5 อันดับสุดยอดตัวละครชีวะจักรกลในดวงใจตลอดกาล !!!

Playulti 26 Jun 2016, 22:30:30
ข่าวเกม PC


คุณชืนชอบความสามารถของเหล่าชีวะจักรกลที่ได้โล้ดแล่นในเกมไหม ? พวกเขาเหล่านี้ไม่ใช่มนุษย์กู้โลกเหมือนเกมอื่น ๆ พวกเขาอาจจะเคยเป็นมนุษย์มาก่อน หรือเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกสร้างมาตั้งแต่แรก พวกเขาเหล่านี้ไม่ว่าจะถูกสร้างมาเป็นแบบไหนแต่ก็มีจิตใจแบบมนุษย์เต็มเปี่ยม เรามาดูกันดีกว่าว่า สุดยอดห้าตัวละครเกมที่เป็น "ชีวะจักรกล" ที่ผู้เล่นเกมหลายคนจดจำกับรูปลักษณ์ วีรกรรมวีรเกรียน ที่ตราตรึงใจไปอีกนานมีใครกันบ้าง

5. Ishi Sato ( Bulletstorm )


หากจะย้อนไปสัก 4 - 5 ปี เกม Bulletstorm เป็นเกมแนว FPS ที่ไม่ต้องใช้หัวคิด เน้นมันส์ยิงกันให้ตายไปข้างบนดวงดาวที่มีแต่ผู้คนกระหายเนื้อมนุษย์กินเป็นอาหาร Grayson Hunt ผู้ที่ต้องการล้างแค้น General Sarrano โดยมี Ishi Sato ที่เป็นไซบอร์กและเป็นผู้ร่วมเป็นร่วมตายเดินทางไปด้วยกัน ด้วยรูปลักษณ์ของซาโต้ในยุคนั้น และอุปนิสัยที่ค่อนข้างใจเย็นในสงคราม บอกเลยว่าเป็นไซบอร์กที่ดูเท่และดุดันในยุคนั้นเลยล่ะครับ

4. Master Chief ( Halo )


Spartan-117 หรือ จอห์น ผู้คนรู้จักกันในนาม Master Chief กันเสียมากกว่าเขาคือมนุษย์ดัดแปลงในโครงการ Spartan ซึ่งในมุมมองส่วนตัวของผมกับ Master Chief ไม่ใช่ว่าภายนอกถูกดัดแปลงมีส่วนของหุ่นยนต์ แต่ภายในร่างกายเขาได้รับการดัดแปลงอย่างมากทำให้มีสภาพเหมือนไซบอร์กก็ไม่ปานเนื่องมาจากร่างกายที่สูง 2 เมตร กับความสามารถที่เหนือมนุษย์ด้วยเทคโนโลยีมนุษย์ดัดแปลง แถมรูปลักษณ์คล้ายหุ่นจักรกล ( จริง ๆ มันคือชุดเกราะพิเศษนั้นแหละ ) แม้ว่าจะเป็นจักรกลหรือไม่ สำหรับผม นี่คือชีวะจักรกลที่มีประวัติยาวนาน และเป็นฮีโร่สุดเท่ในดวงใจของผมและใครหลายคนอีกตัวหนึ่งเลยครับ

3. Adam Jensen ( Deus ex )


ลุงอดัม กับธีมของเกมที่มีกลิ่นอายของ Cyberpunk เต็มอยู่ทุกอณู เป็นธีมเนื้อเรื่องที่มีความเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และการสื่อสารเครือข่ายหรืออินเตอร์เน็ตเป็นหัวใจหลัก ตัวอย่างเช่นการ์ตูนเรื่อง Ghost in the Shell หรือหนังอย่าง The Matrix เป็นต้น ลุงแกเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลดภัยของบริษัท Sarif Industries ถ้าเรียกง่าย ๆ ลุงแกคือหัวหน้ารปภ. ( เรียกซะหมดราคา ) ที่ถูกวายร้ายบุกบริษัทแล้วอัดซะลุงแกเกือบตาย เลยอัพเกรดตัวเองเป็น ไซบอร์กแว่นดำไร้ขา นอกจากเนื้อเรื่องที่มีค่อนข้างครบรส รูปแบบเกมก็ให้ความอิสระในการทำภารกิจอีกด้วย บอกเลยว่า เหมือนเรามีพลังในมือแล้วจะจัดการอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นเอง ผมชอบทั้งความแนวของลุงอดัมกับเนื้อเรื่องเกมที่ครบรสจริง ๆ

