5 เกมออนไลน์ชื่อดังที่พัฒนาตัวเกมมาเป็นเวอร์ชั่นเกมมือถือในปัจจุบัน

Playulti 31 Mar 2019, 08:36:50
ข่าวเกมมือถือ

ในสมัยก่อนที่เกม Steam หรือ Console ยังไม่ขึ้นชื่อหรือได้รับความนิยมได้เท่าที่ควร สิ่งที่ได้รับความนิยมมากกว่าย่อมหนีไม่พ้น "เกมออนไลน์" ที่ถูกนำมาเปิดให้บริการโดยค่ายในไทยต่างๆ ซึ่งมีหลายเกมที่อยู่ในความทรงจำของเหล่าเกมเมอร์ แต่เกมเหล่านั้นเมื่อถึงเวลาก็ไม่ได้ล้มหายตายจากไปทั้งหมด เพราะยังมีบางเกมที่ถูกฟื้นคืนชีพขึ้นมาเป็นเกมมือถือ วันนี้เราจะมาดูกันว่าเกมไหนบ้างที่ยอดนิยมเหลือเกินในอดีต และปัจจุบันก็กลับมาเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่นมือถืออีกด้วย

1.Ragnarok / Ragnarok M: Eternal Love / Ragnarok : Love at First Sight

สุดยอดเกม MMORPG ที่น่าจะบอกว่าอมตะตลอดกาลก็คงไม่เกินไปนัก โดยตัวเกมต้นฉบับนั้นพัฒนาโดย Gravity ตั้งแต่ปี 2002 นับถึงปัจจุบันก็มีอายุเข้าไป 17 ปีแล้ว และแน่นอนว่าเวอร์ชั่นมือถือในบ้านเราก็มีตามออกมามากมาย แต่เวอร์ชั่นที่ได้รับความนิยมในบ้านเราอยู่ในตอนนี้คงหนีไม่พ้น Ragnarok M: Eternal Love แต่ก็ยังมีตัว Love at First Sight อีกหนึ่งตัวที่พัฒนาโดย Tencent ส่วนบ้านเราไม่รู้จะได้เล่นกันตอนไหน ซึ่งทั้งสองเวอร์ชั่นทั้งบน PC และมือถือก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในไทย และถือเป็นเกม MMORPG สุดคลาสสิคตลอดกาลเลยทีเดียวครับ

2.Cabal Online / Cabal M

เกม MMORPG อีกเกมที่ได้รับความนิยมในช่วงปี 2005 และเข้ามาเปิดให้บริการในไทยประมาณปี 2007 โดย ESTsoft มีจุดเด่นตรงกราฟิกสุดสวยงามอลังการ (ในยุคนั้น) และมีระบบการเล่นที่ค่อนข้างเรียบง่าย สมกับเป็นเกม MMORPG ในยุคนั้น ปี 2009 นี้ Cabal ก็กลับมาในชื่อ Cabal M โดย ESTsoft ทีมพัฒนาต้นฉบับเองเลย ตัวเกมเพิ่งจะเปิดให้บริการช่วงทดสอบไปเมื่อต้นเดือน หลังจากเห็นคลิปเกมเพลย์สั้นๆ ก็น่าจะชัดเจนเลยว่า ทีมงานค่อนข้างเคารพตัวเกมต้นฉบับเป็นอย่างดี ในไทยจะมีโอกาสได้เล่นกันไหม ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

3.Laplace / Laplace M

Laplace เป็นเกม MMORPG สุดคิวท์แสนน่ารักที่พัฒนาโดย X-Legend Entertainment เมื่อปี 2016 และนำเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยช่วงปีเดียวกัน ถือว่าเป็นเกมที่มาในช่วงบั้นปลายของกระแสเกม MMORPG แล้ว ทำให้ตัวเกมไม่ค่อยได้รับความนิยมในประเทศไทยเท่าใดนัก แต่ตัวเกมบนเวอร์ชั่นมือถือนั้นเล่นเพลิน สนุกใช้ได้ เล่นเพลินเอาเรื่องเลยทีเดียว ตัวเกมเปิดให้บริการในไทยมาได้สักพักใหญ่ๆแล้ว ใครยังไม่เคยลอง ไปลองเล่นกันได้ครับ

4.Lineage 2 / Lineage : Revolution

เกมออนไลน์ระดับขึ้นหิ้งอีกเกมที่คนที่รู้จัก Ragnarok ก็น่าจะรู้จัก Lineage แน่นอน โดยภาคที่เป็นตำนานในบ้านเราน่าจะหนีไม่พ้นภาค 2  ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2003 ทุกวันนี้ต้นฉบับเซิร์ฟเวอร์เกาหลีก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่อย่างต่อเนื่อง และแน่นอน เวอร์ชั่นมือถืออย่าง Lineage II : Revolution ที่เปิดให้บริการโดย Netmarble บ้านเรา ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้เวอร์ชั่นเกมออนไลน์ครับ รวมไปถึงยังมีการโคลาโบกับหลายๆค่าย อาทิเช่น แบทแมน ก็ไปร่วมจอยกันมาแล้ว และคาดว่า Lineage จะมีอายุยืนไปอีกหลายปีเลยทีเดียว

5.TS Online / TS Mobile


เป็นอีกเกมที่เรากำลังจะได้เล่นกันครับ กับ TS Online เกมออนไลน์ในตำนานที่กำลังจะกลับมาอีกครั้งบนเวอร์ชั่นมือถือโดยผู้ให้บริการเจ้าเดียวกันอย่าง Playpark แน่นอนว่ากลิ่นอาย TS Online ยังอยู่ครบ ทั้งการตามล่าหาขุนพล เกมการเล่นแบบ Turn Base และที่สำคัญมาสคอตอย่างปาโต้เยาก็กลับมาด้วย งานนี้ใครเป็นสาวก TS Online ก็เตรียมตัวไว้ให้ดี อีกไม่นานได้เล่นกันครับ

ก็จบลงไปแล้วสำหรับ 5 เกมที่ได้รับความนิยมบนเวอร์ชั่น PC และผู้พัฒนาได้นำมาลงเวอร์ชั่นมือถือ ซึ่งก็ให้ความสนุกที่แตกต่างกันไปอีกแบบ สาวกเกมออนไลน์เหล่านี้ ไม่ควรพลาดไปลองดาวน์โหลดมาเล่นครับ สำหรับวันนี้ผู้เขียนขอตัวไปเล่นเกมต่อก่อน แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าครับ!

กำลังโหลด...