แฟนผีชีวะอย่ารอช้า! ม็อดภาษาไทยของ Resident Evil HD Remaster ปล่อยให้ใช้ฟรีแล้ววันนี้

onkami 07 Nov 2022, 09:30:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก


หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางน้องแบงค์เจ้าของแฟนเพจ Noob-Translator ผู้ทำม็อดเกมภาษาไทยและม็อดเสียงพากย์ภาษาไทยของเกม Resident Evil 2 กับ 3 เวอร์ชัน Remake ได้ประกาศว่า “ ตนนั้นกำลังพัฒนาม็อดภาษาไทยเกม Resident Evil HD Remaster หรือที่เรารู้จักใน Resident Evil 1 ฉบับ Remake กันอยู่ ” ซึ่งก็มีการแปลภาษาไทยในทุก ๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นทั้งฉากคัดซีน , เมนูต่าง ๆ หรือแม้แต่เอกสารภายในเกม เพื่อให้เกมเมอร์เข้าใจเนื้อหาและเรื่องราวของภาคนี้มากยิ่งขึ้น ล่าสุดทาง Noob-Translator ก็ได้ทำการปล่อยม็อดภาษาไทย Resident Evil HD Remaster ในแพทช์เวอร์ชัน 1.1 โดยรายละเอียดต่าง ๆ ของม็อดตัวนี้มีดังต่อไปนี้ค่ะ

 
- แปลซับไตเติ้ลและตัวอักษรในเกมเป็นภาษาไทยแทนที่ภาษาอังกฤษในเกม 99%
- บางช่วงบางตอนตัวละครพูดแล้วไม่มีซับ เป็นที่ตัวเกมออกแบบมา ไม่ได้ลืมแปลนะจ๊ะ
- ข้อความเวลาสำรวจฉากอาจจะมีแปลผิดบริบทบาง ขออภัยล่วงหน้า เพราะเยอะจริง ๆ และไม่รู้ว่าเป็นห้องไหน
- ตรงหน้าจอสถานะ ไม่ได้แปลในส่วนของสถานะพลังชีวิต เพราะแก้สีของตัวอักษรไม่ได้ มันเป็นสีเดียวกันหมด เดี๋ยวผู้เล่นจะไม่เข้าใจ เลยละตรงนั้นไว้
 


◘ สามารถดาวน์โหลดไฟล์ม็อดภาษาไทยได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า! (วิธีติดตั้งอยู่ในไฟล์แล้ว)



เมื่อโปรเจกต์ม็อดภาษาไทยเกม Resident Evil HD Remaster เสร็จสิ้น แฟน ๆ ก็คงต้องรอพักหนึ่งนะคะ สำหรับใครที่อยากเล่น Resident Evil 0 เพราะน้องเขาไม่เคยเล่นภาคนี้มาก่อน แต่ถ้าได้ลองเล่นจนจบก็คาดว่าน่าจะทำม็อดภาษาไทยของภาคนี้ออกตามมาอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าใครที่มีตัวเกม Resident Evil HD Remaster บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam สามารถเข้าไปดาวน์โหลดม็อดตัวนี้กันได้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!

Source : คลิกที่นี่





กำลังโหลด...