แอบส่องบรรดาเกมฟอร์มยักษ์จากจีน ณ งาน ChinaJoy 2019 เพื่อสะสมไว้ในคลังเกม!!!

Playulti 04 Aug 2019, 12:00:24
ข่าวเกม Console


เริ่มเปิดฉากกันไปสดๆ ร้อนๆ แล้วสำหรับงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ของแดนมังกรจีนอย่าง ChinaJoy 2019 [จัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการนานาชาตินครเซี่ยงไฮ้แห่งใหม่ SNIEC] ซึ่งจะประกอบด้วยการสัมมนาและการจัดแสดงโชว์เกมที่เปิดให้บริการในประเทศจีน - ไต้หวัน - ฮ่องกง พร้อมส่งออกไปทั่วโลก แถมแต่ละเกมยังเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ จน ณ เวลานั้นอยากซื้ออยากเก็บมาเล่นในทันที ถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่เกมเมอร์ทั่วโลกล้วนให้ความสนใจเป็นอย่างมากเลยล่ะคะ

ล่าสุดทางค่ายยักษ์ใหญ่ Sony Interactive Entertainment ยังคงจัดแสดงโชว์ China Hero Project โครงการสนับสนุนการพัฒนาเกมจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้แสดงผลงานบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ลงสู่ตลาดโลก แม้เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ "Lost Soul Aside" เกมแนว Action RPG สุดอลังการผลงานของคุณ Yang Bing ไม่มาเปิดตัวในงานนี้ก็ตาม แต่อย่างน้อยก็มีเกมใหม่ๆ ปล่อยรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาให้เราสนใจกันมากยิ่งขึ้น เอาล่ะ จะมีอะไรกันบ้างนั้น เข้าไปติดตามอ่านกันได้เลยจ้า! 

AI-LIMIT


**ขอขอบคุณคลิปจากช่อง Youtube จากสื่อสำนักข่าว Gematsu**

ขอประเดิมด้วยผลงานของทีมผู้พัฒนา Palm Pioneer's Sense Games Studio กับเกมแนว Action RPG สไตล์อนิเมะการ์ตูนญี่ปุ่น สามารถตอบโจทย์สาย Hardcore ได้ดีทีเดียว เพราะเป็นการประจันหน้าเหล่าบอสสุดโหดหินและท้าทายยิ่งนัก [ระดับพอๆ กับเกมซีรีส์ Dark Souls] พร้อมกับธีมโลกดิสโทเปียที่เต็มไปด้วยเศษซากของอารยธรรม โดยเราจะได้รับบทเป็นนักรบสาวนามว่า Arrisa ผู้กุมพลังปริศนาที่จะช่วยฟื้นฟูให้กับโลกใบนี้เอาไว้

ตัวเกมเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ปรับแต่งชุดคอสตูมเพื่อปรับค่าความสามารถได้ทุกส่วนของร่างกาย พร้อมกับอาวุธหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้งาน โดยอาวุธแต่ละประเภทต่างมีสไตล์การต่อสู้ + คอมโบแตกต่างกันไป อาทิ สามารถลอบเร้นศัตรูจากที่สูง, สามารถเคาน์เตอร์การโจมตีของศัตรูแล้วแทงจุดบอด หรือติดตั้งโล่ป้องกันแล้วแทงศัตรูไม่ให้ตั้งตัว เป็นต้น แถมที่สำคัญทุกการกระทำของเราล้วนส่งผลต่อฉากจบหลายส่วนอีกด้วยนะคะ

Convallaria


**ขอขอบคุณคลิปจากช่อง Youtube จากสื่อสำนักข่าว Gematsu**

มาต่อกันที่โปรเจกต์เกมออนไลน์ Shooting Sci-Fi MMORPG ของทีมผู้พัฒนา Loong Force ที่ต้องการมุ่งเน้นไปที่การสร้างประสบการ์ณการเล่นออนไลน์ขนาดใหญ่ ให้ออกมาไหลลื่นผสมผสานความงดงามเข้ากับโลกภายในเกมและให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับความสนุกมากที่สุด โดยรองรับจำนวนผู้เล่นต่อปาร์ตี้สูงสุดถึง 5 คน ซึ่งแต่ละตัวละครจะมีคลาสและทักษะสกิลที่แตกต่างกันไปแล้้วนำมาประสานความเป็นทีมเวิร์คเข้าด้วยกัน (แต่ยังไม่ทราบว่าเลือกคลาสและทักษะสกิลอย่างไร)

รูปแบบการนำเสนอโลกภายในเกมนั้นมีความคล้ายคลึงกับ Destiny 2 ตรงที่น่าจะมีฐานทัพเป็นกลุ่ม Lobby แล้วเลือกลงในสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเปิดกว้างพื้นที่อย่างอิสระ ในระหว่างการเดินทางจะปรากฏฝูงมอนสเตอร์ออกมาเรื่อยๆ แล้วพอเผชิญหน้ากับบอสใหญ่ พื้นที่จะถูกจำกัดขอบเขต แล้วหาทางเอาชนะให้จงได้ แถมระหว่างการต่อสู้ยังมีหุ่นยนต์คู่หูบินไปมา + คอยสนับสนุนอีกด้วย เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

