โชว์เกมเพลย์ช่วงทดสอบของ Assassin’s Creed Valhalla ที่ส่งตรงมาจาก Bay Riffer ยูทูปเบอร์ชื่อดัง

Playulti 16 Jul 2020, 15:05:59
ข่าวเกม PC


หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ทาง "พี่เบย์ Bay Riffer" นักแคสเกมชื่อดังในประเทศไทยที่เหล่าสาวกต่างยกย่องให้เป็น 1 ในยูทูปเบอร์ในดวงใจอันดับต้นๆ ที่เพิ่งอัพคลิปวีดีโอใหม่ล่าสุดลงในช่อง YouTube ที่มียอดผู้ติดตามมากถึง 3.42 ล้านคน โดยคลิปดังกล่าวเป็นการเล่นเกมในช่วงทดสอบของ Assassin’s Creed Valhalla เกมแนว Action RPG ธีมไวกิ้งแฟนซีบนโลก Open World ผลงานล่าสุดจากทีมพัฒนา Ubisoft Montreal ที่ส่งตัวเกมระหว่างการพัฒนาเอามาให้ลองเล่นกัน พร้อมอัดคลิปลงช่อง YouTube ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลต้องขอบคุณโครงการดีๆ จากงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ Ubisoft Forward ที่เปิดโอกาสให้พี่เบย์ของเราได้นั่งเล่นก่อนใครนั่นเอง แถมเจ้าตัวยังเล่ารายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับเกมนี้ให้ทราบกันอีกด้วย แต่จะมีอะไรกันบ้างนั้น ติดตามอ่านกันได้เลย!!!

รายละเอียดจากทาง Bay Riffer ที่แยกส่วนของระบบเกมต่างๆ ให้ทราบกันดังนี้


• Eivor ตัวเอกของเรื่องที่เป็นนักรบไวกิ้งในตำนานนั้นสามารถเลือกเปลี่ยนเพศชาย / เพศหญิงของตัวละครเอกได้อย่างอิสระทุกที่ทุกเวลา รวมถึงทุกการกำหนดทางเลือกและการตัดสินใจ (Choice) ที่ส่งผลต่อเนื้อเรื่องให้แตกแขนงเป็นหลายเส้นทางยิบย่อย ยกตัวอย่างเช่น หากเราเลือกไว้ชีวิตบอสคนหนึ่งล่ะก็ ในภายหลังมันจะตามมาแก้แค้นเรา ซึ่งหลังจากปราบเสร็จก็ต้องฆ่าทิ้งเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา

• ระบบการต่อสู้มีความคล้ายคลึงกับ Assassin's Creed Odyssey เพียงแต่ว่ามันจะมีความรุนแรงและความป่าเถื่อนที่ค่อนข้างโหดเลือดสาด + ร่างกายฉีกขาดออกจากกัน อีกทั้งเราสามารถสลับเปลี่ยน / ติดตั้งใส่อาวุธทั้งมือซ้ายและมือขวาได้ด้วยนะเออ พร้อมกับสะสมหลอดเกจสีเหลืองจากการฟาดฟันศัตรู เพื่อใช้งานทักษะสกิลที่จะทำการซูมกล้องเอาไว้โชว์เท่ๆ [รวมถึง Stun Attack ในการใช้ท่าสังหาร]

• "เรือ" คือยานพาหนะสำคัญที่นำทัพไวกิ้งของตนเข้าไปบุกจู่โจมป้อมปราการของข้าศึก แต่ว่ามันใช้ได้เพียงแค่การเดินทางเท่านั้น หรือก็คือไม่มีระบบต่อสู้บนทางเรือยังไงล่ะ แถมรู้สึกเหมือนจะเห็นแมวอยู่ในเรือด้วยนะคะ (ช่วงเวลา 11:58)



• การต่อสู้ร่วมกับทัพไวกิ้งของตนเพื่อบุกจู่โจมป้อมปราการของข้าศึก มันจะให้อารมณ์คล้ายคลึงกับ For Honor ตรงที่เหล่า AI ไวกิ้งของฝั่งเราจะมีส่วร่วมในการต่อกรกับข้าศึก [แต่สร้างความเสียหายไม่มากเท่าตัวละครเอก] ยิ่งไปกว่านั้นตอนสู้กับข้าศึกที่อยู่ในจุดสูงๆ ก็หาแจกันระเบิดและสอยของข้างบนลงมาทับใส่ข้าศึกเพื่อลดเวลายืดเยื้อเกินความจำเป็น อีกทั้งสิ่งที่จะได้รับจากชัยชนะก็คือ จุด Fast Travel กับสมบัติประเภท Raw Materials ที่เอาไว้สำหรับการพัฒนาชุมชนค่ายไวกิ้งของฝ่ายเรานั่นเอง

