แห่รอ DLC ใหม่! Elite Dangerous เกมแนว MMO ใช้ชีวิตบนอวกาศ ทุบสถิติมียอดผู้เล่นพร้อมกันทะลุ 2 หมื่นคน

Playulti 16 Jun 2020, 23:09:16
ข่าวเกม PC

Elite Dangerous เกมแนว MMO Open World ที่จะให้เกมเมอร์ได้ไปใช้ชีวิตอิสระบนอวกาศร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ โดยจะมีการผจญภัย และทำกิจกรรมต่างๆ ในรูปแบบใช้ยานอวกาศสุดไฮเทคเป็นหลัก รวมทั้งผู้เล่นก็จะสามารถเลือกอาชีพของตัวเองได้อย่างนักขุดแร่, นักค้าขาย, นักผจญภัย, ตำรวจ หรือโจรสุดโหด ซึ่งถือเป็นเกมที่ใครหลายคนน่าจะรู้กันมากภายในช่วงปี 2015 เพราะยังเป็นผลงานชิ้นแรกจากทางค่าย Frontier Developments เจ้าของเกมอย่าง Planet CoasterJurassic World Evolution และ Planet Zoo ในปัจจุบันนั่นเอง แต่ล่าสุดนี้ ยอดผู้เล่นของเกม Elite Dangerous บนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam ก็ได้ทุบสถิติใหม่ มียอดผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันทะลุหลัก 2 หมื่นคน หรือ 21,535 คน ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

คลิปตัวอย่างเกม Elite Dangerous

สำหรับการที่เกมดังกล่าวได้มียอดผู้เล่นสูงจนถึง 2 หมื่นคนนี้ ก็น่าจะเป็นผลมาจากที่ผู้พัฒนาได้เปิดตัว DLC ภาคเสริมใหม่ในชื่อ Odyssey ไปเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2020 ที่ผ่านมา และมีแผนจะอัปเดตเข้าสู่เกมภายในช่วงต้นปี 2021 โดยจะมีจุดเด่นการเพิ่มระบบใหม่อย่างให้ผู้เล่นสามารถลงจากยานไปสำรวจดาวต่างๆ ด้วยเท้าได้เหมือนเกมสำรวจอวกาศอื่นๆ ซักที จนส่งผลให้น่าจะเป็นเหตุผลที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่กลับมาเล่นพร้อมกันจนสูงทะลุ 2 หมื่นคนนั่นเอง แถมทุบสถิติยอดสูงสุดครั้งก่อนที่ทำได้ 18,039 คน ภายในปี 2015 ไปได้สำเร็จ

เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟนเกม Elite Dangerous ก็น่าจะเป็นเวลาอันดีมากที่ควรกลับไปเล่นภายในช่วงนี้ เนื่องจากยอดผู้เล่นประมาณ 2 หมื่นคน ก็ถือว่าเยอะพอสมควร ขณะที่ใครยังไม่เคยสัมผัสเกมนี้เลย ก็ต้องขอบอกว่าถ้าชอบใช้ชีวิตบนอวกาศแบบ MMO สวมบทบาท ต้องห้ามพลาดเด็ดขาดเลยทีเดียว โดยตัวเกมก็ได้วางจำหน่ายแล้วทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ XBOX One สามารถเข้าไปซื้อบนร้านค้า Steam ได้ที่ด้านล่างนี้เลย

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: SteamElitedangerous , Steamchart



กำลังโหลด...