[แนะนำเกม] Blade & Sword II เกมกำลังภายในตัวใหม่ที่กำลังจะเปิดในบ้านเรา

Playulti 07 Oct 2016, 16:30:52
ข่าวเกม PC


จะว่าไปแล้วเกมออนไลน์ในบ้านเราที่เป็นแบบ MMORPG สไตล์กำลังภายใน พักหลังๆไม่ค่อยมีให้เราได้เห็นกันสักเท่าไหร่ ล่าสุดทาง Godlike Games ผู้ให้บริการในบ้านเราได้เปิดทดสอบเกม Blade & Sword II เกมแนวกำลังภายในจากทีมผู้พัฒนา Pixel Soft ในช่วง Alpha Test ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยจะไปสิ้นสุดในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคมนี้ ใครที่สนใจสามารถไปลงทะเบียนเพื่อขอรับ ID Test กันได้ แถมยังมีกิจกรรมให้ทำเพียบอีกด้วยนะ วันนี้อาเจ๊นัทเองก็เลยจะมาพูดถึงเกมนี้กันหน่อยว่าตัวเกมมีความน่าสนใจ แล้วมีระบบอะไรที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์กันบ้าง



Blade & Sword II หยิบเทคโนโลยีโมชั่น Motion Capture มาทำให้ตัวละครมีชีวิตและสมจริง

สำหรับเกม Blade & Sword II จุดเด่นหลักๆก็คือความเป็น MMORPG แบบเปิดโลกกว้าง [Open World] รูปแบบเกมเพลย์เน้นความ Action ที่รวดเร็ว แล้วยิ่งเลเวลสูงๆ เราสามารถทำคอมโบชนิดที่ศัตรูไม่สามารถทำอะไรได้เลย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้เล่นกันด้วย ทีมผู้พัฒนาเกมยังได้อธิบายอีกว่าพวกเขาได้นำคนมาทำโมชั่นแคปเจอร์ [Motion Capture] แบบที่ภาพยนตร์ Hollywood หรือ Quick Time Event ของเกมดังๆได้ใช้กัน ทำให้การเคลื่อนไหวของตัวละครภายในเกมดูลื่นไหลและเป็นธรรมชาติ ซึ่งตรงนี้ทำให้ท่าทางของตัวละครเกม Blade & Sword II เวลาร่ายรำมีชีวิตชีวาและสมจริงมากๆ



เอาใจคนทีชื่นชอบระบบ Free PK พร้อมเกมเพลย์ที่คอมโบที่มันส์สะใจ

ก่อนอื่นต้องอธิายก่อนว่าตัวเกมมีให้เลือกใช้อาวุธในขณะนี้ทั้งหมด 6 ชนิด 6 สายอาชีพได้แก่ จอมกระบี่, นักฆ่า, เทพเซียน, นักสู้, มือทวน และ มือธนู ( ยังมีอาวุธรองให้ใช้กันด้วยนะ ) ซึ่งแต่ละสายก็จะมีแบ่งออกไป 2 คลาสเมื่อเลเวล 10 ผู้เล่นสามารถทำเควสต์แล้วเลือกสายได้ด้วย แต่ละคลาสจะมีลูกเล่นที่แตกต่างกันออกไป ใครที่ชอบแบบไหนลองไปศึกษากันดูนะจ๊ะ สิ่งต่อมาที่ทำให้เกมนี้สนุกก็คือระบบคอมโบภายในเกม รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ในส่วนอื่นๆ เช่น การป้องกันการโจมตีเพื่อลดความเสียหาย หรือ การหลบหลีกการโจมตี เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ทำให้มีประโยชน์อย่างมากทั้งเวลาเก็บเลเวล หรือ ต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันเอง



