ส่องเกมเพลย์ Star Wars Jedi: Survivor เกมแอ็คชันภาคต่อ หนึ่งในม้ามืดเกมยอดเยี่ยมประจำปีนี้

onkami 09 Feb 2023, 16:15:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


หนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA+ อีกหนึ่งเกมที่อาจจะเป็นผู้เข้าชิงรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี (Game of the Year) ประจำปีนี้เลยก็ว่าได้กับเกม “Star Wars Jedi: Survivor” ภาคต่อของ Star Wars Jedi: Fallen Order ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Respawn Entertainment ในตอนแรกตัวเกมมีกำหนดจะวางจำหน่ายในวันที่ 17 มีนาคมแต่ทาง Electronic Arts [EA] ก็ขอเลื่อนการวางจำหน่ายออกไป 6 สัปดาห์ หรือเลื่อนไปวางจำหน่ายในวันที่ 28 เมษายน ศกนี้ (2023) แทน ล่าสุดสื่อต่างประเทศชื่อดังอย่าง ‘IGN’ ก็ได้ปล่อยเกมเพลย์ความยาว 9 นาทีออกมาให้เราได้ชมกัน



โดยเกมเพลย์ตัวนี้เราจะได้เห็นเกมเพลย์ชนิดจัดเต็มของ ‘Cal Kestis’ ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นเจไดหนุ่มเต็มตัวแล้ว ทำให้ฝีมือในการใช้ดาบไลท์เซเบอร์ของเขาพัฒนาขึ้นจากเดิมเป็นอย่างมาก เขาสามารถใช้แบบดาบไลท์เซเบอร์มือเดียว , สองมือ หรือ นำมาประกอบเป็นดาบสองด้าน ซึ่งเราจะเห็นว่ารูปแบบการใช้ดาบไลท์เซเบอร์ก็มีผลในความเร็วโจมตีและพลังโจมตีที่แตกต่างกันออกไป ที่สำคัญพลังในตัวของเขาก็สูงกว่าเดิมมาก ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นจะผสมผสานการโจมตีออกมาในรูปแบบไหน โดยตัวเกมก็จะมีจุดให้เราได้สำรวจและแกะปริศนาเพื่อไปจุดลับของฉากแผนที่ เป็นต้น



เรื่องราวภายใน “Star Wars Jedi: Survivor” จะเล่าถึงเหตุการณ์ในภาค Star Wars Jedi: Fallen Order ประมาณ 5 ปีด้วยกัน ตัว ‘Cal Kestis’ ที่กลายเป็นเจไดหนุ่มที่เต็มตัว ต้องหลบหนีการตามล่าอย่างต่อเนื่องจากจักรวรรดิ ในระหว่างนั้นเขาก็ได้ทราบข้อมูลว่าตนคือหนึ่งในอัศวินเจไดที่เหลือรอดในเวลานี้ ในภาคนี้ตัวเขาเองก็ได้ BD-1 หุ่นยนต์คู่ใจเป็นเพื่อนร่วมทางเหมือนเดิม โดยในภาคนี้อยู่ภายใต้การดูแลของคุณ Stig Asmussen ตัวละคร Cal Kestis ที่โตขึ้นทำให้ทางผู้พัฒนาจำเป็นต้องมีการปรับปรุงเกมเพลย์ให้ดูน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะทักษะในการเอาตัวรอดที่จะผสมผสานกับพลัง Force ในตัวเขาที่แข็งแกร่งมากกว่าภาคที่ผ่านมา 



สุดท้ายนี้ตัวเกม “Star Wars Jedi: Survivor” อาจจะเป็นภาคสุดท้ายในการเล่าเรื่องราวของตัวละคร ‘Cal Kestis’ โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 28 เมษายน ศกนี้ (2023) บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 และ One, Xbox Series X|S ใครที่ประทับใจกับเรื่องราวการนำเสนอจากภาคที่แล้วห้ามพลาดภาคต่อนี้ก็แล้วกันค่ะ

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...