5 ปัญหาใน APEX Legends ที่ทีมผู้พัฒนาควรใส่ใจแก้ไขให้ตัวเกมพัฒนาขึ้น

Playulti 03 Mar 2019, 10:36:04
ข่าวเกม PC

เปิดตัวมาจะ 1 เดือนเต็มๆแล้วสำหรับ APEX Legends เกม Battle Royale เล่นฟรีที่ทุบสถิติทุกเกม และปาดเอายอดผู้เล่นจากเกมอื่นๆไปเยอะมากๆในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แม้เกมจะสนุก ดูดเวลาแค่ไหน แต่ก็ไม่เถียงว่าด้วยความที่ตัวเกมเพิ่งเปิดตัว จึงมีปัญหาอยู่บ้างในหลายๆจุด และนี่คือ 5 ปัญหาใหญ่ๆที่ทางทีมผู้พัฒนาอาจจะต้องลองหาทางแก้ไขให้ได้ในเร็ววัน เพื่อทำให้เกมมีความสนุกมากยิ่งขึ้น 

1.สมดุลอาวุธต่างๆ
ระดับความใหญ่ของปัญหา : 2/5

ข้อนี้เป็นที่ถกเถียงกันหลายคนในกลุ่มผู้เล่นอยู่เหมือนกันในด้านสมดุลอาวุธ เพราะบางปืนก็โหดซะจนปืนอื่นอาย บางปืนก็กากเสียจนอยากจะให้มันโดนลบออกจากเกมไปให้มันรู้แล้วรู้รอด (ผมจะไม่พูดว่ามันคือ Wingman กับ Mozambique) หรือบางปืนอาจจะไม่เวิร์คเลยหากนำไปใช้งานจริง ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวผู้เล่นเองอาจจะปรับตัวให้เหมาะกับปืนก็ได้ เพราะเกมนี้ไม่ได้ยิงยากขนาดนั้น ปัญหานี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่มาก แต่เชื่อเถอะว่าการถือปืนกลไรเฟิลอยู๋ สาดไปจนหมดแม็กแต่ฝั่งโน้นไม่ตาย แต่เราโดน Wingman สวนกลับมา 3 นัดก็ร่วงแล้ว มันทำให้เราหัวอุ่นๆได้เลยเหมือนกัน ก็ต้องรอดูกันไปว่าในอนาคตจะมีการปรับบาลานซ์ด้านอาวุธหรือไม่

2.ฟีเจอร์ที่ควรมีกลับหายไป เช่นการ Reconnect , Report 
ระดับความใหญ่ของปัญหา : 5/5

อันนี้น่าจะกลายเป็นปัญหาระดับชาติของผู้เล่นตอนนี้ เพราะผู้เล่นหลายคนเองก็มีปัญหา แลค หลุด กระตุก ค้าง มาให้เห็นกันเป็นระยะๆ แต่ปัญหาคือเมื่อมันมีการหลุดขึ้นมา ตัวเกมดันไม่มีระบบ Reconnect ให้ซะงั้น ใครหลุดก็ต้องนั่งรอเพื่อนบู๊ไปจนจบเกม หรือคนที่ยังอยู่ก็ต้องเจอปัญหาเสียเปรียบด้านจำนวนคนอีกต่างหาก เป็นระบบที่หลายคนเรียกร้องให้มีก่อนแก้เรื่องโปรเสียอีก ส่วนเรื่องระบบรีพอร์ตก็เช่นกัน หลายคนน่าจะต้องเจอพวกผู้เล่นใช้โปรแกรมโกง หรือผู้เล่น Toxic ที่ใช้คำหยาบในการสนทนา โดยตอนนี้มีแต่ให้แจ้งปัญหาผ่านทางหน้าเว็บไซต์เท่านั้น ก็หวังว่าทั้งสองระบบนี้จะถูกอัพเดทเข้ามาในเร็ววันนี้

