5 อันดับเกมมือถือ Android ยอดนิยมทั่วโลกประจำสัปดาห์ 19 - 25 มิ.ย.

Playulti 25 Jun 2016, 23:00:16
ข่าวเกมมือถือ



1. Ninja Turtles: Legends 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : นินจาเต่า
เกม RPG จากภาพยนต์ การ์ตูน และไลน์ของเล่นชื่อดังจาก Teenage Mutant Ninja Turtles หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ นินจาเต่า นั่นเอง เกมนี้เป็นเกม RPG ของนินจาเต่าเกมแรกๆเลยมั้งที่ผู้เขียนเห็น เกมขนตัวละครมาหมดทั้งหนังทั้งคอมมิค ตัวร้าย ตัวดี เรียกได้ว่าเยอะมากในเกม ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้นินจาเต่า ห้ามพลาดเด็ดขาด เกมนี้เด็ด


2. Zombie Castaways 

แนวเกม : Simulation 
จุดเด่น : เอาซอมบี้มาทำฟาร์ม?
เกม Simulation ที่มาแบบงงๆ เพราะเราจะต้องใช้เจ้าซอมบี้ที่หลายๆเกมรังเกียจ มาทำฟาร์มให้เรา รวมถึงสร้างบ้าน ที่อยู่อาศัย สิ่งก่อสร้างใหญ่ๆอื่นๆด้วย ใครชอบเล่นเกมแนวนี้หรือชอบเจ้าซอมบี้ ลองเล่นดูเลย


3. Ketchapp Basketball 

แนวเกม : Arcade
จุดเด่น : ปา ปา แล้วก็ปา
เกม Arcade สุดมันส์ที่จะให้เราเล่นเป็นนักบาสเก็ตบอลสุดฮ็อตที่จะต้องเล่นเกมท้าทายที่ยากจนแทบจะเป็นไปไม่ได้! หลายคนอาจจะชินในเวอร์ชั่น Messenger ที่เราแค่ปาๆไม่มีเอฟเฟคอะไรมาก(ทีมผู้เขียนก็เล่นแข่งกันอยู่พักนึง) แต่ในเวอร์ชั่นนี้มีลูกเล่นเยอะมากๆ ด่านหลังๆ อาจจะผ่านยากจนแทบผ่านไม่ได้เลยก็มี ใครอยากจะท้าทายสกิลความแม่นของตัวเอง โหลดมาเลยอย่าพลาดเด็ดขาด

4. Build Away! -Idle City Builder 

แนวเกม : Simulation
จุดเด่น : สร้างเมือง
เกมสร้างเมืองที่ให้เรารับบทเป็นเจ้าของเมือง เราต้องทำตั้งแต่วางผัง สร้างสิ่งก่อสร้าง บริหารการตลาด ธุรกิจในเมืองนี้ ให้เมืองอยู่รอดไปได้โดยสวัสดิภาพ ใครชอบแนวสร้างเมืองอย่าพลาด

5. Whack the Boss 

แนวเกม : Action 
จุดเด่น : ต่อยเจ้านาย
เกม Action เกมนี้น่าสนใจมาก เพราะคุณจะรับบทเป็นลูกจ้างที่ต้องวางแผนซัดหน้าหัวหน้าตัวเองด้วยอุปกรณ์หลากหลายแบบ มนุษย์เงินเดือนคนไหนเก็บกดก็ลองโหลดเกมนี้มาเล่นได้


1. Samkok Junior - ศึกผาแดง 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : สามก๊ก
เกมสามก๊กโผล่มาแล้ว นี่เป็นตัวรับประกันเป็นอย่างดีว่าใคร ๆ ก็ชอบเล่นสามก๊ก ไม่ว่าจะเกาหลี ไทย ญี่ปุ่น เล่นหมด เกมก็ไม่มีอะไรมาก RPG แบบเดิมๆ เพิ่มเติมคือตัวละครน่ารักขึ้น ใครชอบสามก๊กก็ลองโหลดมาเล่นกันดูได้


