3 เกมออนไลน์ที่จะให้คุณเหมือนเป็นพระเอกจากซีรีส์ The King's Avartar เทพยุทธ์ เซียนกลอรี่

Playulti 28 Aug 2019, 11:55:35
ข่าวเกม PC

ถือว่าเป็นกระแสจริงๆ สำหรับซีรี่ส์อีสปอร์ตสัญชาติจีนอย่าง The King's Avartar หรือชื่อไทยคือ เทพยุทธ์ เซียนกลอรี่ ที่สร้างกระแสให้กับเหล่าคนชมซีรี่ส์สายเกมเมอร์ได้อย่างมาก สำหรับซีรี่ส์นี้นั้น มีต้นฉบับมาจากนิยายอันโด่งดังในชื่อเดียวกัน และในบทความพิเศษนี้ เราจะมาพูดถึงที่มาของซีรี่ส์ รวมไปถึงแนะนำเกมออนไลน์ที่เล่นแล้วให้อารมณ์เหมือนอยู่ในซีรี่ส์นี้กันอีกด้วย

ทำความรู้จักกับ The King's Avatar กันก่อน
สำหรับ The King's Avatar หรือ เทพยุทธ์ เซียนกลอรี่ เป็นผลงานนิยายสัญชาติจีนของ Hu Dielan เป็นเรื่องราวของเกมออนไลน์ตัวหนึ่งชื่อว่า Glory ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในจีน ถึงขั้นจัดแข่งเป็นกีฬาอีสปอร์ตเป็นลีคใหญ่ๆ เยี่ยชิว อดีตนักกีฬาอีสปอร์ตซึงเป็นผู้เล่นระดับตำนานที่ตัดสินใจลาออกจากสโมสรแล้วใช้ชีวิตเป็นผู้จัดการร้านอินเตอร์เน็ต วันหนึ่งเกม Glory ได้เปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ เยี่ยชิวได้กลับเข้าไปเล่นอีกครั้ง ด้วยประสบการณ์ที่มีกว่า 10 ปี และความทรงจำเกี่ยวกับอาวุธขั้นสุดยอด เยี่ยชิวจึงต้องกลับมาอีกครั้งเพื่อทำอาวุธสุดยอดและขึ้นสู่จุดสูงสุดของ Glory ให้ได้

เกม Glory คืออะไร?
ในเรื่องนี้มีการใช้เกมที่ชื่อว่า Glory เป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วตัวเกม Glory ไม่ได้มีอยู่จริง เป็นเพียงการแต่งเรื่องขึ้นมา โดยแนวเกมเป็นแนว MMORPG ที่มีอาชีพให้เล่นมากมายกว่า 24 อาชีพ มีระบบลงดันเจี้ยน Raid Boss รวมไปถึงระบบ PK หรือ PVP ซึ่งเป็นเหมือนหัวใจหลักของเกมอีกด้วย และการเข้าเล่นเกมนี้ได้นั้น ผู้เล่นจะต้องมีการ์ดไอดีในการเข้าเกมอีก ทำให้ตัวเกมภายในเรื่องมีความล้ำสมัยอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

และสำหรับในการแข่งขันของเกม Glory นั้นถูกจัดขึ้นในรูปแบบลีคสโมสร ซึ่งสโมสร 1 สโมสรนั้นจะประกอบไปด้วย กิลด์ในสังกัด และทีมนักกีฬาไว้ใช้สำหรับแข่งในลีค ซึ่งในซีรี่ส์นี้ถือว่าเป็นการแข่งขันระดับบิ๊กของประเทศกันเลย จริงจังกันถึงขนาดมีโรงเรียนฝึกฝนเกม Glory และสอบเป็นผู้จัดการทีมสโมสรกันเลยทีเดียว

แล้วเกมออนไลน์เกมไหนล่ะ ที่ให้อารมณ์เหมือนซีรี่ส์นี้?
พออ่านถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนอยากเล่นเจ้าเกม Glory อย่างแน่นอน แต่น่าเสียดายที่เกมนี้มันดันไม่มีจริงๆ นี่สิ ไม่เป็นไร เราได้เลือกเกมแนว MMORPG สุดเจ๋งที่เล่นแล้วให้อารมณ์เหมือนซีรี่ส์นี้ จริงๆ มีเกมแนว MMORPG อยู่มากมาย แต่เราจะขอแนะนำ 3 เกมที่ทุกท่านรู้จักและสามารถหาเล่นได้กัน

