แนะนำเกมน่าเล่น Green Hell เกมแนวเอาชีวิตรอดฝีมือดีตผู้สร้าง Dying Light

Playulti 10 Sep 2018, 09:13:06
ข่าวเกม PC

แนะนำเกมน่าเล่น Green Hell เกมแนวเอาชีวิตรอดฝีมือดีตผู้สร้าง Dying Light

สวัสดีค่า เพื่อนพ้องชาว PlayUlti ทั้งหลาย วันนี้ทามาโมะจังจะมาแนะนำเกมแนว Survival สุดสมจริง ถูกใจคอเกมเป็นแน่แท้ ซึ่งเกมที่ข้าจะแนะนำนั้นคือ Green Hell เกมแนวเอาชีวิตรอดท่ามกลางผืนป่าอเมซอนจากทีมผู้พัฒนาน้องใหม่ Creepy Jar ที่มีความน่าสนใจตรงผู้นำทีมโดยอดีตผู้สร้าง Dying Light และ Dead Island มาร่วมพัฒนาตัวเกมจนถึงขั้นออกงานเปิดตัวในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่อันดับสองของโลก Gamescom 2018 อีกด้วยนะจ๊ะ ตัวเกมพึ่งเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกจนเป็นเกมกระแสมาแรงที่กำลังนิยมเล่นสำหรับบรรดานักแคสเกมและสตรีมเมอร์ในตอนนี้ [แม้จะยังไม่เท่า SCUM ก็ตาม] วันนี้ข้าเลยถือโอกาสมาแนะนำเกมนี้ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหนมาติดตามกันเลยค่ะ


undefined

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าเกมนี้เนื้อเรื่องยังไม่มีอะไรมาก เป็นเพียงแค่โหมดฝึกสอนเท่านั้นนะคะ ดังนั้นต่อไปนี้ข้าจะพูดถึงเกมเพลย์ล้วนๆ โดยหากเพื่อนๆ เคยเล่นเกม The Forest จนช่ำชองมาก่อน สามารถเข้าใจระบบตัวเกมได้ในเวลาสั้นๆ เลยล่ะคะ เนื่องจากระบบเกมเพลย์ส่วนใหญ่มีความคล้ายคลึง The Forest อยู่พอสมควร ตั้งแต่ยันตัดต้นไม้, เก็บของตามรายทาง, คราฟอาวุธและอุปกรณ์เอาตัวรอดที่ต้องกดของมาใส่ช่องคราฟทีละอัน, ออกเดินทางตามหาแหล่งที่อยู่ใหม่แล้วค้นหาของมาลูทเก็บเข้ากระเป๋า, ล่าสัตว์ป่ามากมายให้กลายมาเป็นอาหารและเผชิญหน้าคนป่าสุดโหด แม้สเกลพลังชีวิตจะไม่โหดเท่าอมนุษย์ใน The Forest แต่คนป่าชอบอยู่กันเป็นกลุ่มพร้อมพลังโจมตีรุนแรง หากโดนทีหนึ่งถึงกับวิ่งหนีเผ่นป่าราบกันเลยทีเดียวค่ะ

undefined

ทว่าในความคล้ายคลึงเหล่านั้นก็แฝงไปด้วยระบบแปลกใหม่และสร้างสรรค์ให้เข้ากับธีมป่าอเมซอนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอุปกรณ์เอาตัวรอดที่เห็นเด่นชัดเจน อาทิ ผ้าพันแผลใบไม้สมุนไพร, เครื่องกรองน้ำฝน, กรรมวิธีทำน้ำซุป, เครื่องปิ้งย่างอาหารและอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น มิหนำซ้ำตอนเดินทางตะลุยป่าอาจจะพบปลิงมาเกาะตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ตัวละครสามารถเปลี่ยนมุมมองสำรวจตรวจดูแขนขาเพื่อนำปลิงออกไปหรือจะทำแผลไม่ให้เกิดอาการหนองก็ได้จ้ะ

undefined

ต่อมาเป็นเรื่องของระบบการกินอาหาร อาหารแต่ละชนิดที่เรากินจะส่งผลค่าเฉลี่ยของโปรตีน, ไขมันและคาร์โบไฮเดรตที่เราได้รับ ซึ่งหากสารอาหารไม่เพียงพอต่อร่างกายจะส่งผลกระทบต่อแถบ Stamina จนเหนื่อยล้าง่าย (รวมถึงการนอนหลับพักผ่อนด้วย) ยิ่งกว่านั้นหากเรากินของป่าหรือน้ำสกปรกโดยไม่ทำการผ่านการปรุงให้สุกและสะอาดเสียก่อน ตัวละครของเราจะอ๊วกแตกออกมา จนร่างกายขาดน้ำทำให้เหนื่อยล้าขึ้นไปอีก

undefined

นอกจากนี้ตัวเกมยังมากับระบบความเชี่ยวชาญ โดยทุกการกระทำจะเพิ่มค่าความชำนาญไปแต่ละขั้น ยิ่งสูงยิ่งมีความเฉพาะทางขึ้นไปอีกขั้น เช่น การคราฟ, การต่อย, การใช้อาวุธมีดและการทำอาหาร เป็นต้น ต่อมาในเรื่องของกราฟิกดูเป็นเอกลักษณ์สวยงามมากๆ แม้จะปรับภาพเป็น Very Low ภาพก็ยังดูดี ถือว่าทีมผู้พัฒนาปรับศักยภาพของตัวเกมให้รองรับคอมพิวเตอร์มาเป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่ยังอยู่ในช่วง Early Access ทำให้มีอาการกระตุกและเฟรมเรทดรอปลงไปบ้างก็ตาม

ส่วนสเปกที่ใช้ในการเล่นก็ยังจัดว่าสูงอยู่เหมือนกัน แต่ใครที่เพิ่งประกอบคอมพิวเตอร์มาในช่วง 2-3 ปีมานี้ก็น่าจะยังใช้งานได้อยู่นะคะ โดยรวมแล้วจากที่ทามาโมะจังลองไปเล่นซะจนไม่เป็นอันทำงาน ข้าขอบอกเลยว่าเป็นเกมที่สนุกและท้าทายดีจริงๆ เลยค่า หากใครชื่นชอบเกมแนวเอาชีวิตรอดและสัมผัสบรรยากาศป่าอเมซอน Green Hell ตอบโจทย์เพื่อนๆ แน่นอนเลยล่ะคะ 


สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Green Hell

OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Dual Core 3.2 GHz. ขึ้นไป
RAM: 4GB.
HDD: 8GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 660 หรือ AMD Radeon RX 460 ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent
Sound Card: Windows Supported Sound Card

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม Green Hell

OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Dual Core 3.2 GHz. ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้่นไป 
HDD: 8GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 970 หรือ AMD Radeon RX 580 ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent 
Sound Card: Windows Supported Sound Card

undefined

กำลังโหลด...