โลโก้ใหม่ของ Riot Games ไม่ใช่แค่สวยแต่ยังแฝงถึงการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยใหม่

Playulti 19 Apr 2019, 18:17:15
ข่าวเกม PC

โลโก้ใหม่ของ Riot Games ไม่ใช่แค่สวยแต่ยังแฝงถึงการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยใหม่

โลโก้ของแต่ละแบรนด์มักถูกออกแบบเพื่อแสดงอะไรบางอย่างของแบรนด์นั้นๆ บางโลโก้ต้องการให้เป็นที่จดจำ บางชิ้นก็สื่อถึงสินค้าหรือแนวคิดของแบรนด์ เพราะมันจะเป็นหนึ่งใน Brand Touch Point ที่ทุกคนสัมผัสได้ดังนั้นเราจึงควรจริงจังกับการออกแบบเหล่านี้ ซึ่งเมื่อวันก่อนค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลก Riot Games เจ้าของผลงานเกม E-Sport อันเลื่องชื่ออย่าง League of Legends หรือที่ใครหลายคนเรียกกันย่อๆ ว่า “LoL” ทำการเปลี่ยนโลโก้ของแบรนด์ใหม่จากโลโก้เดิมที่ใช้ตั้งแต่ก่อตั้งค่ายเกมเป็นเวลาถึง 12 ปี

สำหรับข่าวดังกล่าวได้รับการยืนยันมาจากเว็บไซต์หลักของ Riot Games โดยตรง พวกเขากล่าวถึงจุดประสงค์หลักในการออกแบบโลโก้ใหม่เพื่อให้รองรับกับขนาดหน้าจอโทรศัพท์มือถือหรืออะไรก็แล้วแต่ที่มีหน้าจอขนาดเล็ก อาทิ สื่อโฆษณานิตยสาร, สื่อโฆษณาบน YouTube และสื่อโซเชียลมีเดีย เป็นต้น 

undefined

โลโก้ใหม่ของ Riot Games ถูกออกแบบให้นำเอา “กำปั้น” อันเป็นสัญลักษณ์โดดเด่นของทางค่ายมาอยู่ด้านนอกของตัวอักษร อีกทั้งพวกเขาออกแบบโลโก้หลากหลายประเภทไว้ใช้กับสถานกาณ์อื่นๆ ด้วยนะคะ แถมทางค่ายกล่าวด้วยว่ามันจะเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยใหม่ นับว่าเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ก็ว่าได้

ถึงกระนั้นแฟนเกมทั่วโลกต่างก็เริ่มเอามาจุดประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางว่า “จะมีอะไรเซอร์ไพรส์พวกเขาอยู่หรือเปล่า” เนื่องจากคุณ Marc Merrill ผู้ก่อตั้งค่ายเกมได้เคยเปรยออกมาก่อนถึงการพยายามผลักดันให้ Riot Games เปิดตัวเกมใหม่ทุกๆ 10 ปี ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านมาตั้ง 12 ปีแล้ว หรือไม่บางทีก็อาจเปิดตัวโครงการ E-Sport หรือกิจกรรมน่าตื่นตาใจก็เป็นได้ เอาเป็นว่าหากมีการเซอร์ไพรส์แฟนเกมเกิดขึ้นมาจริงๆ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 

โลโก้ใหม่ของ Riot Games ไม่ใช่แค่สวยแต่ยังแฝงถึงการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยใหม่
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://www.riotgames.com/en/news/refreshing-our-logo

กำลังโหลด...