1.Final Fantasy XIV
เกม MMORPG ที่เหล่าสาวกซีรี่ส์ Final Fantasy ต่างรู้จักกันดี และเปิดให้บริการมาก็ค่อนข้างจะนานพอสมควร มีเนื้อหาและแพทช์เสริมให้เล่นกันหลายต่อหลายแบบ ด้วยความที่ตัวเกมมีเผ่าและอาชีพให้เลือกเล่นเยอะ และแต่ละอาชีพก็มีสกิลที่ให้ใช้มากมาย รวมไปถึงระบบสังคมและปาร์ตี้ของเกมก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดี แถมดันเจี้ยนภายในเกมก็มีความหลากหลายและท้าทายไม่น้อย แถมโหมด PVP ของเกมนี้ก็เรียกว่ามันส์ไม่แพ้กัน  เรียกว่าให้อารมณ์ของความเป็นซีรี่ส์ The King's Avatar ได้ในระดับหนึ่ง แม้ว่าจะเป็นเกมจากฝั่งญี่ปุ่นก็ตาม แต่ก็ให้อารมณ์และความรู้สึกของการเป็นเซียนเทพ Glory ได้พอสมควรเลยทีเดียว

2.Blade & Soul
ถ้าหาเกมแนว MMORPG ที่มีสไตล์ความเป็นจีนและสามารถบังคับได้อย่างในซีรี่ส์นี้ Blade & Soul คือหนึ่งในตัวเกมที่ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีในระดับหนึ่ง ด้วยตัวเกมที่มีธีมเป็นจีนกำลังภายใน และเหนือจินตนาการให้ความอิสระได้เต็มรูปแบบ แถมตัวเกมมีระบบการต่อคอมโบสกิลที่เป็นหัวใจหลัก โดยเฉพาะโหมด PVP ของเกมนี้ที่ดุเดือดมากๆ และยังมีการจัดแข่งขันเป็นอีสปอร์ตแบบในซีรี่ส์ The King's Avatar อีก จึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นแล้วมีความใกล้เคียงกับการเป็นเยี่ยชิวอย่างไม่ต้องสงสัย

3.Black Desert Online
อีกหนึ่งเกมที่ใกล้เคียงกับซีรี่ส์นี้พอสมควร ด้วยระบบการเล่นที่อิสระมากๆ มีระบบอาชีพให้เล่นหลากหลาย แถมการบังคับของเกมนี้ก็จัดมาแบบเต็มรูปแบบ ทั้งการเคลื่อนที่และสกิลต่างๆ ก็สามารถควบคุมออกมาได้อย่างอิสระมากๆ บวกกับระบบของเกมที่มีเยอะแยะมากมาย ที่ให้ผู้เล่นสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจต้องการ มีระบบดันเจี้ยน ระบบเควส และโหมด PVP ที่สนุกสะใจ แถมกราฟฟิกก็ยังสวยงามมากๆ อีก ถ้าจะได้อารมณ์เหมือนเล่นเกม Glory ในซีรี่ส์อย่างเต็มรูปแบบ Black Desert Online ก็เหมาะสมแล้วที่จะเล่นมันและใกล้เคียงกับซีรี่ส์ได้อย่างดีเลยทีเดียว

สำหรับใครที่อยากจะชมซีรี่ส์ The King's Avatar หรือเทพยุทธ์ เซียนกลอรี่แบบเต็มๆ ตอนนี้มี 2 ช่องทาง ช่องทางแรกผ่านทาง WeTV ซึ่งมีทั้งหมด 36 ตอน และอีกช่องทางหนึ่งคือบน Netflix ซึ่งในตอนนี้มีให้ชมอยู่ที่ 20 ตอน และตอนใหม่จะมีให้ลงทุกสัปดาห์จนกว่าจะจบซีรี่ส์ ถ้าชอบเกมและอีสปอร์ตบอกเลยว่าไม่ควรพลาดครับ

กำลังโหลด...