพื่อรักษายอดคอมโบเอาไว้ไม่ให้หลุด แถมยังต้องกดสกิลกันจนแทบนิ้วล็อคเพื่อรักษาคอมโบเอาไว้ ใครเล่นอาชีพนี้ก็คงต้องบริหารนิ้วให้แข็งแรงกันหน่อยละนะ 5555

  • อาวุธที่ใช้ : Polearm





Evan : ปรมาจารย์จอมเวทมังกร

สายอาชีพพิเศษที่แตกยอดมาจากคลาส Magician ที่มีจุดเด่นอยู่ตรงที่เราจะมีมังกรมาเป็นคู่หูในการตะลุยไปในโลกเมเปิลสตอรี เรียกได้ว่าไปไหนไปกันเลย ซึ่งเจ้ามังกรเนี่ยจะมีการเติบโตมากถึง 10 ระดับ ระดับแรกๆก็จะดูน่ารักน่าหยิก และโตเต็มวัยแล้วมันจะกลายเป็นมังกรตัวใหญ่สุดอลังการที่น่าเกรงขาม พร้อมจะบดขยี้ศัตรูที่ขวางทางทุกตัว อาวุธที่ใช้ก็จะเป็นประเภท Wand/Staff แบบเดียวกับคลาส Magician แต่เด่นตรงการที่มีสกิลการโจมตีที่กว้างสุดๆ สามารถโจมตีศัตรูทั้งแมพพร้อมกันยังได้ มังกรของคลาสนี้จะเป็นหัวใจหลักในการใช้สกิลหรือโจมตีเลย เพราะทำได้แทบทุกอย่าง และอาชีพนี้ยังเอาตัวรอดได้ดีเพราะมีสกิลบัฟเสริมพลังป้องกันและพลังชีวิตสูงสุดให้ตัวเอง ที่สำคัญเลยคือสกิลของอาชีพนี้ กดง่าย ใช้ง่าย ไม่ต้องวุ่นวายอะไรมาก เหมาะสำหรับผู้เล่นที่กดสกิลมากๆไม่ทัน หรือไม่คล่อง เป็นอีกอาชีพที่เล่นสนุกมาก แค่มีมังกรมาบินผจญภัยไปด้วยกันก็เรียกความสนใจจากผู้เล่นได้มากมายแล้วล่ะครับ!
  • อาวุธที่ใช้ : ประเภท Wand  หรือ Staff 



Mercedes : เอล์ฟสาวกับหน้าไม้คู่พิฆาต

จะหาอาชีพไหนที่ทั้งดูเท่ และดูน่ารักได้ในคราวเดียวกันอย่าง Mercedes อีกละครับ! สำหรับ Mercedes ที่เป็นเอล์ฟสาวสุดน่ารักคนนี้ แต่ดันใช้อาวุธสุดเท่เป็น Dual Bowguns (ถือปืนประเภทหน้าไม้แบบสองมือคู่กัน) ด้วยความที่เป็นเอล์ฟจึงมีจุดเด่นที่่ความคล่องตัวในการเล่นสูงมาก สกิลหลายสกิลเป็นการโจมตีแบบหมู่ที่รุนแรงและรวดเร็วเหมาะกับการล่าบอสเป็นอย่างดี และที่สาวๆบางคน (หรือหนุ่มๆด้วยนะ?) จะต้องกรี๊ดแน่ๆ คือ สัตว์ขี่ประจำคลาสจะเป็นม้ายูนิคอร์นหรือม้าเพกาซัสด้วย! และใครที่ชอบเสพเรื่องราว Mercedes เป็นอีกคลาสที่มีเนื้อหาของตัวละครที่น่าสนใจและน่าติดตาม แต่ถึงอย่างไรมันก็มีข้อเสียแน่นอนนั่นคือ มีพลังป้องกันและพลังชีวิตที่ต่ำ และเนื่องจากคลาสนี้มีระบบเฉพาะตัวคือระบบการ Link Skill ทำให้ตัวเธอมีสกิลเยอะมาก ก่อนใช้ต้องวางลิ้งสกิลกันให้ดีเพื่อต่อเป็นคอมโบ ทำดาเมจสูงๆ หลายคนอาจจะงงกดผิดกดถูกไปเลย และที่สำคัญคลาสนี้ล็อคเพศนะครับ ถ้าจะเล่นคลาสนี้ก็จะได้แต่ตัวละครผู้หญิงเท่านั้น
  • อาวุธที่ใช้ : Dual Bow เป็นหลัก  อาวุธรอง 





