5 อันดับเกมมือถือ Android ยอดนิยมทั่วโลกประจำสัปดาห์ 12 - 18 มิ.ย.

Playulti 18 Jun 2016, 21:00:52
ข่าวเกมมือถือ



1. Ninja Turtles: Legends 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : นินจาเต่า
เกม RPG จากภาพยนต์ การ์ตูน และไลน์ของเล่นชื่อดังจาก Teenage Mutant Ninja Turtles หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ นินจาเต่า นั่นเอง เกมนี้เป็นเกม RPG ของนินจาเต่าเกมแรกๆเลยมั้งที่ผู้เขียนเห็น เกมขนตัวละครมาหมดทั้งหนังทั้งคอมมิค ตัวร้าย ตัวดี เรียกได้ว่าเยอะมากในเกม ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้นินจาเต่า ห้ามพลาดเด็ดขาด เกมนี้เด็ด


2. Armor.io 

แนวเกม : Action 
จุดเด่น : ดักแก่
เกม Action ซีรี่ย์ดักแก่ io รอบนี้มาเป็นเกมรถถังที่สามารถปรับแต่งตัวรถถังได้ ซึ่งดูๆแล้วซีรี่ย์นี้ออกมากี่ภาคกี่ภาคคนก็แห่กันไปเล่น ไม่รู้ว่าสนุกตรงไหน ใครชอบก็โหลดเลย


3. My Cafe: Recipes & Stories 

แนวเกม : Simulation
จุดเด่น : บริหารร้านอาหาร
เกมนี้ผู้เขียนคิดว่าเจ๋งมาก เกมจำลองการทำงานในร้านอาหารทั้งแต่เบื้องหลังยันเบื้องหน้า ที่เด็ดกว่านั้นคือมันมีเนื้อเรื่องด้วย เหล่าลูกค้าที่มานั่งกินแล้วเมาส์ให้เราฟัง ขาประจำที่มีเรื่องเดือดร้อนให้เราช่วย นี่ไม่ใช่เกมบริหารร้านอาหารธรรมดา เพราะมันมีสังคมในเกมมาร่วมด้วย ใครลองเล่นระวังจะติดใจจนวางไม่ลง

4. Daddy's Little Helper 

แนวเกม : Puzzle
จุดเด่น : รับบทเป็นคุณพ่อแสนอบอุ่น
เกมที่ใครบางคนในทีมผู้เขียนต้องแหยงเป็นแน่ (เพราะเขาต้องเลี้ยงน้อง) เกมนี้จะให้เรารับบทเป็นคุณพ่อแสนอบอุ่นใจดี คอยดูแลลูกๆแสนซน ต้องทำงานบ้าน ต้องดูแลสัตว์เลี้ยง ยุ่งวุ่นวายไปหมด เอาเป็นว่าใครจะเป็นพ่อคนแล้วอยากสัมผัสสถานการณ์ตอนแฟนไม่อยู่ ลองเล่นดูแล้วจะรู้เลยว่ามันเหนื่อยสุดๆ

5. Ketchapp Basketball 

แนวเกม : Arcade
จุดเด่น : ปา ปา แล้วก็ปา
เกม Arcade สุดมันส์ที่จะให้เราเล่นเป็นนักบาสเก็ตบอลสุดฮ็อตที่จะต้องเล่นเกมท้าทายที่ยากจนแทบจะเป็นไปไม่ได้! หลายคนอาจจะชินในเวอร์ชั่น Messenger ที่เราแค่ปาๆไม่มีเอฟเฟคอะไรมาก(ทีมผู้เขียนก็เล่นแข่งกันอยู่พักนึง) แต่ในเวอร์ชั่นนี้มีลูกเล่นเยอะมากๆ ด่านหลังๆ อาจจะผ่านยากจนแทบผ่านไม่ได้เลยก็มี ใครอยากจะท้าทายสกิลความแม่นของตัวเอง โหลดมาเลยอย่าพลาดเด็ดขาด


1. Loong Craft-TH 

แนวเกม : MMORPG
จุดเด่น : โคตรเกมสามก๊ก คนโคตรเยอะ!
"ลุงครับ" เกมสุดมันส์จากค่ายเกมน้องใหม่ GMThai ที่ใช้ความเป็นสามก๊กขั้นเทพมานำเสนอ ในเกมเราจะได้รับบทเป็นทหารของก๊กใดก๊กหนึ่ง เกมเป็น Free-PK เจอหน้าอีกก๊กคือกระทืบได้เลย ที่เด็ดคือเกมเป็น 3D ทั้งเกม แถมตอนนี้คนเล่นโคตรจะเยอะ! ใครอยากหาเกม MMORPG เล่น เกมนี้เลย โคตรเทพ

