Bay Riffer ประกาศ! ทีมพัฒนาม็อดเจ้าไหนทำเสียงพากย์ไทย Resident Evil 4 มีคุณภาพรับไปเลย 1 แสนบาท

onkami 10 Apr 2023, 16:11:00
ข่าวเกม PC


จะเรียกว่าตอนนี้เพื่อน ๆ หลายคนก็คงจะเล่นเกม “Resident Evil 4 Remake” กันจบไปหลายรอบแล้วใช่ไหมคะ!? อาเจ๊นัทเองยังเล่นจบไปแค่ 2 รอบอยู่เลย ฮ่า ๆ บางคนเล่นหนักหน่วงกว่าเจ๊หลายเท่าถึงขั้นเก็บเงื่อนไขต่าง ๆ ภายในเกมจนครบหมดแล้ว อย่างทราบกันว่าตัวเกมในภาคนี้ทาง Capcom ไม่ได้ทำการเพิ่มซับไตเติ้ลภาษาไทยเข้ามาตั้งแต่ Day One เหมือนกับตัวเกม Resident Evil Village ภาคก่อนหน้านี้ที่มีซับไตเติ้ลมาให้ตั้งแต่ตัวเกมวางจำหน่าย ซึ่งถ้าใครที่ติดตามข่าวสารก็จะทราบว่าตอนนี้ทางน้องแบงค์จากแฟนเพจ Noob-Translator และน้องนิวจากแฟนเพจ Thai Biohazard ได้ประกาศจับมือเตรียมทำม็อดซับไตเติ้ลภาษาไทยของเกม “Resident Evil 4 Remake” ออกมาให้เกมเมอร์ชาวพีซีได้กันฟรี ๆ ในเร็ว ๆ นี้



แต่จู่ ๆ ก็มีผู้มีประกาศทำเอาสะเทือนทั้งวงการไม่ใช่ใครที่ไหนค่ะ “Bay Riffer ครีเอเตอร์สายเกมชื่อดัง คุณเบย์ ธนกฤต เชื้อวงษ์” ได้มีการโพสต์ข้อความผ่าน Facebook ส่วนตัวเอาไว้ว่า


“ เกม Resident Evil 4 ที่พึ่งออกมาไม่นาน ทีมไหนพัฒนา Mod เสียงภาษาไทยออกมาแจกฟรีได้ก่อนและเนื้องานดีที่สุด ผมบริจาคให้ทันที 100,000 บาท! เพื่อ Community แฟนเกมชาวไทยและผลักดัน Thai Localization ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อผู้พัฒนาเกมต่างชาติ
ปล.พ่อค้าขอเหมือน ๆ หรือเอาผมไปพากย์ก็ได้ ยินดีสัด ๆ 5555 #อัดฉีดวงการแบบเฮฟฟฟวี่ย์~ ”

ซึ่งอาเจ๊นัทก็ได้มีการพูดคุยกับคุณเบย์ (หรือที่อาเจ๊นัทเรียกว่าพ่อเบย์) ถึงสาเหตุของโพสต์ดังกล่าวก็ได้ใจความว่า 



“ ตัวคุณเบย์เองต้องการที่อยากจะผลักดันวงการม็อดของบ้านเรา รวมไปถึงวงการนักพากย์ให้มีการเติบโตมากยิ่งขึ้น ซึ่งตัวคุณเบย์ก็ทราบว่าการที่จะทำม็อดพากย์ไทยให้ออกมาดีล้วนใช้ทั้งแรงกาย แรงใจ และอาจจะมีเรื่องค่าใช้จ่ายเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เงินจำนวนนี้ก็เลยเหมือนเป็นน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ และเป็นแรงผลักดันเกี่ยวกับ Thai Localization อย่างที่ต้นโพสต์ได้เขียนเอาไว้ ”




งานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่าจะมีทีมพัฒนาม็อดภาษาไทยทีมไหนทำสำเร็จก่อนกัน ขอแค่ให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนตั้งใจทำมันออกมาให้ดีที่สุดก็พอแล้วค่ะ สุดท้ายนี้ตัวเกม “Resident Evil 4 Remake” วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5 และ Xbox Series X|S อย่าลืมอุดหนุนของถูกลิขสิทธิ์กันด้วยนะคะ

Source : คลิกที่นี่




กำลังโหลด...