• ตัวเกมยังคงรูปแบบสูตรสำเร็จ Action RPG ตามเดิมแทบทุกอย่าง ตั้งแต่การคอยศึกษาทิศทาง / รูปแบบการโจมตีของศัตรูลูกกระจ๊อกไปจนถึงบอสสุดแกร่ง พร้อมใช้ระบบปัดป้อง (Parry) + บล็อคป้องกัน (โล่) + กลิ้งตัวหลบ + อัดกระหน่ำด้วยทักษะสกิลแบบไม่ยั้งเพื่อกำจัดพวกมันให้จงได้ ไม่อย่างงั้นได้ตายซ้ำหลายรอบแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ Boss Fight [ที่ไม่ใช่ในเนื้อเรื่องหลัก] ทางพี่เบย์เปิดเผยว่ามันโหดหินสุดๆ เนื่องจากมีลูกเล่นทักษะสกิลที่อันตรายเป็นอย่างมาก ถึงขั้นต้องใช้ไอเทมฟื้นพลังชีวิตอยู่หลายรอบกันเลยทีเดียว  

• ทางด้านอาวุธมีให้เก็บหลายหลายชนิด อาทิเช่น คันธนู, ขวาน, ดาบ, ลูกตุ้ม และโล่ เป็นต้น ซึ่งการปรับแต่งอาวุธแต่ละอย่างจะส่งผลต่อ Moveset กับการต่อคอมโบแตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น ขวานสองมือจะสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยอัตราการเหวี่ยงที่ช้ามากๆ หรือไม่ก็ถือขวานมือเดียวทั้งสองข้างเพื่อจู่โจมแบบรัวๆ เรียกได้ว่าการปรับแต่งอาวุธแต่ละอย่างก็จะมีทั้งข้อดีข้อเสียไม่เหมือนกันนั่นเอง 


• Assassin’s Creed Valhalla ยังคงมีระบบ Eagle Vision แต่ถูกเรียกในชื่อใหม่ว่า "Odin Sight" เอาไว้มองเห็นสิ่งสำคัญรอบด้าน ได้แก่ NPC, ไอเทม หรือสมบัติ เป็นต้น

• ตัวเกมยังคงมีระบบปีนป่าย และสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ "การเปิดแผนที่ Open World" ที่จำเป็นต้องปีนขึ้นไปบนที่สูงๆ แล้วสแกนพื้นที่โดยรอบ จากนั้นก็ปิดท้ายด้วยการกระโดดลงกองฟาง แต่ดูเหมือนเจ้าตัวรู้สึกว่ามันปรับปรุงระบบออกมาให้ปีนป่ายได้ง่ายขึ้นกว่าภาคก่อนๆ พอสมควร นอกเหนือไปกว่านั้นยังสามารถปีนป่ายเพื่อสำรวจชั้นใต้ดินได้ด้วยเช่นกัน 

• นอกเหนือไปกว่านั้นยังใส่พวกมินิเกมสุดฮาอย่างการแข่งขันดื่มเหล้าให้ครบ 3 ถ้วยด้วยความเร็วสูงสุด ซึ่งถ้าดื่มมากเกินไปก็จะทำให้หน้าจอเกิดอากาารเมาค้างตามมาด้วย, ระบบล่าสัตว์ที่เอาไว้คราฟของ, และพบเจอบั๊กประหลาดๆ ไม่ซ้ำกัน (ฮา) ส่วนที่เหลือไปรับชมในคลิปด้านบนของพี่เบย์ได้เลยนะจ๊ะ

• Assassin’s Creed Valhalla กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 17 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Uplay & Epic Games Store], PlayStation 4, Xbox One, Stadia รวมไปถึงเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 กับ Xbox Series X ในภายหลังด้วยนะเออ อีกทั้งตอนนี้เปิดโอกาสให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้วด้วยนะเออ สามารถไปตวรจสอบเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม กดเข้าไปดูได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Bay Riffer, Uplay


กำลังโหลด...