6 เรื่องต้องรู้ ก่อนเล่น A3: Still Alive เกมสุดปังแห่งปี 2020

Playulti 30 Oct 2020, 10:00:59
ข่าวเกมมือถือ

A3: Still Alive จากค่าย Netmarble กำลังจะเปิดให้ผู้เล่นชาวไทยได้สัมผัสกันในไม่ช้านี้!! เพื่อน ๆ ชาว Mustplay หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักว่าเกมนี้มันคือเกมอะไร? เป็นเกมแนวไหน? แล้วมีระบบเด่น ๆ อะไรบ้าง? วันนี้ผมจึงจะมาแนะนำ 6 เรื่องต้องรู้ ก่อนเล่น A3: Still Alive ครับ อ่านจบรู้เลยว่าเป็นเกมยังไง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปดูกันเลยครับ


1. A3: Still Alive คือเกมแนว MMORPG ที่มีระบบ Battle Royale ในตัว!!
A3 เป็นเกมมือถือเกมแรกและเกมเดียวที่ได้นำระบบการเล่นแบบ MMORPG เข้ามารวมกับ Battle Royale เอาไว้ในเกมเดียว เรียกได้ว่าเล่น 1 สนุกได้ถึง 2 การันตีได้เลยว่าเพื่อน ๆ จะได้รับความสนุกอันแสนแปลกใหม่อย่างแน่นอนถ้าได้เล่นเกมนี้ 

ระบบการเล่นแบบ MMORPG นั้นก็จะเหมือนเกมมือถือทั่วไปคือกดทำเควสแบบออโต้เพื่อเก็บเลเวลและหาของเทพ ๆ มาใส่ อัปเกรดอุปกรณ์ อัปเลเวลสกิล สะสมการ์ดมอนสเตอร์อัปค่าสเตตัส ลุยดันเจี้ยน ล่าบอส ลุยกิลด์วอร์ เป็นต้น ใครที่ชอบเล่นเกมแนวออโต้พัฒนาตัวละครภาพสวย ๆ งาม ๆ บอกเลยว่าเกมนี้ตอบโจทย์สุด ๆ 

ในส่วนของระบบการเล่นแบบ Battle Royale นั้น เราจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวละครของเรารอดเป็นคนสุดท้ายเพื่อจะได้ขึ้นไปนั่งบนบัลลังก์แห่งราชันย์ ความพิเศษคือเราสามารถเลือกเล่นอาวุธใด ๆ ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเล่นตามอาชีพที่เลือกเล่นในโหมด MMORPG อีกทั้งยังมีการเล่นแบบทีม 3 คนอีกด้วย บอกเลยว่าเล่นคนเดียวก็ได้ เล่นกับเพื่อนก็ดีไม่มีเหงา!!


2. ทำความรู้จักกับอาชีพทั้ง 5 เกมเปิดจะได้เลือกเล่นเลย!!
ภายในเกมจะมีอาชีพให้เราเลือกเล่นทั้งหมด 5 อาชีพด้วยกัน ประกอบไปด้วย
  1. เบอร์เซอร์เกอร์ (Berserker) ใช้ขวานเป็นอาวุธ มีพลังโจมตี พลังชีวิต และพลังป้องกันสูง จึงสามารถเข้าไปคลุกวงในได้เป็นอย่างดี โดดเด่นในเรื่องของการเข้าชาร์จศัตรูตรงหน้าและทำการสังหารมันลงอย่างรวดเร็ว
  2. เทมพลาร์ (Templar) ใช้ค้อนและโล่เป็นอาวุธ มีพลังชีวิตและพลังป้องกันสูงมาก จึงสามารถรับความเสียหายจำนวนมหาศาลได้อย่างสบาย ๆ โดดเด่นในเรื่องของการดึงศัตรูเข้ามารวมกันแล้วโจมตีอัดหน้าอย่างรุนแรงจนสิ้นชีวิต
  3. วิซาร์ด (Wizard) ใช้วงแหวนเป็นอาวุธ มีพลังโจมตีและค่าคริติคอลที่สูงมาก จึงสามารถทำความเสียหายกับศัตรูตรงหน้าได้เป็นอย่างดี โดดเด่นในเรื่องของการโจมตีระยะไกลที่จะรุนแรงขึ้นตามการชาร์จพลัง ยิ่งชาร์จยิ่งแรง
  4. แอสซาซิน (Assassin) ใช้มีดสั้นเป็นอาวุธ มีค่าคริติคอลและหลบหลีกสูง จึงสามารถโจมตีศัตรูได้อย่างรุนแรงพร้อมหลบหลีกสกิลต่าง ๆ ได้ โดดเด่นในเรื่องของการพุ่งเข้าถึงตัวศัตรูได้อย่างรวดเร็วและทำให้ศัตรูอ่อนแอ ก่อนที่จะทำการสังหารอย่างเลือดเย็น
  5. อาร์เชอร์ (Archer) ใช้ธนูเป็นอาวุธ มีพลังโจมตีและความแม่นยำสูง จึงสามารถกำจัดศัตรูตรงหน้า้ลงได้อย่างรวดเร็ว โดดเด่นในเรื่องของการยิงธนูที่รวดเร็วและทักษะการหลบหลีกการโจมตีของศัตรูและสวนกลับไปด้วยลูกธนูอันแสนแม่นยำปักเข้าไปที่กลางหัวใจเพื่อปลิดชีพศัตรู


