แอบส่องแพทช์ใหม่ของ Swordsman Online ประจำเดือนสิงหาคม มีอะไรเด็ดดวงบ้างไปดูกัน!

Playulti 16 Aug 2019, 16:12:02
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย ก่อนหน้านี้อาเจ๊นัทได้เขียนบทความรีวิว และ บทความแนะนำ 3 สำนักของเกม “Swordsman Online กระบี่เย้ยยุทธจักร” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Perfect World Entertainment ที่ทาง PlayPark.com นำมาเปิดให้บริการในบ้านเรา ล่าสุดได้มีการอัพเดทแพทช์ใหม่ไปสดๆ ร้อนๆ วันนี้อาเจ๊นัทก็เลยจะมาเม้าส์มอยกันหน่อยว่าแพทช์ใหม่นี้มีเพิ่มเติมเข้ามาบ้าง ถ้าพร้อมกันแล้วก็ไปกันเลย!



ปลดล็อค Max Level สูงสุดเพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเอง!
 
เดิมทีตัวเกม Swordsman Online กระบี่เย้ยยุทธจักร Max Level อยู่ที่ระดับ 69 ( สามารถเก็บค่าประสบการณ์ให้ตันอยู่ที่ 99.99% ได้ด้วย ) โดยในแพทช์นี้ได้มีการเพิ่มฉากแผนที่ใหม่ ดันเจี๊ยนใหม่ จึงไม่แปลกที่จะมีการปลดล็อคระดับเลเวลให้เพิ่มขึ้น ซึ่งแพทช์นี้ทำให้เหล่าจอมยุทธ์ทั้งหลายสามารถเก็บเลเวลกันต่อ โดยจะไปสุดอยู่ที่เลเวล 79 แน่นอนว่ายังดองค่าประสบการณ์ได้เหมือนเดิม บางคนถามว่าเก็บเลเวลให้สูงมันดียังไง!? อันดับแรกก็คือตัวละครของเราจะได้รับค่าสเตตัสต่างๆ เพิ่ม แน่นอนว่าจะมีอุปกรณ์ระดับสูงรอผู้เล่นกันอยู่ด้วยนะ ถ้าอยากแข็งแกร่งที่สุดในเกมก็ต้องเดินหน้าลุยกันต่อใช่ไหมจ๊ะ!



ดันเจี๊ยนใหม่ที่โหด ดิบ กว่าเดิม! ที่มาพร้อมกับชุด Set สุดแข็งแกร่งรอจอมยุทธ์เป็นเจ้าของ!
 
เป็นเรื่องปกติเมื่อเพิ่ม Max Level ของตัวละครแล้วก็ต้องมีการเพิ่มฉากดันเจี๊ยนใหม่ๆ เข้ามา แพทช์นี้ก็เช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งเพิ่มดันเจี๊ยนเข้ามาทั้งหมด 3 แห่ง ประกอบไปด้วย ล้างบางชิงเฉิงระดับเลเวล 70, บุกล้อมหมู่บ้านเหมยระดับเลเวล 74 และ คุกดินหมู่บ้านเหมยระดับเลเวล 77 ดันเจี๊ยนแต่ละระดับก็จะดรอปไอเทมอาวุธ, ชุดเกราะ และ เครื่องประดับระดับสูงอยู่ แน่นอนว่าการที่จะได้มาก็ต้องอาศัยทั้งความร่วมมือของสมาชิกปาร์ตี้ และ พลังของผู้เล่นด้วย แต่ขอบอกเลยว่าผลตอบแทนมันคุ้มค่าอย่างแน่นอนค่ะ นอกจากชุด Set ที่ดรอปจากในดันเจี๊ยนแล้ว เรายังสามารถคราฟอาวุธกับชุดเกราะระดับสูงมาใช้ได้ กรณีที่ใครหาชุด Set เท่าไหรก็ไม่ได้สักที



เพิ่มระบบใหม่ “ระบบค่ายกล” เสริมความแข็งแกร่งตัวละครมากกว่าเดิม!
 
อาเจ๊นัทถือคติว่า “เราจะเทพต้องเทพให้สุด!” ในแพทช์ใหม่นี้ได้มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ ที่น่าสนใจเข้ามาก็คือ “ระบบค่ายกล” ระบบนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครมากกว่าเดิม ระบบค่ายกลจะปลดล็อคให้ใช้งานได้ต่อเมื่อระดับเลเวลตัวละคร 70 ขึ้นไป จากนั้นให้เรามาคุยกับ NPC ที่ชื่อ “เซียนเสี่ยวอี” เธอจะอยู่ใกล้ๆ กับ NPC ที่แลกอาวุธเทพนั้นละ จากนั้นให้เลือกเควสต์ลองของใหม่ เมื่อรับมาแล้วให้กดส่งอีกครั้ง ตรงนี้เราต้องเลือกค่ายกลให้ถูกกับสายที่สำนักเราเล่นอยู่ เช่น หานซานเป็นรูปแบบโจมตีกำลังภายใน ( พลังเวท ) ธาตุไฟ เราก็เลือกให้ถูกด้วยนะคะ เพราะมันจะส่งผลถึง “ค่าพลังอวยพร” อีกด้วย