2. Wonder 5 Masters 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : เมคานิคแบบใหม่ของเกม RPG
เป็นอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จไปเรียบร้อยแล้วกับ "Wonder 5 Masters" เกมใหม่จาก LINE ที่จะให้คุณจัดทีมนักรบ 5 ตัวละครไปบุกตะลุยปีศาจ เกมนี้เคยเปิดเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์มาแล้ว แต่กระแสก็ยังไม่ตกเลย ตอนนี้มีคนเล่นเยอะมากๆ ใครอยากลองอะไรแปลกใหม่อย่างเกมนี้ ต้องโหลด!

3. Final Quest 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : สกิลอลังการ
อีกหนึ่งเกม RPG ที่น่าจับตามองตอนนี้ เพราะนอกจากกราฟิกสไตล์การ์ตูนมองง่ายแล้ว เกมยังมีระบบการเล่นที่เรียบง่ายแต่สนุกตื่นเต้น พ่วงด้วยเอฟเฟคสกิลที่ต้องบอกว่า อลังการแน่นอน ใครกำลังหาเกม RPG เล่นเพลินๆแก้เซ็งอยู่ จัดเลยเกมนี้

4. Stone Age Begins 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : ไดโนเสาร์
อีกหนึ่งเกมที่เป็นตำนานของ Netmarble ซึ่งตอนนี้โดนพอร์ทมาเป็นเวอร์ชั่นมือถือแล้ว หลายคนคงสงสัยว่าเจ้าเกมนี้เคยเป็นเกม PC ด้วยหรอ? เคยสิครับ แค่ไม่เคยเปิดบริการในไทยแค่นั้นเอง เกมจะให้เราจับไดโนเสาร์สุดน่ารัก สัตว์ยุคหินทั้งหลาย ทั้งเสือเขี้ยวดาบ ช้างแมมมอธ มาต่อสู้กับไดโนเสาร์จอมชั่วร้ายเพื่อช่วยโลก เกมนี้สนุกแน่ๆการันตีด้วยชื่อ Netmarble ใครอยากลองก็โหลดเลย สนุกแน่นอน

5. ภาคีผู้พิทักษ์: 7 Guardians 

แนวเกม : Tower Defend
จุดเด่น : 60FPS
เกมแนวส่งยูนิตไปตาย ถล่มฐานชาวบ้านให้แตก เกมจาก 433 เกมนี้ตอนแรกผู้เขียนคิดว่าคงจะเบๆไม่มีอะไรมาก ที่ไหนได้สนุกมากๆ! ด้วยแอคชั่นที่มันส์เร้าใจเพราะ 60FPS เพลงประกอบสุดเร้าอารมณ์บิ้วให้เราอยากตีหน้าใครซักคนตลอดเวลา อนิเมชั่นที่ไหลลื่นมากๆ ใครหาเกมเล่นเพลินๆ สนุกๆอยู่ เกมนี้เลย


วิธีดาวน์โหลด >คลิ๊ก<

1. 검과마법 for Kakao 

แนวเกม : MMORPG
จุดเด่น : สงครามสุดมันส์
บอกเลยว่าเกมนี้ของจริง เพราะนี่คือเกม MMORPG ฟอร์มยักษ์เกมนึงของเกาหลีเลยก็ว่าได้ ด้วยกราฟิก 3D เต็มรูปแบบ แผนที่ในเมืองที่สวยงามเกินกว่าจะเป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือ แต่จริงๆแล้วจุดเด่นของเกมนี้คือ สงครามสุดโหด ที่รองรับคนถึง 2000 คน! ใครอยากเผาโทรศัพท์ตัวเองก็ลองดูได้ ของจริง เกมนี้


2. 모두의퍼즐펫 for Kakao 

แนวเกม : Puzzle
จุดเด่น : สัตว์โลกน่ารัก
เกมปริศนาสลับบล็อคอีกแล้ว รอบนี้คนรักสัตว์มีเฮเพราะสุดท้ายเจ้าสัตว์ตัวน้อยๆก็มาเป็นเกมให้เราเล่นจนได้ ในเกมเราจะต้องช่วยเจ้าตัวน้อยพวกนี้จากเอเลี่ยนใจร้ายที่จะจับเจ้าตัวน้อยไปทดลอง สาวๆคนไหนเห็นหมาน้อยแมวน้อยแล้วต้องกรี๊ด เกมนี้เหมาะกับคุณ


