แรงไม่หยุด! Monster Hunter World เอาชนะ PUBG ในด้านอันดับเกมขายดีบน XBOX Store แล้ว

Playulti 06 Feb 2018, 11:28:14
ข่าวเกม PC

ช่วงนี้เรียกว่า XBOX Store ค่อนข้างจะเดือดหน่อยๆครับ หลังจากที่เมื่อเดือนธันวาคม เกมเอาชีวิตรอดสุดฮิตแห่งยุคสมัยอย่าง PUBG ได้หลุดจาก Early Access และขยายฐานผู้เล่นไปยังเครื่อง XBOX One ซึ่งทำให้ยอดขายถล่มทลายในชาร์ตเกมขายดีทีเดียว แต่แล้วตำแหน่งนี้ก็ต้องเสียไปให้กับเกมใหม่กว่า และแรงกว่าในช่วงเวลานี้อย่าง Monster Hunter Wolrd นั่นเอง

ซึ่งเป็นที่พิสูจน์กันชัดเจนเลยว่า Monster Hunter World นั้นได้รับความนิยมอย่างมาก โดยล่าสุดมีรายงานว่าเกมนี้ทำยอดขายไปกว่า 5 ล้านชุดแล้ว ซึ่งตัวเลขนี้รวมยอดของดิจิตอลดาวน์โหลด บน PS4 และ XBOX One ด้วย แม้ว่า Capcom จะออกตัวเกมให้เครื่องอื่นก่อน และทำให้ผู้เล่นบน XBOX One ได้เล่นช้ากว่าคนอื่นนิดหน่อย แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ใช่ปัญหา และทางค่ายเกมได้จัดการปัญหาเหล่านี้ได้ดีมากบนแพลตฟอร์มนี้ของ Microsoft และแน่นอนว่าตอนนี้อันดับเกมขายดีของ PUBG ก็โดนเกมนี้ตบร่วงไปเป็นที่เรียบร้อย 


นับว่าเป็นความคึกคักของวงการเกมตั้งแต่ช่วงส่งท้ายปีเก่าจนถึงปีนี้กันเลยทีเดียว แต่ต้องเรียกว่าแม้แนวเกมของสองเกมนี้จะแตกต่างกันยังไง แต่สิ่งหนึ่งที่ตอบโจทย์ผู้เล่นก็คือความสนุกของตัวเกมนั่นเอง งานนี้ไม่ว่าใครจะทำยอดขายได้มากหรือน้อยกว่ากัน คนที่ชนะก็ย่อมเป็นเกมเมอร์อย่างเราๆนี่ล่ะที่มีเกมมาให้เล่นกันอย่างไม่ขาดสายจนแทบไม่มีเวลาเล่นเลยทีเดียว



กำลังโหลด...