แบทเทิลรอยัลที่น่าจับมามองแห่งปี PlanetSide Arena โชว์สกิลทักษะคลาสทุกชนิด

Playulti 28 Dec 2018, 18:03:34
ข่าวเกม PC

เกมออนไลน์ที่น่าจับมามองในปี 2019 : PlanetSide Arena โชว์สกิลทักษะคลาสทุกชนิด

เกมแนว Battle Royale คือสิ่งที่ถูกพิสูจน์มาแล้วว่า นำเอามาใช้ในการพัฒนาเกมเถอะ มันดีต่อทั้งผู้เล่นและทีมผู้พัฒนากันทั้ง 2 ฝ่ายจริงๆ [แต่จะรุ่งหรือจะแป๊กก็อีกเรื่องหนึ่ง] ซึ่งดูเหมือนพอขึ้นปี 2019 ทางทีมผู้พัฒนา Daybreak Game Company เจ้าของผลงานสุดโด่งดังอย่าง H1Z1 และ PlanetSide 2 เตรียมเปิดตัวเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์น้ำดีที่จับนำเอาเกมซีรีส์ PlanetSide มาต่อยอดจนกลายเป็น “PlanetSide Arena” เกมแนว Battle Royale ธีมไซไฟยุคอนาคตพร้อมปล่อยเกมเพลย์โชว์สกิลทักษะคลาสทุกชนิดให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น เอาล่ะ ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าในแต่ละคลาสจะมีสกิลทักษะไว้สำหรับต่อสู้อย่างไรกันบ้าง ติดตามรับชมกันได้เลยจ้า

Assault : เป็นคลาสสารพัดประโยชน์ก็ว่าได้ สามารถเล่นได้ทั้งบู๊ทั้งบุ๊น ตั้งแต่เรียกใช้งาน Jetpack บินได้สูงและรวดเร็วก่อนใคร, ทักษะการวิ่งระยะไกลที่สูงกว่าคลาสอื่นถึง 10 – 20% และไอเทมพิเศษ ‘Defensive Spike’ ช่วยฟื้นฟู HP ให้กับเราและเพื่อนร่วมทีม มิหนำซ้ำยังปล่อยแสงเลเซอร์ยิงใส่ผู้เล่นคนอื่น [ฝั่งตรงข้าม] อีกด้วย เป็นต้น 

Medic : เป็นคลาสที่แค่เห็นชื่อก็เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่ารักษาตัวเราและเพื่อนร่วมทีมด้วยทักษะ AoE สกิลฟื้นฟู HP ในรัศมีวงกว้าง อีกทั้งยังมีไอเทมพิเศษ ‘Shield Regeneration Totem’ กางโล่บาเรียขนาดย่อมไว้ป้องกันการโจมตีของผู้เล่นคนอื่น [ฝั่งตรงข้าม] แล้วก็ฟื้นคืนให้พ้องเพื่องด้วยนะจ๊ะ

Engineer :  เป็นคลาสสร้างอุปกรณ์เพื่อชิงความได้เปรียบทางยุทธศาสตร์ เช่น Spitfire ปืนกลหนักแบบอัตโนมัติ เล็งยิงผู้เล่นคนอื่น [ฝั่งตรงข้าม] ที่เข้าในรัศมีการยิง หรือสร้างกำแพงไว้เป็นที่หลบกำบังสำหรับเราและเพื่อนร่วมทีม เป็นต้น

ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่ทำให้ตัวเกมโดดเด่นยิ่งกว่าเกมไหนๆ เลยก็คือ โหมด Massive Clash การต่อสู้ในรูปแบบ Group Battle ที่สู้ให้ตายกันไปข้างละ 250 Vs. 250 หรือก็คือสามารถรองรับจำนวนผู้เล่นได้มากสุดถึง 500 คน ภายในพื้นที่ขนาดใหญ่ 64×64 ตารางกิโลเมตร โดยแผนที่ดังกล่าวมีนามว่า Echoes of Amerish และแน่นอนว่าแผนที่ใหญ่ขนาดนี้ ยานพาหนะและ Jetpack ถือเป็นของจำเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งด้วยความที่ตัวละครนั้นมี Shield System ระบบป้องกันการโจมตีทุกชนิดจะช่วยให้ระยะเวลาในการฆ่าฟันดำเนินยาวนานค่อนข้างมากเลยจ้า

แบทเทิลรอยัลที่น่าจับมามองแห่งปี PlanetSide Arena โชว์สกิลทักษะคลาสทุกชนิด

ถึงกระนั้นทีมผู้พัฒนาก็ยังมีโหมด Battle Royale สำหรับเล่นคนเดียว หรือเล่นเป็นทีมละ 3 คน [รองรับจำนวนผู้เล่นได้มากสุดถึง 100 คน และ 102 คน] เอาไว้ฝึกทักษะและทบทวนระบบต่อสู้ต่างๆ ของตัวเกมก่อนเข้าสู่ศึกครั้งใหญ่ในโหมด Massive Clash ก็ได้นะคะ ที่สำคัญยังมีโหมดสามัญประจำอย่าง Team Deathmatch, Capture the Flag, Search and Destroy และ Global Conquest เพิ่มเข้ามาในแต่ละ Season ยามแก้เบื่อ อ่อ แล้วก็มีระบบ Battle Pass ของล่อตาล่อใจที่ได้จากการปลดล็อคเลเวลตัวละครด้วยนะคะ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายภายในวันที่ 30 มกราคม ปี 2019 เฉพาะบน PC [Steam] เท่านั้น

แบทเทิลรอยัลที่น่าจับมามองแห่งปี PlanetSide Arena โชว์สกิลทักษะคลาสทุกชนิด
ที่มาข่าว : https://mmoculture.com/2018/12/planetside-arena-classes-of-new-battle-royale/
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/987350/PlanetSide_Arena/

กำลังโหลด...