Dual Blade : ฤทธิ์มีดคู่กรีดฟ้า

อีกหนึ่งสายอาชีพสุดเท่ที่มีเรื่องราวเป็นของตัวเองที่น่าสนใจ และมีคลาสพื้นฐานมาจากสาย Thief โดยคลาส Dual Blade จะใช้อาวุธเป็น Dagger และ Blade โดยถือคู่กัน เป็นอาชีพที่มีดาเมจสูง รัว เร็ว แรงมากกกกกก แบบติดอันดับต้นๆในเกมเลย เป็นอาชีพเข้าไปคลุกวงในได้มันส์มากๆเพราะสกิลส่วนมากจะตีระยะประชิดและทำดาเมจซ้อนกันหลายๆที แต่ก็ใช่ว่าจะตีประชิดเดียว บางสกิลยังสามารถกดบัฟตัวเองเพื่อเพิ่มระยะการโจมตีได้ด้วย นอกจากนั้นยังมีค่าหลบหลีกที่สูงมาก และเป็นสายอาชีพที่เก็บเลเวลง่ายเพราะสกิลที่ดาเมจสูงและเป็นกลุ่มตั้งแต่ช่วงแรก แต่ข้อเสียหลักๆเลยคือพลังชีวิตที่ต่ำ จนหลายคนขัดใจ เพราะ Dual Blade เป็นอาชีพที่ต้องเข้าไปคลุกวงในตลอดเวลา แต่จะทำยังไงล่ะก็เขามีพื้นฐานมาจากสาย Thief นี่! และสกิลถึงแม้จะรัว เร็ว แรงอย่างมหาศาลก็ตามแต่ก็ซด MP เยอะพอสมควร ทำให้เป็นอาชีพที่เปลืองค่ายาหน่อยๆ รวมไปถึงไม่ค่อยมีสกิลแนวหยุดหรือตรึงศัตรูด้วย ทำให้บางครั้งการต่อสู้กับบอสก็ยาก เพราะต้องลุยซัดกันแบบแลกเนื้อกันเลยทีเดียว แต่โดยรวมถือเป็นอาชีพที่เล่นมันส์มาก เวลาเห็นเลขดาเมจซ้อนกันรัวๆแรงๆแล้ว ฟินไม่ใช่น้อยเลยล่ะ!

  • อาวุธที่ใช้ : อาวุธหลัก Dagger  อาวุธรอง Katara  



เป็นไงครับรอบนี้ จัดเต็มสาสมใจกันเลยหรือเปล่ากับข้อมูลที่เอามาฝากกัน อ๊ะ ๆ อย่าคิดว่านี้จะหมดแล้วนะ เพราะยังเหลืออาชีพอีกมากที่เรายังนำเสนอไม่หมดและน่าสนใจทั้งนั้นอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น Luminous , Kaiser เป็นต้น แหม แค่นี้ก็เลือกอาชีพจะเล่นกันไม่ถูกแล้วอะ ยังไงรอบหน้าเดี๋ยวเราจะพาไปทัวร์อาชีพที่เหลือกันนะครับ!


Credit : http://maplestory.wikia.com/
Credit Youtube : https://www.youtube.com/user/ayumilove8

กำลังโหลด...