เมื่อเราได้ค่ายกลมาเรียบร้อยแล้วให้เรากดปุ่ม 0 เพื่อเรียกหน้าต่างตัวละคร เราจะเห็นหัวข้อ “ค่ายกล” ต่อมาที่เราจะมีก็คือ หินค่ายกล แต่ละชนิดจะเพิ่มสเตตัสไม่เหมือนกัน ซึ่งเราสามารถอัพเกรดหินเลื่อนขั้นได้ด้วย หินแต่ละประเภทจะมีดาวแต่ละสีอยู่ โดยดาวนี้เมื่อติดตั้งเข้าไปที่ค่ายกลแล้วมันจะปลดล็อคความสามารถเสริมอีก ถ้าดาวสีไหนมีจำนวนตามที่กำหนดก็จะปลดล็อคความสามารถนั้นๆ ออกมา ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราติดตั้งหินค่ายกลหงส์แดงดำจะมีดาวขาว กับ ดาวม่วง ซึ่งถ้าเราติดตั้งเข้าไปจะปลดล็อคเพิ่มค่าพลังโจมตีเวท เป็นต้น ใครที่อยากเทพก็ฟาร์มเลเวลกันต่อเลย



ปลุกพลังที่ซ่อนอยู่! “ชำระล้างอัญมณี” ระบบใหม่ที่ต้องไปลอง!
 
ในแพทช์นี้เมื่อเราเก็บเลเวลตัวละครถึง 70 ขึ้นไป นอกจากปลดล็อคระบบค่ายกลแล้วก็ยังมีอีกหนึ่งระบบที่ปลดล็อคในช่วงเวลานี้เช่นเดียวกันนั้นก็คือ “ระบบชำระล้างอัญมณี” ระบบนี้จะอยู่ในหัวข้ออุปกรณ์อัญมณี > ชำระล้างอัญมณี โดยการชำระล้างอัญมณีเราจำเป็นต้องมี “หลอมผลึก” ก่อน โดยไอเทมชิ้นนี้เราสามารถใช้ทอง ( ค่าเงินจริง ) ในการซื้อได้ โดยอัญมณีที่ติดตั้งอยู่ในอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งอาวุธ, ชุดเกราะ หรือ เครื่องประดับ จะใช้จำนวนหินไม่เท่ากัน ซึ่งมันจะบวกเป็นจำนวน หรือ เปอร์เซ็นให้กับหินชิ้นนั้น แต่บอกไว้ก่อนนะคะ มันไม่ได้บวกถาวรนะ แต่จะอยู่ 30 วันค่ะ แต่ถ้าออฟชั่นใกล้หมดเราก็สามารถเพิ่มระยะเวลาเข้าไปได้เช่นกัน



เท่านั้นยังไม่พอเตาหลอมเรายังสามารถอัพเกรดเป็นเตาหลอมระดับสูงขึ้นไปได้ด้วย โดยเราจะสามารถอัพเกรดได้วันละ 1 ครั้งเท่านั้น แล้วเตาหลอมในแต่ละระดับมันดียังไง!? มันดีตรงที่จะส่งผลให้ค่าออฟชั่นจากการชำระล้างอัญมณีสูงขึ้นนั้นเองค่ะ ดังนั้นอย่าลืมอัพเกรดเลื่อนขั้นเตาหลอมกันด้วยนะคะ 



นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นของแพทช์ที่อัพเดทสดๆ ร้อนๆ ของเกม MMORPG กำลังภายในสุดมันส์ “Swordsman Online กระบี่เย้ยยุทธจักร” เพราะยังมีทั้งแผนที่ใหม่ หรือ ดันเจี๊ยนหอคอยที่จะท้าทายผู้เล่นว่าแข็งแกร่งแค่ไหน เป็นต้น ใครที่ช่วงนี้กำลังหาเกมออนไลน์สนุกๆ เล่นอยู่ แถมสังคมเกมโอเคเนี่ยเกมนี้ก็ใช้ได้เลยนะคะ ผู้เล่นหน้าใหม่ที่กลัวว่าจะตามคนเล่นไปก่อนหน้านี้ไม่ทันไม่ต้องกังวนนะคะ สามารถมาหาเพื่อนๆ ในกลุ่มคอมมูนิตี้ของเกมนี้กันได้เลยค่ะ เพราะมีการประกาศรับเพื่อนเข้ากิลด์อยู่เป็นระยะๆ เข้าไปจอยกลุ่มเพื่อนๆ กันได้ตามลิงค์ด้านล่าง หรือ สมัครมาเล่นด้วยกันได้นะคะ

● สมัคร ID เพื่อเข้าเล่นเกมได้ที่ : คลิกที่นี่
● ดาวน์โหลดตัวเกม Swordsman Online เพื่อเข้าเล่นได้ที่ : คลิ๊กที่นี่
● เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Swordsman Online ได้ที่ : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...