3. ทำความรู้จักกับคู่หูทางจิตวิญญาน "โซลลิงเกอร์"
การผจญภัยอย่างโดดเดี่ยวจะทำให้เปล่าเปลี่ยวใจ แต่ไม่ต้องห่วง! เกมนี้มีคู่หูสุดแกร่งนามว่า "โซลลิงเกอร์" ที่จะออกมาช่วยต่อสู้และเดินทางไปพร้อมกัน นอกจากนี้โซลลิงเกอร์ยังมอบค่าสเตตัสให้กับตัวละครของเราทำให้ตัวละครของเราเทพขึ้นอีกด้วย โดยโซลลิงเกอร์นั้นไม่ได้มีแค่แบบเดียว แต่มีหลายร้อยแบบให้เราเลือกใช้งาน!! จะเลือกตามการใช้งานหรือเลือกตามความน่ารักก็แล้วแต่เลย!!


4. PvP อย่างบ้าเลือดไปกับระบบดวงจันทร์สีแดง
ดวงจันทร์สีเลือด คือดวงจันทร์แห่งหายนะที่จะทำให้ตัวละครของผู้เล่นทุกคนเกิดอาการคลั่งและเข้าโจมตีกันเองจนกว่าจะตายกันไปข้าง!! ตัวละครที่เก่ง เทพ และมีฝีมือมากที่สุดเท่านั้นถึงจะอยู่รอด เป็นระบบ PvP แบบอิสระที่ทำให้เราสามารถแสดงศักยภาพของเราให้โลกเห็นได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ!!


5. สัมผัสกับประสบการณ์การล่ามอนสเตอร์สุดมันส์ ลุ้นรับอุปกรณ์สุดเทพ!!
สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับเกมแนว MMORPG คือตามล่าหาอุปกรณ์สุดโหดจากเหล่ามอนสเตอร์และบอสมาใช้งานเพื่อให้ตัวละครของเราเทพขึ้น! นอกจากนี้เรายังสามารถอัปเลเวลเพื่อปลดล็อคอาวุธเทพมาใช้งานได้อย่างง่าย ๆ อีกด้วย ถ้าอยากเทพก็ต้องขยันเล่นกันหน่อยนะครับผม!!


6. ก่อนไปลุยกันก็ต้องแต่งหน้าแต่งตาให้สวย!!
เกมภาพสวยขนาดนี้ สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้คือระบบการแต่งหน้าแต่งตาให้กับตัวละครซึ่งมีความละเอียดมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของใบหน้า สีผิว ความเงา ตำแหน่งคิ้ว รูปแบบดวงตา จมูก ปาก ทรงผม และสีผมต่าง ๆ บอกเลยว่าเสียเวลากันเป็นชั่วโมงแน่ ๆ กว่าจะได้เล่น แต่ถ้าใครมีซีเรียสอะไรมากก็สามารถเลือกที่เขา Preset เอาไว้ให้ได้ด้วยเช่นกัน


และนี่ก็คือ 6 เรื่องต้องรู้ ก่อนเล่น A3: Still Alive นะครับ เป็นเกมแนว MMORPG X Battle Royale ที่ภาพสวย ระบบดี และเล่นสนุกมาก ๆ โดยเฉพาะระบบ Battle Royale นี่ผมชอบมากเป็นพิเศษเลยล่ะ อ่านจบปุ๊บอยากเล่นแล้วล่ะสิ!? อดใจรออีกนิดนะคะรับ ตอนนี้เกมมีกำหนดเปิดให้บริการวันที่ 10 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้แล้ว ถ้าเปิดแล้วอย่าลืมมาเล่นด้วยกันนะ!

กำลังโหลด...