2. Raiden ( Metal Gear Solid / Metal Gear Rising )


คงไม่ต้องประวัติที่มาที่ไปของชายผู้ได้ฉายา Jack the Ripper ในโลกของ Metal Gear เป็นใครไม่ได้นอกเสียจาก Jack ของเรานั้นเอง หลังจากจบภารกิจในภาค 2 รับรู้ว่าคนที่ตัวเองรักแต่งงานใหม่ก็อุทิศร่างกายตัวเองให้กลายเป็นไซบอร์กในภาค 4 เข้ามาช่วยเหลือลุงงูของเรา และได้เป็นพระเอกแนวบุกทะลวงฟันฉายเดี่ยวในภาค Metal Gear Rising เป็นตัวละครที่ทั้งหล่อจนสาว ๆ กรี๊ด แฟนอาร์ตก็เพียบ ไม่แปลกใจเลยว่า ตาแจ็คจอมเฉือดนี้ เป็นที่จดจำอย่างมากพอ ๆ กับลุงงูที่เป็นตัวเอกเลยล่ะ

1. Rockman ( Rockman )


หากจะเอ่ยถึงหุ่นยนต์สีฟ้า ล่าบอสทั้งแปดล่ะก็ คงไม่พ่นหุ่นยนต์พ่อบ้านดัดแปลงนามว่า ร็อคแมน นั้นเองครับ เชื่อไหมว่าก่อนที่จะเป็นหุ่นรบ ร็อคแต่เดิมนั้นเป็นหุ่นยนต์พ่อบ้านของ ดร.ไลท์ แต่ด้วยความฉิบหายของ ดร.ไวลี่ที่สร้างขึ้นมา ด้วยใจรักความยุติธรรมเลยจับร็อคดัดแปลงให้กลายเป็นหุ่นยนต์ต่อสู้กันอย่างที่เห็น และอีกอย่างที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของร็อคแมนนั้นคือปืน Rock Buster ที่หดมือตัวเองลงแล้วกลายเป็นปืนบัสเตอร์ยิงใส่ศัตรู แถมภาคหลัง ๆ ก็มีลูกเล่น สไลด์ได้ ชาร์จยิงได้ ที่พีคสุดก็คงจะเป็นภาค 5 ที่ชาร์จยิงเป็น Rocket Pucnh !!! อีกต่างหาก ถึงภาคปัจจุบันมันก็ยังเป็นแนวภาพ 8 บิต แต่ความสนุก ๆ แบบคลาสสิคยังไงผมก็ชอบอยู่ดีและหุ่นสีฟ้านามว่าร็อคผมจะจดจำมันไปจนตายครับ


นี่ก็เป็นสุดยอดตัวละครทั้งห้าในเกมที่มีคุณสมบัติที่จะเป็น ชีวะจักรกล อาจจะตรงใจหรือไม่ได้ตรงใจหลายคน โดยเฉพาะ Master Chief ซึ่งนั้นเป็นการตีความชีวะจักรกลในแบบของผมเอง หากข้อมูลผิดพลาดสำหรับแฟน ๆ Halo ก็ขออภัย ณ. ที่นี้ด้วยครับ สุดท้ายนี้ ผมก็มีอีกหนึ่งตัวละครที่ผมยกให้เป็นสุดยอดของสุดยอดแบบกรณีพิเศษเลย เพราะหุ่นยนต์ตัวนี้มีทุกอย่างจริง ๆ มีสินค้าออกมาทั้งเกมการ์ตูน และของเล่นอีกเพียบ แถมเคยไปร่วมก้วนแก๊งค์ถล่มโลกหลายแห่งแล้ว ( ในฉบับภาพยนตร์ ) ที่สำคัญ น่ากอดน่าฟัดด้วย แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับ


กำลังโหลด...