5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับนักฆ่าหัวบาร์โค้ดหมายเลข 47 ใน HITMAN 2

Playulti 09 Nov 2018, 12:02:49
ข่าวเกม PC

5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับนักฆ่าหัวบาร์โค้ดหมายเลข 47 ใน HITMAN 2

สวัสดีค่า เหล่าพ้องเพื่อนชาว PlayUlti ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองค่า อีกไม่กี่วันพี่โล้นยอดนักฆ่า Agent 47 จะกลับมาแก้ตัวใน HITMAN 2 เนื่องจากภาคก่อนที่ได้ค่ายเหลี่ยม Square-Enix จัดจำหน่ายภาคก่อนหน้าแบ่งเป็นตอนๆ รวมถึงเร่งกดดันทีมผู้พัฒนา IO Interactive อีกด้วย จึงเปลี่ยนผู้จัดจำหน่ายมาเป็นค่าย Warner Bros Interactive Entertainment แทย ซึ่งดูเหมือนชีวิตการทำงานของพวกเขาจะดีเอามากๆ แถมสื่อสำนักข่าวที่ได้ไปทดสอบตัวเกมต่างลงความเห็นว่าตัวเกมปรับปรุงจากภาคก่อนเยอะพอตัว (จนตั้งฉายาว่านี่มัน HITMAN 1.5 ชัดๆ) ดังนั้นข้าจึงจะพาเพื่อนๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นแฟนเกมหรือไม่ก็ตาม มารู้จักกับ 5 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนจะเล่นเกมภาคนี้กันค่ะ โดยจะมีอะไรกันบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่าจ้า


1. Sean Bean นักแสดงที่เล่นอะไรก็มีแต่ต้องตายมารับบท Elusive Target


ระบบ Elusive Target คือภารกิจที่เราต้องสังหารเป้าหมายพิเศษที่อยู่นอกเหนือจากภารกิจหลัก โดยจะเปิดโอกาสให้เราล่า เขา/เธอ ภายในเวลาที่ระบบเกมกำหนด แต่ทว่ากลับมีเรื่องสุดเซอร์ไพรส์เมื่อนักแสดงชั้นนำที่เล่นบทไหนก็ทราบชะตากรรมเลยว่าพี่แกต้องตายแน่อย่าง Sean Bean จะมารับบทเป็น Elusive Target นามว่า Mark Faba อดีตเจ้าหน้าที่ MI5 ที่ผันตัวไปเป็นมือสังหารฉายา The Undying หรือผู้ไม่รู้จักตาย (ประชดเฮียแกใช่มั้ยคะ) 

โดยโดยเป้าหมายรายนี้จะเปิดให้ผู้เล่นออกล่าในวันที่ 20 พฤศจิกายน และผู้เล่นมีเวลาเพียง 10 วันในการตามหาและล่าชายคนนี้ ก่อนที่เขาจะไปเก็บเป้าหมายของเราในภารกิจหลักเสียเอง ซึ่งวิธีการฆ่าเฮียแกแล้วแต่ตามความสบายของเพื่อนเลยล่ะคะ จะระเบิดเป็ดก็ดีเอย จะใช้ปลาตบตายก็ดีเอย จะทำยัดโถส้วมก็ดีเอย เรียกได้ว่าทรมาณพี่แกแบบทางอ้อมก็ว่าได้ (ฮา) 

2. Assassin Mode สังหารเป้าสไตล์พลซุ่มยิงแบบมืออาชีพ


โหมดเสริมที่จะเล่นเดี่ยวหรือเล่น Co-Op กับเพื่อนๆ ก็ได้ เป็นโหมดที่มีไว้เพื่อสังหารเป้าหมายด้วยสไนเปอร์เท่านั้น เพียงแต่เราสามารถนำสไนเปอร์มาประยุกต์ใช้กับรอบตัวให้เกิดประโยชน์ได้ เช่น ยิงโคมไฟตกลงมาเพื่อจัดการเป้าหมาย, ยิงสิ่งของให้แตกเพื่อเรียกร้องความสนใจ หรือไม่สนอะไรเลยฆ่าล้างบางทุกคนที่มาขวางทางเราก็ได้นะคะ ถือเป็นโหมดที่น่าจะสร้างสีสันให้กับตัวเกมอยู่ไม่น้อยเลยล่ะ

