2K Games เปิดตัว Mafia Trilogy ชุดรวมซีรี่ย์เกม Mafia ทั้ง 3 ภาค ที่ 2 ภาคแรกจะถูกทำกราฟิกให้สวยตามยุคสมัยนี้

Playulti 15 May 2020, 12:40:53
ข่าวเกม PC

Mafia ซีรี่ย์ตำนานเกมแนว Open World ชื่อดังทั้ง 3 ภาค โดยมีจุดโดดเด่นคือการให้ผู้เล่นได้ไปผจญภัยเนื้อเรื่องเป็นมาเฟียในยุคสงครามเย็นที่อิสระเหมือนเกม GTA แถมด้านเนื้อเรื่องก็เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมสุดๆ ได้ถูกทางค่าย 2K Games ปล่อยวิดีโอตัวอย่าง พร้อมประกาศออกมาแล้วว่าจะนำเกมทั้ง 3 ภาค กลับมาวางขายใหม่ในชื่อชุดมัดรวม Mafia Trilogy โดยที่ทั้ง 2 ภาคแรก ยังจะเป็นการขายในรูปแบบ Definitive Edition หรือเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ให้กราฟิกมีความสวยตามยุคสมัยนี้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งมีกำหนดจะวางขายภายในปี 2020 นี้


สำหรับเกมทั้ง 3 ภาค ก็จะมีความน่าสนใจในชุด Mafia Trilogy ดังนี้
  • Mafia: Definitive Edition เกม Mafia ภาคแรก ถือเป็นเกมที่วางจำหน่ายมานับตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งเป็นเกม Open World ที่ขนาดแผนที่ใหญ่มากๆ และแน่นอนว่าหลายคนฮือฮากันตอนนั้นเพราะได้เล่นเกมที่สวมบทเป็นมาเฟีย ซึ่งการกลับมาวางขายใหม่ในชุด Mafia Trilogy นี้ จะทำให้กราฟิกสวยขึ้นแบบก้าวกระโดดสุดๆ แถมอาจเป็นไปได้ว่าเกมเพลย์จะมีความลื่นไหลมากขึ้นด้วย
  • Mafia II: Definitive Edition เกม Mafia ภาคต่อที่ถูกย่อขนาดให้แผนที่เล็กลง แต่กลับเต็มไปด้วยรายละเอียดภายในเกมมากมาย พร้อมทั้งเนื้อเรื่องที่ทำได้อินเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ได้เป็นอีกหนึ่งภาคที่ถูกทำกราฟิกให้สวยขึ้นตามยุคสมัยนี้ แต่อย่าลืมว่าเกมภาคนี้ ถือเป็นภาคเดียวที่ไม่ได้ให้อิสระ Open World มากมายขนาดนั้น เนื่องจากตัวเกมจะเน้นให้ผู้เล่นทำตามเนื้อเรื่องจนจบเลยนั่นเอง
  • Mafia III เกม Mafia ภาคล่าสุด ที่นำเสนอเนื้อเรื่องของมาเฟีย และเหล่าคนผิวสีถูกเหยียดได้ดีเป็นอย่างมาก ตัวเกมกลับมาเน้นให้อิสระ Open World มากกว่าภาค 2 แถมผู้เล่นยังสามารถเข้าไปถล่มเหล่าศัตรูได้ตามใจชอบ ไม่ได้เป็นเกมเน้นทำตามเนื้อเรื่องอีกต่อไป ซึ่งภาคนี้จะไม่ได้ถูกปรับปรุงกราฟิก เนื่องจากเป็นเกมสวยตามยุคสมัยอยู่แล้ว
ทั้ง 3 ภาคดังกล่าว จะถูกทาง 2K Games เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมภายในวันที่ 19 พฤษภาคม 2020 นี้ ซึ่งน่าจะเป็นไปได้ว่าจะมีการเผยเกมเพลย์ของ 2 ภาคแรกออกมาให้ชมกันด้วย ทำให้เหล่าแฟนซีรี่ย์เกม Mafia สามารถรอติดตามกันได้เลย!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Youtube

กำลังโหลด...