5 ข้อต้องรู้ก่อนลุย Battlerite Royale สมรภูมิเอาตัวรอดสไตล์ MOBA !

Playulti 04 Feb 2019, 10:46:41
ข่าวเกม PC

อย่างที่เรานำเสนอกันไปและผู้เล่นหลายคนน่าจะทราบกันดีแล้วเกี่ยวกับเกม Battlerite Royale ที่กำลังจะเปิดให้เล่นฟรีในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ แม้จะยังไม่รู้ว่าการออกจาก Early Access มาเป็นเกมเต็ม จะมีการอัพเดทเพิ่มเติมตรงส่วนใดบ้าง แต่เชื่อว่าผู้เล่นหลายคนมีสิ่งที่ควรรู้ก่อนจะเข้าไปลองเล่นกัน เพราะ Battlerite Royale เป็นอีกเกมแบทเทิลรอยัลที่มีจุดขายเป็นของตัวเองที่ชัดเจนมาก และมีวิธีการเล่นที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วมารับชมกันเลยครับ

1.รองรับผู้เล่นเพียง 30 คน แผนที่ไม่ใหญ่ ใช้เวลาเล่นไม่นาน

ปกติแล้วเกม Battle Royale ที่เราคุ้นเคยกันจะรองรับผู้เล่นต่ำสุดที่ 60 คนไปจนถึงสูงสุด 100 คน แต่เกมนี้ไม่ฮาร์ดคอร์ขนาดนั้น ใน 1 รอบเกมจะรับผู้เล่นสูงสุดที่ 30 คนเท่านั้น และตัวแผนที่ก็มีขนาดเล็ก ไม่ได้ใหญ่มาก (แต่ก็มีเทคนิค ทริค และระบบที่เอื้อให้การเล่นนั้นสนุกขึ้นมาก) เราจะใล้เวลาเล่นต่อเกมเพียง 5-20 นาทีเท่านั้นครับ

2.ฮีโร่ภายในเกมแบ่งเป็นตีใกล้และตีไกล

Battle Royale เกมอื่นๆหลักการคือจะใช้อาวุธปืนยิงกันให้ตายไปข้าง แต่กับเกมนี้จะถูกแบ่งฮีโร่ออกเป็นสองประเภท นั่นคือประเภทตีใกล้ (Melee) และ Range (ตีไกล) นั่นเอง โดยรวมแล้วตอนนี้มีฮีโร่ทั้งหมด 25 ตัวให้เลือกใช้งาน แบ่งเป็นฮีโร่ตีใกล้ 11 ตัว และฮีโร่ตีไกลอีก 14 ตัว (บางตัวที่เป็นเมจก็นับเป็นตีไกลนะ) โดยฮีโร่แต่ละตัวจะมีสกิลอยู่ถึง 7 สกิลให้เราเลือกใช้งาน ดังนั้นก่อนจะหยิบตัวอะไรไปเล่นก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลสกิลฮีโร่ให้ดีซะก่อนล่ะ

3.เน้นฝีมือการควบคุมและการต่อคอมโบสกิล

สิ่งที่ทำให้เกมนี้ได้รับกลิ่นอาย MOBA มาเต็มๆ นั่นคือเกมนี้จะเป็น Battle Royale แบบให้เราเน้นโชว์ทักษะการควบคุมตัวละคร และการต่อคอมโบสกิลต่างๆอย่างถูกสเตป รู้ว่าจังหวะไหนควรใช้สกิลอะไร ไม่ใช่การสาดมั่ว ไม่อย่างนั้นคุณตายแน่นอน แต่ที่มันท้าทายกว่าด้วยความที่เป็น Battle Royale คือปกติเกม MOBA เขาจะคลิกไปที่ตัวศัตรูแล้วโจมตีได้เลย แต่เกมนี้เป็นแบบ Non-Lock Target นั่นคือเราต้องกะจังหวะ เล็งทิศทางสาดสกิลเอาเอง เรียกได้ว่าวัดฝีมือไม่ต่างจาก Battle Royale ที่ใช้ปืนยิงกันเลยทีเดียวครับ

4.เงินในเกมนี้มีให้ใช้อย่างจำกัด เลือกอัพสกิลหรือซื้อของให้ดี

ถ้าคุณไม่ใช่ผู้เล่นฝีมือระดับสูงที่ไล่ฆ่าผู้เล่นคนอื่นได้เยอะแยะ เงินในเกมนี้คุณจะมีใช้ได้อย่างจำกัดมาก และสิ่งสำคัญของเงินในเกมนี้ก็ถือหการเอาไปซื้อของและอัพเกรดสกิลของเราที่ร้านค้าครับ โดยสกิลระดับสูงสุดอย่างระดับ Legendary ก็มีที่ร้าน แต่มันแพงมากถึง 300 ทอง ไม่มีทางที่เราจะหาเงินจำนวนนี้ได้ทันแน่ๆ แต่บางทีเราก็อาจจะต้องใช้เงินซื้ออย่างอื่นเช่นยาเติมพลัง ไอเทมกับดักต่างๆ ดังนั้นบริหารเงินในเกมให้ดี ไม่ใช่ว่าจะอัพเกรดสกิลอย่างเดียวล่ะ เว้นแต่คุณอยากแรงแบบสะใจไปไล่ฆ่าคนอื่น ลูทของเขาเอาอีกทีก็ไม่ว่ากัน

5.อย่าลืมหาไอเทมติดตัว (Passive Item)

ไอเทมติดตัวของเกมนี้จะเหมือนกับไอเทมที่เราออกในเกม MOBA ที่จะทำให้เราตีแรงขึ้น ถึกขึ้น โดยไอเทมติดตัวพวกนี้จะอยู่ในลูกแก้วที่เราต้องตีให้แตกเพื่อหาสกิลนั่นล่ะครับ ซึ่งภายในเกมนี้เราจะต้องวัดดวงเอาล้วนๆเลย เพราะไอเทมติดตัวมีระดับตั้งแต่ Common ไปจนถึง Legendary ยิ่งระดับไอเทมยิ่งสูงก็ยิ่งบวกค่าสเตตัสให้เรามากขึ้นเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นวิ่งเร็วขึ้น ยิงแรงขึ้น ถึกขึ้น พลังชีวิตสูงขึ้นเป็นต้น ดังนั้นแล้วอย่าลืมวิ่งหาไอเทมพวกนี้ด้วยล่ะครับ รับรองว่าคุณจะได้เปรียบคนอื่นมากขึ้นแน่นอนถ้าครอบครองไอเทมติดตัวดีๆไว้

และนี่คือเบื้องต้นคร่าวๆที่ผู้เล่น Battlerite Royale ควรจะรู้เอาไว้ก่อนนะครับ จะเห็นได้ว่าตัวเกมไม่ใช่แค่ Battle Royale ที่ไล่ฆ่ากันเอามันส์เท่านั้น แต่ผู้เล่นต้องเรียนรู้สกิล ของแต่ละฮีโร่ให้ดี และกะจังหวะการใช้ให้ถูกเวลาต่อสู้ นอกจากนั้นยังมีเรื่องของการโดนรุมเข้ามาเกี่ยวด้วยเวลาเล่นจริง ต้องบอกว่าเป็น Battle Royale ที่สนุกมากเลยทีเดียวครับ เอาเป็นว่าถ้าใครอยากเล่นแล้วก็อดใจรออีกสักนิดนะครับ 19 กุมภาพันธ์นี้มาเจอกันได้เลย อย่าลืมเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยล่ะ!

กำลังโหลด...