2. LINE KOF 98 UM OL 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : ภาคต่อของเกมไฟเตอร์สุดมันส์
นี่เป็นเกมที่ได้ชื่อว่าเป็นภาคต่ออย่างเป็นทางการของ KOF 98 ในเวอร์ชั่นเกมตู้อาเขต ให้เสียงยืนยันโดย SNK บิดาของตัวเกม เกมกลายเป็นเกมแนว RPG ตะลุยด่าน จุดเด่นของเกมคือในการเล่น คุณจำเป็นต้องจับจังหวะการโจมตีและกดตามจังหวะเพื่อให้ได้ดาเมจที่สูงที่สุด ใครชอบ KOF ต้องไม่พลาดเกมนี้!


3. Zombie Castaways 

แนวเกม : Simulation 
จุดเด่น : เอาซอมบี้มาทำฟาร์ม?
เกม Simulation ที่มาแบบงงๆ เพราะเราจะต้องใช้เจ้าซอมบี้ที่หลายๆเกมรังเกียจ มาทำฟาร์มให้เรา รวมถึงสร้างบ้าน ที่อยู่อาศัย สิ่งก่อสร้างใหญ่ๆอื่นๆด้วย ใครชอบเล่นเกมแนวนี้หรือชอบเจ้าซอมบี้ ลองเล่นดูเลย

4. ภาคีผู้พิทักษ์: 7 Guardians 

แนวเกม : Tower Defend
จุดเด่น : 60FPS
เกมแนวส่งยูนิตไปตาย ถล่มฐานชาวบ้านให้แตก เกมจาก 433 เกมนี้ตอนแรกผู้เขียนคิดว่าคงจะเบๆไม่มีอะไรมาก ที่ไหนได้สนุกมากๆ! ด้วยแอคชั่นที่มันส์เร้าใจเพราะ 60FPS เพลงประกอบสุดเร้าอารมณ์บิ้วให้เราอยากตีหน้าใครซักคนตลอดเวลา อนิเมชั่นที่ไหลลื่นมากๆ ใครหาเกมเล่นเพลินๆ สนุกๆอยู่ เกมนี้เลย

5. Ninja Turtles: Legends 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : นินจาเต่า
เกม RPG จากภาพยนต์ การ์ตูน และไลน์ของเล่นชื่อดังจาก Teenage Mutant Ninja Turtles หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ นินจาเต่า นั่นเอง เกมนี้เป็นเกม RPG ของนินจาเต่าเกมแรกๆเลยมั้งที่ผู้เขียนเห็น เกมขนตัวละครมาหมดทั้งหนังทั้งคอมมิค ตัวร้าย ตัวดี เรียกได้ว่าเยอะมากในเกม ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้นินจาเต่า ห้ามพลาดเด็ดขาด เกมนี้เด็ด

วิธีดาวน์โหลด >คลิ๊ก<

1. 검과마법 for Kakao 

แนวเกม : MMORPG
จุดเด่น : สงครามสุดมันส์
บอกเลยว่าเกมนี้ของจริง เพราะนี่คือเกม MMORPG ฟอร์มยักษ์เกมนึงของเกาหลีเลยก็ว่าได้ ด้วยกราฟิก 3D เต็มรูปแบบ แผนที่ในเมืองที่สวยงามเกินกว่าจะเป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือ แต่จริงๆแล้วจุดเด่นของเกมนี้คือ สงครามสุดโหด ที่รองรับคนถึง 2000 คน! ใครอยากเผาโทรศัพท์ตัวเองก็ลองดูได้ ของจริง เกมนี้


