แฟนๆเดือดอีก ระบบ Microtransactions ของ FIFA18 ทำแฟนๆหัวร้อน!

Playulti 24 Nov 2017, 11:08:20
ข่าวเกม PC

ช่วงนี้หากจะถามว่าสงสารค่ายเกมไหนที่สุดในโลกดีตอนนี้คงต้องยกให้ EA ที่งานเข้ากันรัวๆเลยล่ะครับ เพราะนอกจาก Need for Speed : Payback และ Star Wars : Battlefront 2 แล้ว อีกเกมที่ไม่รอดโดนแฟนๆร่วมลงชื่อประท้วงใน Change.org เรื่องการปรับแก้ระบบเกม FIFA18 ที่ดันมีระบบ Micro-Transaction เข้ามาอยู๋ในเกมด้วย (เอ่อ พี่จะมีทุกเกมเลยมั๊ย?) โดยเป้าหมายของการลงนามประท้วงครั้งนี้คือการให้ทีมงานช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นภายในเกม และแน่นอน เพื่อแก้ไขปัญหาระบบ Micro-Transaction ด้วย โดยปัจจุบันมีผู้ลงชื่อประท้วงกว่า 25,000 คนแล้ว จากยอดที่ต้องการ 35,000 คน

สำหรับคนที่งงว่ามันคือระบบอะไร Micro-Transaction คือระบบที่เราต้องเสียเงินเพิ่มในเกม เพื่อที่จะซื้อไอเทม, เลเวล หรือระบบพิเศษ ที่ไม่ต้องไปนั่งเล่นให้เสียเวลาเพื่อไปปลดล็อค หรือ ไม่ต้องนั่งเก็บเงินในเกมซื้อนั้นเอง ซึ่งแน่นอนว่าการที่จะมามีอยู่ในบางเกมมันก็ไม่เหมาะสม อย่างเช่นเกมที่วัดฝีมือไม่ว่าจะเป็น FIFA18 หรือเกมแข่งรถอย่าง Need For Speed เป็นต้น แต่ EA ก็ดันใส่มาครบในทุกเกม (ฮา) ซึ่งว่ากันตามตรงแล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ EA ทำแบบนี้กับเกมตระกูล FIFA แต่ดูเหมือนว่าผู้เล่นจะหมดความอดทนแล้วกับการทำแบบนี้ 

ผู้เล่นบางคนบอกว่าเขาเสียเงินซื้อตัวเกมเต็มที่มีราคาสูงมากถึง 99$ (ราคาไทย 3250 บาท) แล้วยังต้องมาเสียเงินเพื่อสุ่มหาของในเกมอีกแบบนี้มันไม่แฟร์ชัดๆ ก็แน่นอนว่างานนี้ EA เขาโดนไปเต็มๆทุกเม็ดทุกดอก ต้องดูว่าจะมีมาตรการรับมือยังไง เพราะสัปดาห์นี้ข่าวเกี่ยวกับดราม่าพี่แกเหมาหมดแบบไม่ยั้งจริงๆ ทั้ง Need For Speed และ Star War บางทีก็สงสารเหมือนกันนะเนี่ย ถ้าอย่างนั้นก็,องฟังเสียงผู้เล่นเขาบ่นดูหน่อยนะจ๊ะ!


กำลังโหลด...