แฟนๆ PlayStation ไม่พอใจ! หลังจากเปลี่ยนใบหน้าของตัวเอกในเกม Marvel’s Spider-Man: Remastered

Playulti 01 Oct 2020, 10:57:04
ข่าวเกม Console


กลายเป็นกระแสดราม่าร้อนแรงเลยทีเดียว หลังจากที่ทางเพจ PlayStation ได้ฤกษ์ปล่อยตัวอย่างแรกของ Marvel’s Spider-Man: Remastered ซึ่งเป็นเกมที่แถมมากับแพ็คเกจ Marvel’s Spider-Man Miles Morales: Ultimate Edition และวางจำหน่ายเฉพาะบนเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 เท่านั้น โดยตัวเกมนั้นได้รับการยกเครื่องใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมที่สวยงามกว่าเดิม, การเพิ่มระบบ Ray Tracing ให้แสงเงาสะท้อนแบบสมจริง, การปรับปรุงสภาพอากาศให้เป็นธรรมชาติมากขึ้น รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนโมเดลใบหน้าตัวละครให้ใกล้เคียงกับนักแสดงโมชั่นแคปเจอร์ (Motion Capture) มากที่สุดเท่าที่ทำได้ เป็นต้น



แต่ประเด็นสำคัญเลยก็คือโมเดลใบหน้าของ Peter Parker ที่เปลี่ยนไปราวกับเป็นคนละคน ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะทางทีมพัฒนา Insomniac Games ได้เปลี่ยนนักแสดงโมชั่นแคปเจอร์ (Motion Capture) จาก John Bubniak กลายมาเป็น Ben Jordan แทนด้วยเหตุผลที่ว่านักแสดงคนนี้เข้ากับเสียงพากย์ของ Yuri Lowenthal ได้เหมาะสมที่สุดแล้วนั่นเอง แต่ดูเหมือนว่าแฟนๆ PlayStation บางส่วนจะไม่คิดแบบนั้นน่ะสิคะ เนื่องจากหลายคนแสดงความไม่พอใจในเรื่องดังกล่าวอย่างล้นหลาม แถมยังถูกกด Dislike ตัวอย่างเกม Marvel’s Spider-Man: Remastered แบบถล่มทลายอีกด้วย [ทั้งในช่องยูทูป PlahyStation ทั้งในช่องยูทูปของสื่อสำนักข่าวต่างๆ]


***คลิปเปรียบเทียบจากสื่อสำนักข่าว IGN***

นอกเหนือไปกว่านั้นยังมีเหล่าผู้ใช้งาน Twitter ได้โพสต์ข้อความพร้อมแนบรูปภาพเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวอยู่หลากหลายประโยคด้วยกัน ซึ่งแบ่งออกเป็นดังต่อไปนี้ 

• โมเดลใบหน้าแบบเก่าของ Peter Parker นั้นดูเข้ากับช่วงวัยผู้ใหญ่ากกว่า ตัดกลับมาที่โมเดลใบหน้าแบบใหม่นั้นกลับดูเด็กลงเกินไปจนไม่สมวัยผู้ใหญ่เลยสักนิด - @PittyPolyPhonic 

• แน่ใจนะว่าทาง Marvel ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย!!! เพราะว่าโมเดลใบหน้าแบบใหม่ของ Peter Parker มีความคล้ายคลึงกับ Tom Holland เอามากๆ - @Dastanovich_ 

• ถึงแม้ว่าผมชอบจะ Tom Holland มากแค่ไหนก็ตาม แต่ยังไงๆ เสียงพากย์ของ Yuri Lowenthal ดูจะเข้ากับโมเดลใบหน้าแบบเก่าของ Peter Parker มากกว่าซะอีก - @ZinuManuel 

อ่านคอนเม้นต์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ | ส่วนนี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียนนะคะ เอาตรงๆ โมเดลใบหน้าแบบใหม่ของ Peter Parker ก็ไม่ได้แย่นะ (แถมค่อนข้างมีเอกลักษณ์ด้วย) แต่ก็คิดเหมือนกับแฟนๆ PlayStation บางส่วนเหมือนกันว่าโมเดลใบหน้าแบบเก่านั้นดูจะเข้ากับบริบทของตัวเกมมากว่าจริงๆ แหละ แล้วทางฝั่งเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : FTW, PlayStation


กำลังโหลด...