2. Enneas Saga 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : ตะลุยดันเจี้ยน
Enneas Saga เป็นเกมแนว RPG ที่มีองค์ประกอบของความเป็น RPG อยู่อย่างเต็มเปี่ยม ตัวละครภายในเกมแต่ละตัวล้วนมีเอกลักษณ์และเสน่ห์แตกต่างกันออกไป ภายในเกมมีโหมดให้เล่นถึง 9 โหมดด้วยกัน บวกกับเนื้อเรื่องที่น่าติดตามน่าตื่นเต้นจนไม่สามารถวางได้ลง อีกทั้งกราฟฟิกของตัวเกมก็แสดงผลในรูปแบบ 3D ที่มีเอฟเฟคดูน่าดึงดูดมากๆ อีกด้วย นอกจากนี้ภายในเกมมีดันเจี้ยนให้เราได้เลือกเล่นมากถึง 300 ดันเจี้ยนด้วยกัน และบวกกับการรองรับหลายๆ ภาษาทั่วโลก นี่จึงดูเป็นเกมที่น่าจับตามองอีกหนึ่งเกมเลยก็ว่าได้


3. SoulKing 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : เนื้อเรื่องสุดฮาในเกม
Soul King เป็นเกมแนว Action Strategy Comedy ที่มีจุดเด่นในเนื้่อเรื่องที่มีความเข้มข้นแต่ก็ยังแฝงไปด้วยมุขตลกที่อ่านแล้วต้องฮาก๊ากเมื่อผสานกับ ตัวละครที่มีมากกว่า 270 ตัวและยังมีคาแร็คเตอร์ที่สุดโต่งอย่างเช่น ผู้กล้าในตำนานที่มาผู้รักในการเต้นที่มาพร้อมกับทรงผมเดทล็อค หรือ ผู้กล้าหนุ่มน้อยที่มีท่าไม้ตายคือการเลี้ยงลา เป็นต้น นอกจากนี้ในเกมยังมี Content เช่น การอัพเกรดความสามารถของฮีโร่, การค้นหาอาวุธและชุดเกราะ, การผจญภัยในดันเจี้ยนเพื่อหาวัตถุดิบมาอัพเกรด, โหมด PVP สุดมันส์ และ โหมดไต่หอเพื่อรับไอเท็มสุดแรร์ในตำนาน แค่เพียงชื่อเสียงของ Netmarble ก็การันตีความสนุกไปแล้ว ยิ่งมาผสานเข้ากับมุขตลก คงต้องทวีคูณความสนุกขึ้นไปอีกแน่นอนกับ Soul King !!

4. 스펠나인 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : ระบบการ์ด Spell
SPELL 9 เป็นเกมแนว Action RPG ที่เป็นหนึ่งในเรือธงของทางค่าย 4:33 โดยมีจุดเด่นทั้งในเรื่องกราฟฟิค ที่สวยงามและเอฟเฟคของสกิลที่อลังการ, เนื้อหาที่เข้มข้นเปรียบเหมือนการอ่านนิยายชั้นดีเรื่องนึง ซึ่งในส่วนของเนื้อหาจะพูดถึงประวัตศาสตร์ของโลกในอีกแง่มุมหนึ่งที่ประกอบด้วย พระเจ้าผู้สร้างสรรค์ที่ถูกลืม, พระเจ้าของโลกปัจจุบัน, พระเจ้าของโลกใต้ดิน ซึ่งตัวเอกทั้งสี่คน ต้องออกค้นหาชาติกำเนิดที่แท้จริงของตัวเอง ซึ่งเกี่ยวข้องกับความสัมพันระหว่าง พระเจ้าผู้สร้างสรรค์ที่ถูกลืมและมนุษย์ ,ระบบเกม ที่สามารถเลือกหนึ่งในสี่ของผู้กล้าได้แก่ Ed (นักดาบ), Siren (นักธนู), Cain (มือปืน), Lena(นักเวทย์) ซึ่งทั้งสี่คนนี้สามารถติดตั้งสกิลอย่างอิสระได้ 6 แบบจากทั้งหมดกว่า 700 แบบซึ่งถือเป็นจุดเด่นชูโรงของเกมนี้เลย และยังมี Content อื่นทั้ง การตะลุยหอคอยหาไอเท็มหายาก, ระบบ PVP ที่สาดสกิลใส่กันอย่างไม่ยั้ง, และการล่า Raid บอสสุดแข็งแกร่ง ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกรวมไว้อยู่ใน SPELL 9 เกมดังระดับแนวหน้าของทางค่าย 4:33 ที่จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอน!!