3.โหมด Solo / Duo หรือมากกว่านั้น
ระดับความใหญ่ของปัญหา : 2/5

แรกๆอาจจะมองว่าทำไมเกมมันไม่ให้เล่นคนเดียวหรือคู่ฟะ.. แต่หลังจากเล่นไปสักพัก ก็พบว่า 3 คนใน 1 ทีมนี่ล่ะ บาลานซ์ที่สุดแล้ว ทุกอย่างมันถูกออกแบบมาอย่างลงตัว ทั้งขนาดแผนที่ พื้นที่ในการฟาร์ม และปะทะ 3 คนนี่เป็นตัวเลขที่ลงตัวที่สุดแล้วในความเห็นของผู้เขียน ดังนั้นจะมีโหมดอื่นที่มีจำนวนผู้เล่นมากกว่านี้ได้ก็ดี ไม่มีก็ได้ ก็ถือว่าเป็นทางเลือกให้กับผู้เล่นทุกคนไป แต่จะอย่างไรก็ตาม ตัวเกมเคยมีข่าวหลุดมาแล้วว่าจะมีโหมดผู้เล่นแบบ Solo และ Duo นะ รวมไปถึงอาจจะมี Team Deathmatch อีกต่างหาก

4.คอสตูมหรือสกินที่ยังไม่ค่อยสวยนัก
ระดับความใหญ่ของปัญหา : 1/5

จะมองว่าเป็นปัญหาได้ไหม ? ก็มองได้สำหรับคนที่รักสวยรักงามในการแต่งตัวและแต่งปืน เพราะสกินอาวุธและสกินตัวละครในตอนนี้ บางอันก็สวยจริง แต่บางอันแม้จะเป็นระดับ Legendary ก็ยังรู้สึกว่าทำไมมันไม่ค่อยสวยเลยนะ..แต่กับบางคนอาจจะไม่ใช่ปัญหา เพราะถึงอย่างไรเกม Battle Royale การแต่งตัวที่โดดเด่นเกินไป ก็จะเป็นจุดสนใจของศัตรูได้ ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นใส่ใจในความสวยงามของตัวละครไหม ถ้าไม่ ปัญหาข้อนี้ก็ไม่สำคัญ แต่ถ้าใช่ คุณอาจจะต้องรอดูคอสตูมตัวละครใหม่ๆในอนาคตว่าทีมงานจะใส่อะไรสวยๆงามๆเข้ามาหรือไม่

5.บาลานซ์ของฮีโร่ในอนาคต
ระดับความใหญ่ของปัญหา : 4/5

อย่างที่ทราบกันว่าในอนาคตจะมีตัวละครใหม่เข้ามาอีกนับ 10 ตัว ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำให้ทุกตัวมีบาลานซ์เท่าเทียมกัน (แต่ในปัจจุบัน 8 ตัวนี้ก็โอเคอยู่แล้ว ในเรื่องสมดุล) ก็ได้แต่หวังว่าจะไม่มีตัวไหนที่มันจะขี้โกงเกินไปในอนาคต ไม่อย่างนั้นมันคงไม่ใช่เกม Battle Royale แท้ๆแล้ว แต่เชื่อว่าระดับทีมงาน Respawn แล้ว ยังไงก็ต้องทำเกมออกมาได้ดีแน่ครับ

ก็ถือว่าเป็นปัญหาที่มีความเล็กใหญ่ต่างกันไป แต่ถ้าตัวเกมจะยืนยงคงกระพันให้ได้ยาวๆ 5 ข้อนี้จะมองข้ามไม่ได้โดยเด็ดขาด ตอนนี้เกมก็เปิดให้บริการมาครบ 1 เดือนเต็มแล้ว ยังไม่มี Major Update ใหญ่ๆให้เราได้เห็นกัน นอกจากอาวุธใหม่อย่าง Havoc แต่ถ้าข่าวลือเป็นจริง 12 มีนาคมนี้เราอาจจะได้เห็นกาอัพเดทใหญ่ครั้งแรก นั่นคือการมาของระบบ Battle Pass และฮีโร่ใหม่อย่าง Octane ก็เป็นได้ ถึงวันนั้น มาดูกันครับว่านอกจากอัพเดทสองอย่างนี้ จะมีการปรับแก้ไขปัญหาอะไรกันอีกบ้าง สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ!

กำลังโหลด...