ระบบ Free PK จึงถูกออกแบบมาให้เหมาะกับเกมนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งผู้เล่นสามารถผสมผสานท่าโจมตีต่างๆเพื่อทำเป็นคอมโบที่ไม่เหมือนใครได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องใช้ลูกเล่นในการหลบหลีกและป้องกัน ระบบนี้จะมีทั้งการต่อสู้แบบเดี่ยว, แบบทีม, แบบกิลด์ หรือ สงครามฝ่าย ตัวอาเจ๊นัทยอมรับเลยว่าเกม Blade & Sword II มีระบบคอมโบที่สนุกมาก จึงทำให้เวลา PK กับผู้เล่นคนอื่นมันส์สะใจดีจริงๆ ถึงแม้ส่วนตัวจะไม่ชื่นชอบเกมแนว Free PK เพราะไม่ชอบให้มาทำร้ายหรือพูดตามภาษาชาวบ้านก็คือ "กลัวหัวร้อน" นั่นเอง 5 5 5+ นอกจากผู้เล่นจะ PK กับผู้เล่นด้วยกันเองแล้ว ตัวเกมก็ยังมีระบบฝ่าย ซึ่งทั้งสองจะไม่สามารถเจอกันในเมืองหลักได้ แต่เราสามารถไปฟัดกับผู้เล่นที่อยู่อีกฝ่ายที่มีแผนที่รองรับสงคราม ซึ่งการเผชิญหน้าสามารถเจอะกันได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย



ระบบพาหนะสุดเริ่ด ที่มาพร้อมกับการต่อสู้บนหลังม้า

ถ้าพูดถึงเกมแนว MMORPG แบบเปิดโลกกว้าง [Open World] แล้วก็ต้องพูดถึงพาหนะที่ใช้ในการเดินทางภายในเกมใช่ไหมเอย เช่นเดียวกับเกม Blade & Sword II ก็มีพาหนะให้ผู้เล่นได้ใช้เหมือนกัน โดยพาหนะหลักๆก็คือ "ม้า" ม้าของเกมนี้จะมีให้เลือกใช้หลายสายพันธุ์ แต่ละตัวก็จะมีสเตตัสที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย เห็นทีมงานของ Godlike Games ได้บอกว่าภายในเกมจะมีทั้งแบบเสียเงิน, หาได้จากภายในเกม หรือ จับตามภายในเกมก็ได้เช่นเดียวกัน แล้วนอกจากการนำมาเป็นพาหนะเพื่อใช้ในการเดินทางแล้ว ก็ยังมีการอัพเลเวลของม้าเพื่อปลดล๊อคความสามารถต่างๆ รวมไปถึงขี่มันเพื่อใช้ในการรบได้ด้วย งานนี้บอกเลยว่ามันส์แน่นอน!!!



สำหรับเกม Blade & Sword II เกมแนวกำลังภายในจากทีมผู้พัฒนา Pixel Soft อาเจ๊นัทต้องบอกเลยว่าเป็นเกมกำลังภายในที่น่าเล่นอีกหนึ่งเกม เพราะยังมีระบบอื่นๆที่ยังไม่ได้พูดถึงเพียบ เรียกว่าเป็นเกมออนไลน์ที่เราไม่ได้เห็นระบบที่ดีแบบนี้มาได้พักใหญ่ๆ แถมยังเป็นเกมที่เอาใจคนที่ชอบ PK เป็นชีวิตจิตใจอีกต่างหาก ถึงแม้ว่ารายละเอียดกราฟฟิคภายในเกมอาจจะไม่ได้เริ่ดหรูอลังการงานสร้างก็ตาม แต่อยากจะให้มองถึงระบบภายในเกมจะดีกว่า ดังนั้นอาเจ๊นัทขอยืนยันคอนเฟิร์มว่าเกม Blade & Sword II คือเกมออนไลน์ที่ไม่ควรพลาด ตัวเกมจะเปิดทดสอบในช่วง Alpha Test ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 9 ตุลาคม เห็นว่าจะมีการเพิ่มสายอาชีพใหม่เข้ามาช่วงเดือนมกราคมปีหน้าด้วย ใครที่อยากจะลองเทสไปลงทะเบียนเพื่อขอรีบ ID Test ได้ที่หน้าเว็บไซค์หลัก ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ หรือ คลิ๊กที่นี่







กำลังโหลด...