5. 천하를 탐하다 

แนวเกม : RTS
จุดเด่น : สามก๊ก
อีกหนึ่งเกมสามก๊กที่น่าจับตามองตอนนี้ พูดถึงสามก๊กตอนนี้มองไปทางไหนทางไหนก็มีแต่แนว RPG ควงกระบองบุกเดี่ยวตีศัตรูเป็นร้อย แต่คงไม่ใช่กับเกมนี้ เพราะคุณต้องวางแผนบริหารก๊กของคุณให้ชนะก๊กของผู้อื่นด้วยกองทัพและกลยุทธ์ ไม่ใช่การ one man show ใครชอบสามก๊กจริงๆ คุณต้องอินกับเกมนี้แน่


1. Shadowverse 

แนวเกม : Card
จุดเด่น : เกมการ์ดจากญี่ปุ่น
Shadowverse เป็นเกมมือถือแนว Trading Card Game (TCG) จากประเทศญี่ปุ่น โดยมีทีมงาน จาก Anime Series "Shingeki no Bahamut GENESIS" ที่โด่งดังมากในญี่ปุ่นช่วยออกแบบตัวละคร และดูแลด้าน BGM (เสียงเพลงประกอบพื้นหลัง) นอกจากนี้ ยังมีทีมงานนักพากย์ ชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นหลายท่าน มาช่วยพากย์เสียงตัวละคร และการ์ดมอนเตอร์อีกด้วย


2. ヴァルキリーコネクト 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : แจกของยับมาก
เกม RPG ด้านข้างสุดมันส์ Valkyrie Connect ที่เกมใช้กราฟิกแบบ 2D และใช้ตัวละครเล็กๆ น่ารัก ระบบเกมนั้นเป็นระบบ RPG เดิมๆของสมัยนี้ เพิ่มเติมคือเปิดใหม่แจกของเพียบ! ใครอยากลองเล่นดูก็โหลดได้เลย

3. シノビナイトメア 

แนวเกม : RPG
จุดเด่น : ภาพโคตรสวย
Shinobi Nightmare เป็นเกมรูปแบบ RPG สาย Dungeon search ที่ได้นำเอาเอกลักษณ์ด้านวัฒนธรรมของตัวเองออกมาได้อย่างงดงาม ในกราฟฟิกแบบ 3D เต็มรูปแบบ ทั้งนี้ตัวเกมมีคอนเซ็ปต์เป็น "Anime × RPG" ทำให้กราฟิกออกมาในแนวการ์ตูน แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็น RPG ไว้อย่างยิ่งใหญ่อีกด้วย

4. 太極パンダ -PHANTOM HEROES 

แนวเกม : Action
จุดเด่น : ไทจี้แพนด้านี่แหละ แต่โมเอะขึ้น
เห็นภาพเกมตอนแรกถึงกับสตันไปหลายสิบวิกับ Taichi panda 2 ที่หลายเป็นเกมสุดโมเอะไปแล้ววว ก็ตามกฏ เกมไหนโหดมาแค่ไหน เข้าเซิร์ฟญี่ปุ่นทีเดียวกลายเป็นน่ารักไปเลย ใครที่ยังเล่นเซิร์ฟ NA ไม่จุใจก็ลองมาเล่นเซิร์ฟญี่ปุ่นได้

5. [モバ7]JANQ BINGO CROSS 

แนวเกม : Casino
จุดเด่น : เหมือนว่าเล่นแล้วได้รางวัลของจริง
ผู้เขียนไม่ค่อยเชียวชาญเกมแบบนี้อย่างแรง แต่ที่เห็นๆจากการติดอันดับ ก็ลองไปหาดูว่าทำไมคนถึงเล่นอะไรแบบนี้เยอะ ปรากฏว่ามันมีรางวัลจริงๆ แจกครับ! ซึ่งก็น่าจะรับได้เฉพาะคนญี่ปุ่นแหละ คนไทยก็เล่นไปเฉยๆ เอาฟิลลิ่ง


กำลังโหลด...