3. Ghost Mode เก็บเป้าหมายให้ครบก่อนผู้เล่นคนอื่น


โหมดเสริมอีกตัวที่เราสามารถเล่นออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่นได้ โดยโหมดนี้เราจะได้แข่งขันกับผู้เล่นอื่นแบบตัวต่อตัวในฉากเดียวกัน กติกาการเล่นก็ง่ายๆ หากใครเก็บเป้าหมายได้ครบ 5 คนก่อนหรือเวลาหมดลงแล้วใครเก็บเป้าหมายได้เยอะกว่าจะเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งการกระทำของเราจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นคนอื่น ดังนั้นหมดกังวลผู้เล่นมาก่อกวนด้วยกันเองได้เลยค่ะ ส่วนไอเทม, เป้าหมายและสถานการณ์ภายในเกมจะเกิดขึ้นแบบสุ่ม มิหนำซ้ำหากจัดการเป้าหมายโดยมีพยานรู้เห็นจะไม่ถูกนับคะแนนอีกด้วย ทำให้เพื่อนๆ ต้องคอยวางแผนว่าจะสังหารอย่างไรให้ไม่มีใครสังเกตและไวกว่าผู้เล่นคนอื่นอยู่ตลอดเวลา น่าจะสร้างสีสันให้กับ HITMAN 2 อยู่ไม่น้อย

4. นำแผนที่เก่ามาปัดฝุ่นใหม่ในรูปแบบ Remastered


ถือเป็นความใจกล้าอย่างหนึ่งของทีมผู้พัฒนา IO Interactive มากเลยสำหรับการเอาของเก่ามาปัดฝุ่นขายใหม่ในแบบที่ไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อน เมื่อใครที่มี HITMAN (2016) อยู่ก่อนแล้วจะได้รับด่านและภารกิจของเกมภาคก่อนทั้งหมด ตั้งแต่ Paris, Sapienza, Marrakesh, Bangkok, Colorado และ Hokkaido ถูกนำมา Remastered เพื่อปรับปรุงรายละเอียดกราฟิกภายในเกมและระบบเกมเพลย์บางส่วนพร้อมเพิ่มอาวุธชนิดใหม่ให้สอดคล้องกับ HITMAN 2 อีกด้วยค่ะ โดยมาในชื่อ “HITMAN: Legacy Pack” อย่างไรก็ตาม เพื่อนๆ ที่ไม่มี HITMAN (2016) ไม่ต้องน้อยใจนะจ๊ะ เพราะทีมผู้พัฒนาขายแยกออกมามาเป็นเนื้อหาเสริม [DLC] ในราคา 660 บาทแล้วล่ะค่า


5. วิธีสังหารสุดสร้างสรรค์, ซับซ้อนและหลากหลายมากยิ่งขึ้น


เป็นการอัพเกรดระบบเกมเพลย์ให้กว่าภาคก่อน ล้วนเต็มไปด้วยอุปกรณ์สนุกๆ มากมาย อาวุธใหม่ๆ ที่ทำให้เกิดแนวทางการฆ่าที่ทำได้หมดทั้งทางสร้างสรรค์และตลกชวนหัว อีกทั้งเราสามารถเนียนไปกับฝูงชนไม่ให้พยานรู้เห็นหาเราเจอ รวมไปถึงพยานรู้เห็นการกระทำของเราผ่านเงาสะท้อนในกระจก ถึงขั้นที่สามารถจดจำใบหน้าของเราอยู่ตลอดเวลาแม้ว่าเราจะออกจากพื้นที่หนึ่งไปยังอีกพื้นที่หนึ่ง NPC ตัวนั้นจะจำเราได้ทันที ดังนั้นตลอดการเล่นการปลอมตัวหรือเปลี่ยนชุดจึงมีความสำคัญขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ยิ่งไปกว่านั้นผนที่ในเกมจะมีความซับซ้อนทำให้เราต้องออกสำรวจและศึกษาเส้นทางตามจุดต่างๆ เสียก่อน

เอาล่ะคะ เพียงเท่านี้รายละเอียดก็น่าจะเพียงพอสำหรับเกมเมอร์ทุกท่านที่ควรจะรู้เกี่ยวกับ HITMAN 2 ครบถ้วยโดบสมบูรณ์แล้ว ที่เหลือเพื่อนๆ ก็ไปหาคำตอบกันเอาเองกันดีกว่า ไม่แน่ทุกคนอาจเลยติดพันไปหลายชั่วโมงก็เป็นได้ แล้วก็ใครที่สั่งซื้อตัวเกม HITMAN 2 - Gold Edition สามารถเล่นล่วงหน้าก่อนใครเพื่อได้แล้ววันนี้ ตอนนี้ถึงคราวที่ทามาโมะจังขอตัวไปเล่นก่อนนะจ๊ะ Bye Bye :D

5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับนักฆ่าหัวบาร์โค้ดหมายเลข 47 ใน HITMAN 2

กำลังโหลด...