3. 삼국몽 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : สามก๊ก
อันนี้ไม่รู้จะเขียนอะไรจริงๆเพราะเกมสามก๊กในเกาหลีมันเกร่อและเสร่อมาก ใครอยากลองก็เล่นดูแล้วกัน เพราะตั้งแต่เล่นมานอกจากตัวละครที่เป็นตัวเล็กๆแล้ว ก็ไม่มีอะไรแตกต่างจากสามก๊กเกมอื่นเลย

4. 삼국지전 

แนวเกม : RTS
จุดเด่น : สามก๊ก
อีกหนึ่งเกมสามก๊กที่ออกมาย้ำความชอบของพี่เกาหลี ว่าเขาชอบสามก๊กกันจริงๆ เกมนี้ก็ไม่มีอะไรมาก เป็น RTS แบบออริจินัลแถมอาร์ตเวิร์คสวยๆมาให้จ้องเล่น ใครอ่านเกาหลีก็เล่นไปเถอะ เอาที่สบายใจ

5. 천하를 탐하다 

แนวเกม : RTS
จุดเด่น : สามก๊ก
อีกหนึ่งเกมสามก๊กที่น่าจับตามองตอนนี้ พูดถึงสามก๊กตอนนี้มองไปทางไหนทางไหนก็มีแต่แนว RPG ควงกระบองบุกเดี่ยวตีศัตรูเป็นร้อย แต่คงไม่ใช่กับเกมนี้ เพราะคุณต้องวางแผนบริหารก๊กของคุณให้ชนะก๊กของผู้อื่นด้วยกองทัพและกลยุทธ์ ไม่ใช่การ one man show ใครชอบสามก๊กจริงๆ คุณต้องอินกับเกมนี้แน่


1. サムライ ライジング 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : FF spinoff
ก็คงไม่ต้องเอ่ยอะไรกันมากสำหรับเกมนี้ พูดแค่ว่ามาจาก Final Fantasy ก็แขนสั่นขาสั่นกันพั่บๆ แล้ว แค่ชื่อก็กินขาดเอาคะแนนไปเต็มสิบ อย่างอื่นไปลองกันเองในเกมนะจ๊ะ

2. ヴァルキリーコネクト 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : แจกของยับมาก
เกม RPG ด้านข้างสุดมันส์ Valkyrie Connect ที่เกมใช้กราฟิกแบบ 2D และใช้ตัวละครเล็กๆ น่ารัก ระบบเกมนั้นเป็นระบบ RPG เดิมๆของสมัยนี้ เพิ่มเติมคือเปิดใหม่แจกของเพียบ! ใครอยากลองเล่นดูก็โหลดได้เลย

3. もやししゃちょー 

แนวเกม : Casual
จุดเด่น : ...
แว๊บแรกเกิดคำถามเลยว่า "เกมบ้าอะไรวะเนี้ย" ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงไม่ได้คำตอบ เชิญผู้อ่านไปหาคำตอบเอาเองเลยครับ บัยส์

4. OZ Chrono Chronicle 

แนวเกม : Action
จุดเด่น : ชุดคอสตูมสวยมาก
เกม Action ใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น เนื้อเรื่องกล่าวถึงแม่มดฝึกหัดที่อยู่ดีๆ ก็ไปเปิดประตูเข้าสู่โลกเวทมนตร์ในวรรณกรรม OZ ซะงั้น ทำให้ต้องรีบหาทางออกอย่างเร่งด่วน เกมเป็นแนว Action ที่ใช้การลาก จิ้ม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คอสตูมในเกมสวยงามมากยันสวยที่สุด เกมนี้แอดมินของเราเป็นแฟนคลับด้วย ใครยังไม่ได้ลองรีบไปลองด่วน เดี๋ยวจะตกเทรน!

5. VOEZ 

แนวเกม : MUSIC
จุดเด่น : ดนตรี
เกมดนตรีอิเล็กโทรนิครุ่นใหม่ ที่ผู้เขียนไม่เคยได้เล่นและไม่เคยตามเลย แต่ในกลุ่มของผู้เขียนเรียกได้ว่าฮือฮากันมาก เกมเป็นแนว Music กดจับจังหวะเหมือนเกมทั่วไป ซึ่งจุดเด่นของเกมประเภทนี้จริงๆแล้วคือเพลงในเกมมากกว่า แต่เกมนี้พิเศษมากๆตรงที่ใส่ระบบความยากมาแบบจัดเต็มจริงๆ คนในกลุ่มบ่นกันระงมว่ายาก ใครอยากลองเล่นหรือหาเพลงฟังเพลินๆ จัดมา โหลดเลย

กำลังโหลด...