โชว์เกมเพลย์แบบจัดเต็ม Darksiders Genesis โดย IGN

Playulti 23 Nov 2019, 15:36:22
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมที่ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ยกให้เป็นอีกหนึ่งในเกมม้ามืดประจำปี 2019 ที่ควรค่าแก่การเปย์สุดๆ เลยก็ว่าได้สำหรับ Darksiders Genesis เกมแนวตะลุยด่าน Co-Op Action RPG Hack & Slash ในรูปแบบมุมมอง Bird Eye View (มองจากด้านบนลงมา) ผลงานจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่ THQ Nordic และทีมผู้พัฒนา Airship Syndicate ที่ต้องการขยายจักรวาลของเกมซีรีส์ Darksiders ด้วยเกมภาคแยกเพื่อเล่าเรื่องราวก่อนเข้าสู่เหตุการณ์หลัก ซึ่งใครที่อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม เชิญเข้าไปอ่านกันได้ คลิ๊กที่นี่

ซึ่งในวันนี้เพื่อนๆ ได้รับโอกาสเข้าไปชมเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มกันจุใจถึง 16 นาทีเลยทีเดียว ต้องขอขอบคุณสื่อสำนักข่าว IGN ที่นำมาถ่ายทอดลงบน YouTube อย่างรวดเร็วฉับไว ช่วยทำให้เรารู้ข้อมูลเบื้องลึกของตัวเกมเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย โดยสิ่งที่เราจะเห็นเป็นอันดับแรกเลยก็คือ การเล่าบทสนทนาคล้ายเกม Visual Novel [เหมาะกับเกมประเภทนี้อยู่แล้ว] ที่บางครั้งสถานการณ์เคร่งเครียด แต่อยู่ดีๆ ก็มีมุขตลกมาแจมแบบแห้งๆ / ไม่ฮาพาเพื่อนเครียด เนื่องมาจากการจับคู่ของสองคู่หูที่นิสัยต่างกันสุดขั้ว War มีนิสัยเข้มขรึม เอาจริงเอาจังกับภารกิจมากๆ ในขณะที่ Strife ชอบปล่อยมุขชวนขำขัน / ประเด็นจิกกัดไม่ขาดสาย จนแอบคิดว่าพี่แกเป็นจตุรอาชาหรือตลกคาเฟ่กันแน่ (ฮา)


ต่อมาคือในส่วนของการออกแบบด่านภายในเกมที่มีการลงรายละเอียดความลึกของพื้นหลังอย่างละเอียด บวกกับมีเส้นทางให้สำรวจกล่องสมบัติ,  ปลดล็อคแผนที่  หรือทักษะสกิล ค่อนข้างใหญ่กว้างที่คาดเอาไว้ ถึงขั้นบางทีต้องอัญเชิญม้า (Summon Horse) เพื่อลดระยะเวลาในการเดินทาง และแน่นอนว่าต่อให้เราควบม้าอยู่ก็สามารถออกท่วงท่าจู่โจมศัตรูได้เช่นกัน ในอีกทางด้านหนึ่งมันแฝงลูกเล่นความต่างระดับชั้นของพื้นที่ เน้นการปีนป่าย & ไต่ลงเพื่อช่วยเพิ่มมิติของด่านนั้นๆ อีกด้วย ขอแค่อย่างพลาดโดดลงไปตายแล้วกันนะคะ 555+

ปิดท้ายด้วยเรื่องของ "ระบบการต่อสู้" ที่ต้องบุกทะลุทะลวงฝ่าดงศัตรูตามรายทาง - พื้นที่ปิดกั้นให้ราบคาบ แม้ว่าตัวละครของเรายังไม่ได้โชว์ทักษะสกิลเยอะมากนัก เพราะอยู่ในช่วงเริ่มต้นของตัวเกมก็ตาม แต่อย่างน้อยก็ทราบแล้วพื้นฐานคร่าวๆ แล้วล่ะค่ะ ไม่ว่าจะทั้งการโจมตีหนัก / เบา แล้วมาต่อเติมเป็นคอมโบ การแดชหลบหลีก การบล็อคป้องกัน การใช้ท่า Finisher ปิดท้ายเมื่อเลือดของศัตรูเหลือน้อยระดับหนึ่ง การคว้าจับตัวศัตรูที่อยู่ไกลๆ ด้วย Ghost Hook เป็นต้น

Darksiders Genesis กำหนดวางจำหน่ายบน PC [Steam] ในวันที่ 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ในขณะเดียวกัน PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch กำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ดังนั้นใครที่อดใจรอไม่ไหวก็ไปสั่งซื้อกันล่วงหน้าบน Steam เลยก็ได้นะจ๊ะ แถมกำลังลดอยู่ 15% ด้วยจากราคา 559 บาทเหลืออยู่ 475.15 บาท ขอบอกเลยว่าคุ้มมากๆ โดยเฉพาะระบบ Remote Play Together ก็ช่วยให้ทุกคนสามารถเปลี่ยน Local Co-Op ของเกมนี้มาเล่นแบบ Online Co-Op อีกด้วย [เข้าไปดูวิธีการตั้งค่าได้ คลิ๊กที่นี่]


ที่มาข่าว : YouTube1
ที่มาภาพ : Steam, YouTube2

กำลังโหลด...