โดดเดี่ยวเดียวดายในท้องเล กับเกมเอาชีวิตรอดกลางมหาสมุทรตัวใหม่ RAFT !

Playulti 24 May 2018, 17:34:54
ข่าวเกม PC

แม้ว่าช่วงปีที่ผ่านมา กระแสเกม Battle Royale จะโด่งดังเป็นพลุแตกทำให้หลายค่าย หลายบริษัทต่างมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเกมแนวนี้กันเสียมาก แต่จะอย่างไรแนวเกมที่เล่นกับเพื่อนแล้วยังสนุกอยู่เสมอก็ยังคงเป็นเกมแนว Survival หรือเอาชีวิตรอดนั่นเอง แม้ว่าเราจะเห็นเกมแนวเอาชีวิตรอดกันจนเกลื่อนแล้ว แต่เกมที่ทำให้แอดฟูรู้สึกติดหนึบตั้งแต่เริ่มเล่น และไม่ยากไม่ง่ายจนเกินไปก็มีไม่กี่เกมเท่านั้น และเกมนี้ก็ทำให้ผมติดหนึบสุดๆไปเลยครับกับ RAFT เกมเอาชีวิตรอดท่ามกลางทะเลกับแพน้อยกลอยใจ





RAFT เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดจากทีมผู้พัฒนา Redbeet Interactive โดยเราจะได้ใช้ชีวิตอยู่บนแพลำกระจิ๊ดริดที่ลอยล่องอยู่กลางมหาสมุทรอันไร้ขอบเขต สิ่งที่เราต้องทำคือ หาทางขยับขยายแพของเราให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น ให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยได้ จากนั้นเราก็ต้องคอยหาน้ำ หาอาหาร ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่ิองง่ายเลย เพราะแพของเราจะลอยปลิวไปเรื่อยแบบไร้ขอบเขต ที่เราทำได้คือเอาตะขอที่เรามีอยู่คอยโยนไปลากเก็บไอเทมในทะเลมา แล้วเอามาคราฟท์เป็นไอเทมที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน โต๊ะค้นคว้า เตาผิงอาหาร และที่กรองน้ำ ที่ช่วยกรองน้ำทะเลให้เป็นน้ำจืดและดื่มกินได้

และที่ว่าเอาตัวรอดไม่ใช่แค่จากความหิวกระหาย แต่เรายังต้องคอยจัดการเจ้าปลาฉลามที่ติดตามเราเป็นเงาตามตัว โดยเจ้าฉลามมันจะคอยกัดกินแพไม้ของเราให้พังลงไปเรื่อยๆ เราก็ต้องคอยหาไม้มาต่อเติมใหม่อยู่อย่างนั้น แต่ถึงอย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ได้น่ากลัวมากนัก เพราะสิ่งที่น่ากลัวจริงๆคือหาน้ำ หาอาหารไม่ทันมากกว่า โดยตัวเกมเปิิดโอกาสให้เราต่อเติมแพของเราได้อย่างไร้ขีดจำกัด และเมื่อเล่นไปเรื่อยๆยังสามารถดำลงไปใต้ทะเลเพื่อผจญภัยพื้นที่ใหม่ๆได้อีกด้วยนะ ให้กลายเป็นปราสาทกลางทะเลเลยย่อมได้ ที่สำคัญคือเกมนี้สามารถเล่นออนไลน์ CO-OP กับเพื่อนๆได้ด้วย


สำหรับใครที่สนใจเกมนี้ตอนนี้ตัวเกมวางจำหน่ายบน Steam ในรูปแบบ Early Access แล้วด้วยราคาสุดย่อมเยาว์ 369 บาทเท่านั้น และใครที่เหงา ไม่อยากเล่นคนเดียว อยากมีเพื่อนช่วยกันสร้างแพน้อยให้เป็นวิมานทะเล (ฮา) หรือหาเพื่อนไปกรี๊ดฉลามด้วยกันก็สามารถเข้ามาร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้โดยคลิกที่ภาพด้านล่างนี้ ใครที่อยากเล่นกับแอดฟูก็กดจอยเข้ากลุ่มมาสอบถามข้อมูลตัวเกม หรือหาเพื่อนเล่นได้เลยน้า สำหรับวันนี้แอดฟูขอตัวไปหาน้ำ หาอาหารเพิ่มให้แพตัวเองก่อนละ ฟิ้วว!

คลิกที่ภาพเพื่อเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่เลยจ้า







กำลังโหลด...