5 แพลตฟอร์มอื่นนอกจาก Steam ที่จะช่วยเราหาซื้อเกมดีๆในยามเดือดร้อน

Playulti 12 Feb 2017, 15:00:28
ข่าวเกม PC

5 แพลตฟอร์มอื่นนอกจาก Steam ที่เชื่อถือได้

หลังจาก Steam Winter Sale ครั้งล่าสุดที่เริ่มขึ้นก็เกิดปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆกับตัวSteam เวลามีช่วงSaleนั่นก็คือ Steam ล่มนั่นเองซึ่งหลายๆคนก็คงจะเคว้งกันไปตามๆกันเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่งพร้อมความรู้สึกเงินในประเป๋ามันสั่นอยากจะจ่ายเหลือเกินแต่ไม่รู้ว่าจะไปลงที่ไหนดี ฉะนั้นวันนี้ผมจะขอนำเสนอ 5 แพลตฟอร์มร้านค้าที่ไว้ใจได้และดีไม่แพ้กับ Steam เหมาะแก่การเปย์ในช่วงเคว้งๆ

5 แพลตฟอร์มอื่นนอกจาก Steam ที่เชื่อถือได้

GOG.COM

หนึ่งในแพลตฟอร์มที่ทำงานคล้ายๆกับตัวSteam และยังมีค่ายเกมดังๆหลายค่ายที่โคอยู่กับตัว GOG อย่าง Bethesda,Double Fine , CD PROJEKT RED และอื่นๆอีกมากมายแถมยังมีการลดราคาเกมต่างๆอยู่บ่อยๆอีกตะหาก

5 แพลตฟอร์มอื่นนอกจาก Steam ที่เชื่อถือได้

Origin

แพลตฟอร์มตัวนี้เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเวลาที่เราต้องการจะซื้อเกมเกรด AAA หลายๆเกมแต่เกมนั้นมันดันเป็นเกมของ EA ที่ไม่ลงขายใน Steam ไปซะได้ฉะนั้น Originจึงเป็นที่พึ่งทางใจของเราเมื่อต้องการที่จะซื้อเกมซีรีย์ดังจาก EA อย่าง Battlefield, Titanfall , Fifa , Masseffect (ก็Origin เป็นของ EA นิเนอะ)และแน่นอนว่าOriginก็จะมีช่วงลดราคาใหญ่ๆบ่อยๆเช่นเดียวกับตัวSteam

5 แพลตฟอร์มอื่นนอกจาก Steam ที่เชื่อถือได้

Green Man Gaming

สำหรับ Green Man Gamingหลายๆคนอาจจะไม่รู้จักแต่หลายๆคนก็จะรู้จักกันผ่านจากตัวแฟนเพจ เกมถูกบอกด้วยที่มักจะโพสเกี่ยวกับเกมลดราคาต่างๆจากเว็ปนี้ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหลายๆคนกำลังมองหาเกมใหม่ๆชื่อดังแบบถูกๆก็สามารถที่จะมาหาซื้อได้จากเว็ปนี้ โดยเจ้าเว็ป GreenMan Gamingนี้จะลดราคาบ่อยมากๆแถมยังมีคูปองที่สามารถใช้ลดราคาเพิ่มเติมจากราคาที่ระบุได้อีกตะหากGreen Man Gaming จึงเป็นตัวเลือกที่มองข้ามไปไม่ได้เลยทีเดียว

5 แพลตฟอร์มอื่นนอกจาก Steam ที่เชื่อถือได้

Itch.io

มาถึงคิวของ Itch.io กันบ้าง ซึ่งรับประกันได้เลยว่าหลายๆคนไม่รู้จักแพลตฟอร์มตัวนี้นั้นมันก็แน่นอนอยู่แล้วถ้าคุณไม่ใช่คอเกมอินดี้ โดยถ้าใครมองหาเกมอินดี้จากผู้พัฒนารายเล็กอยู่ที่นี้มีให้เลือกซื้อเลือกเล่นเพียบแถมตัวเกมส่วนมากยังรองรับหลากหลายระบบอย่างMac OS and Linux แถมตัวเรายังสามารถที่จะตามติดความเคลื่อนไหวของผู้พัฒนาได้อย่างใกล้ชิด

5 แพลตฟอร์มอื่นนอกจาก Steam ที่เชื่อถือได้

Humble Bundle

ณเวลานี้คงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักสุดยอดแพลตฟอร์มการกุศลตัวนี้อีกแล้วเพราะเราสามารถที่จะเลือกจ่ายเงินเพื่อรับเกมจาก Bundle ต่างๆในราคาที่ต้องการได้แถมตัวเงินที่เราจ่ายไปยังนำไปให้กับการกุศลและองกรณ์ต่างๆเรียกได้ว่าได้ทั้งเกมได้ทั้งบุญเลยทีเดียว

 

ที่มา: Polygon

กำลังโหลด...