5 เกมมือถือญี่ปุ่น " ต้องเล่น " ประจำสัปดาห์ 20 มกราคม 2016

Playulti 20 Jan 2016, 11:00:14
ข่าวเกมมือถือ


                      เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อน ๆ ทุกคนในปี 2016 นี้ นี่ก็เลยมาจะครึ่งเดือนของเดือนแรกของปีเสียแล้ว มีอะไรเปลี่ยนแปลงกันไปบ้างครับ ส่วนสำหรับตัวผมนั้นค่อนข้างที่จะเปลี่ยนแปลงแบบพลิกฟ้าเลยก็ว่าได้ แต่เฉพาะเรื่องงานเท่านั้นนะครับที่ตอนนี้เห็นผลสุด ซึ่งมันก็กำลังปรับตัวดีขึ้นใน ๆ ทุก ๆ วัน เอาละเรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า " 5 เกมมือถือญี่ปุ่นต้องเล่นประจำสัปดาห์ " ในครั้งนี้ผมได้จัดเกมเด็ด ๆ มาให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจเล่นกันอยู่้ต็มไปหมดเลยไม่ว่าจะเป็น New WorldFor Whom the Alchemist ExistsPetit Dorashiru ~ Loose Dora Gaiden ~Downtown ShowdownINNOCENTBANE ซึ่งใน 5 เกมนี้ก็มีหลายเกมที่กำลังจะเปิด และรอให้ผู้เล่นได้เข้าไปสัมผัสอยู่เต็มไปหมด


เกมที่ 1 : New World


 

                      New World เป็นเกมที่ถูกออกแบบตัวละครโดยอาจารย์ Yoshiyuki Sadamoto ซึ่งเป็นผู้สร้างผลงานดัง ๆ ฝากไว้อย่างมากมายอาทิเช่น  Neon Genesis Evangelion,Summer Wars เป็นต้น โดยตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างน่าติดตาม รวมไปถึงระบบต่อสู้แบบ Real-Time ที่มีลักษณะการโจมตีแตกต่างกันไปตามจังหวะ ซึ่งเราจะต้องใช้การจัดทีมตัวละครที่ต้องละเอียดเพื่อให้สอดคล้องกันระหว่างสกิลของตัวละครนั้น ๆ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการเก็บรายละเอียดในส่วนของฉากในหน้าหลักต่าง ๆ เช่นตัวเมืองที่จะรวมไปด้วยแหล่งสถานที่สำคัญในการพัฒนาตัวละคร และชุมชนต่าง ๆ และบ้านซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้ปรับแต่งตัวละครของเราเอง  (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่) 



เกมที่ 2 : For Whom the Alchemist Exists


 

                      For Whom the Alchemist Exists คือสุดยอดเกมแนว Tactics - 3DRPG บนมือถือที่น่าจับตามองในขณะนี้ เพราะตัวเกมมาพร้อมกับสุดยอดกราฟิกที่จัดเต็มทั้งเอฟเฟค และภาพที่ใครเห็นแล้วก็ต้อง " อยากเล่น " โดยภายในเกมจะมีอาชีพให้เราได้เลือกใช้สำหรับตัวละครต่าง ๆ แตกต่างถึง 30 แบบด้วยกัน โดยทุกอาชีะล้วนมีความเป็นเอกลักษณ์ และความถนัดที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ตัวเกมจะต้องใช้การวางกลยุทธ์ในระดับสูง เพื่อที่จะเอาชัยแก่ฝ่ายตรงข้ามให้ได้ ทั้งนี้ตัวเกมยังเปิดโอกาสให้เราได้เล่นพร้อม ๆ กับเพื่อนได้ถึง 4 คนด้วยกัน !!! (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่) 



เกมที่ 3 : Petit Dorashiru ~ Loose Dora Gaiden ~


 

                      Petit Dorashiru ~ Loose Dora Gaiden ~ เป็นเกมแนว Clicker-Based Casual ที่มีเหล่าตัวละครสุดน่ารักให้เราได้เลือกมากมาย โดยในช่วงเวลาที่เราเล่นเราจะเห็นเหล่าตัวละครนับสิบวิ่งเข้าโรมรันกับศัตรูอย่างเมามัน อย่างไรก็ตาม Petit Dorashiru ~ Loose Dora Gaiden ~ ถือเป็นเกมแนวเล่นสบาย ๆ เกมหนึ่งเพราะมีระบบต่อสู้แบบอัตโนมัติอยู่ในตัวเกม แต่การใช้ระบบนี้เราต้องมี Silver Coins ที่มากพอด้วย เพราะไม่ใส่แค่ตีอัตโนมัติเท่านั้นที่ใช้ Silver Coins แต่ยังรวมไปถึงระบบการเร่งความเร็วในการต่อสู้อีกด้วยที่ต้องใช้ Silver Coins (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่) 



เกมที่ 4 : Downtown Showdown


 

                      Downtown Showdown หรือที่ในญี่ปุ่นเรียก Rumble City คือเกมรูปแบบ Authentic Simulation ที่ใช้การจำลองของต่างประเทศมาเป็นรูปแบบการเล่นภายในเกม โดยตัวเกมจะให้เราเลือกว่าจะเล่นเป็นฝ่ายไหนใน 2 บริษัทที่ไม่ลงรอยกันอยู่ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะทำให้เมืองของตัวเองมีการพัฒนาสูงขึ้นกว่าอีกเมืองหนึ่งให้ได้ ทั้งนี้เรายังสามารถแอบไปฉกทรัพยากรณ์จากเมืองของผู้เล่นอื่นที่เลือกบริษัทคู่แข่งเราได้ และยังมีอีกหลากหลายลูกเล่นที่อาจทำให้เพื่อน ๆ วางเกมนี้ไม่ลงไปเลยก็ได้ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)



เกมที่ 5 : INNOCENTBANE 


 

                      INNOCENTBANE เป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นเป็นแบบ Shot - Action RPG ที่สามารถเล่นพร้อมกันได้ถึง 4 ผู้เล่นในเวลาเดียวกัน โดยตัวเกมจะมีระบบต่อสู้ผสมผสานกันอยู่ 2 ระบบใหญ่ ๆ ด้วยกันก็คือ Kuridaseru skills และ Deathblow นั่นทำให้ตัวเกมมีสีสันในการเล่นมากขึ้น และผู้เล่นก็ไม่งงกับวิธีการควบคุมของตัวเกม ทั้งนี้นอกจากระบบต่อสู้ที่สนุกแล้ว INNOCENTBANE ยังมีระบบข้อมูลสุดละเอียด โดยเมื่อผู้เล่นไปอ่านเนื้อหาของตัวละครนั้น ๆ เพื่อน ๆ จะไม่ได้เพียงแค่อ่านเท่านั้น เพราะมันจะเปรียบเป็นนวนิยายอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้  (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)



                      เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อน ๆ ทุกคน 5 เกมญี่ปุ่นต้องเล่นในสัปดาห์นี้มีเกมไหนเด็ดกินใจผู้เล่นบ้าง สำหรับตัวผมเอง INNOCENTBANE น่าจะเป็นเกมที่ผมรออย่างใจจดใจจ่อมากที่สุดแล้ว และ For Whom the Alchemist Exists ก็คงไม่ต้องบอกนะครับว่าจะเล่นไม่เล่น เล่นชัวร์ป๊าบ

ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

  

กำลังโหลด...