Genshin Impact



ทีมผู้พัฒนา miHoYo เจ้าของผลงานสุดโด่งดัง Honkai Impact 3 ประกาศข่าวดีถึงเกมเมอร์สายคอนโซลว่า Genshin Impact จะเปิดให้เล่นบน PlayStation 4 ด้วยนะคะ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของตัวเกมในบทความของอาเจ๊นัทได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

Monkey King: Hero is Back


**ขอขอบคุณคลิปจากช่อง Youtube จากสื่อสำนักข่าว Gematsu**

ไซอิ๋ววานรผู้พิทักษ์กลับมาอีกครั้งแล้วจ้า!!! ทีมผู้พัฒนา October Media ได้ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ชุดใหม่ เข้าต่อสู้กับบอสขนาดยักษ์หลากหลายตัว แน่นนอนว่าด้วยความที่เป็น "ไซอิ๋ว" จึงสามารถบินได้ แถมยังต่อสู้ได้ดุเดือดอลังการงานสร้างในระดับเดียวกับ Dragon Ball เลยล่ะ (ฮา)  

เดิมที Monkey King: Hero is Back The Game จะอ้างอิงเนื้อหาจากภาพยนตร์อนิเมชั่นในชื่อเดียวกันอย่าง Monkey King: Hero Is Back เมื่อปี 2015 มาก่อน ใครที่สนใจก็ลองไปหามาดูกันได้ ทามาโมะจังขอรับประกันเลยว่าตัวหนังมันสนุกมากๆ

ANNO: Mutationem


**ขอขอบคุณคลิปจากช่อง Youtube จากสื่อสำนักข่าว Gematsu**

มาต่อกันที่ผลงานสุดล้ำของทีมผู้พัฒนา Beijing ThinkingStars Technology Development Co., Ltd ที่ปรับเปลี่ยนโครงสร้างของเกมแนว Platform หรือเกมแนวตะลุยด่านมุมมอง 2.5D ในรายละเอียดเชิงลึกมากขึ้น โดยที่ระบบเกมเพลย์ยังคงรูปแบบเดิม คือ บุกตะลุยผ่านในแต่ละด่าน ปราบลูกกะจ๊อกและรองบอส + บอสหลักสุดแกร่งในแต่ละด่านให้สิ้นซาก ก็ถือเป็นอันจบภารกิจ

ในอีกทางด้านหนึ่งก็เปิดโอกกาสให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ของนางเอกที่เต็มไปด้วยแสงสีจัดจ้านตามธีมโลกไซเบอร์พังค์ ในส่วนนี้จะเสนอออกมาเป็นมุมมองเกือบ 3D ตามแบบฉบับภาพกราฟิกพิกเซล 16Bit ถือเป็นอะไรที่ชวนให้น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

F.I.S.T.


**ขอขอบคุณคลิปจากช่อง Youtube จากสื่อสำนักข่าว Gematsu**

ผลงานของทีมผู้พัฒนา TiGames กับเกมสุดแปลกแหวกแนว Side-Scrolling Metroidvania เราจะได้รับบทเป็นกระต่ายผู้มีแขนกลขนาดใหญ่อยู่ด้านหลัง ซึ่งตัวเกมจะโดดเด่นด้วยโลกที่เต็มไปองค์ประกอบแห่งการสำรวจ การต่อสู้กับกองทัพหุ่นยนต์ที่ชั่วร้าย อาวุธและอุปกรณ์ที่ให้เลือกอย่างหลากหลาย นอกจากวางขายบน PlayStation 4 แล้วยังวางขายบน PC [Steam] ด้วยนะจ๊ะ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

The Welkin World: Rebels


**ขอขอบคุณคลิปจากช่อง Youtube จากสื่อสำนักข่าว Gematsu**

ปิดท้ายด้วยโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่ของทีมผู้พัมนา Impermanence Studio ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมซีรีส์ Devil May Cry อย่างเต็มเปี่ยม ด้วยระบบเกมเพลย์อันแสนคุ้นเคยอย่าง Action RPG Hack & Slash บ้าดีเดือดความเร็วสูง สามารถออกท่าคอมโบได้อย่างต่อเนื่องไม่มีหยุด + เท่อย่างมีสไตล์ พร้อมกับตัวละครผู้ช่วยสนับสนุนเราในบางเวลาอีกด้วย

อีกทั้งยังจัดเต็มกับเหล่าบอสที่ปล่อยท่าโจมตีออกมากระหน่ำเพื่อนๆ ไม่ยั้งต้องหลบหลีกกันบ้าง นอกจากวางขายบน PlayStation 4 แล้วยังวางขายบน PC [Steam] ด้วยนะจ๊ะ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ ทามาโมะจังขอบอกเลยว่าเป็นแทบทุกเกมนั้นคุ้มค่าแก่การสะสมในคลังอย่างแน่นอน แม้ว่าบางเกมอาจไม่ได้วางจำหน่ายในรูปแบบ Global One Build [วางขายพร้อมกันทั่วโลก] เพราะด้วยความที่ส่วนใหญ่มักชอบขายให้กับประเทศของตนเองเป็นอันดับแรกก่อนเสมอ เว้นแต่ถ้าได้รับความสนใจมากๆ ก็คงพิจารณากันอีกรอบก็เป็นได้ เมื่อถึงช่วงเวลาที่เกมเหล่านี้เปิดเผยรายละเอียดวันวางจำหน่ายเมื่อไหรแล้วล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีเลย!!!


อ้างอิงข้อมูลทุกเกมจาก : https://gematsu.com/tag/chinajoy-2019

กำลังโหลด...