Dave the Diver เกมอินดี้กระแสดี! ดำน้ำหาปลามาทำซูชิขาย ยอดผู้เล่นครึ่งแสนในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา

onkami 04 Jul 2023, 09:26:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก


ถ้าใครที่เบื่อ ๆ เกมกราฟฟิกสวย ๆ ในช่วงนี้ งั้นอาเจ๊นัทก็ขอแนะนำเกมอินดี้มากแรงแซงทางโค้งในเวลานี้กับ “Dave the Diver” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม MINTROCKET ที่เราจะได้รับบทเป็นพ่อหนุ่ม Dave นักประดาน้ำร่างหมีที่เขาจะลงไปใต้ทะเลเพื่อจับปลาในตอนกลางวัน แล้วนำปลาเหล่านั้นไปทำเป็นซูซิขายที่ร้านในตอนกลางคืน ความสนุกของเกมมันอยู่ตรงที่ภารกิจตอนที่เราดำน้ำ (ตัวเกมเรียกว่า Blue Hole) เพื่อจับปลานี่แหละ เพราะเราจะต้องเผชิญหน้ากับปลาธรรมดาไปจนถึงปลาที่ดุร้าย ที่มีให้เราได้จับมากกว่า 200 ชนิด ผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังอาจจะเจอกับสถานที่ลึกลับให้เราได้สำรวจกันอีกด้วย จากนั้นก็นำปลาที่ได้มาทำซูชิขายเราเองก็ต้องบริหารจัดการร้านไปในตัว



ล่าสุดจากฐานข้อมูลบน SteamDB เผยว่าตัวเกม “Dave the Diver” ในช่วงระยะเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาคนเล่นมากกว่า 51,184 คน ถือได้ว่าเป็นตัวเลขที่สูงมาก ๆ สำหรับเกมที่ไม่มีโหมดออนไลน์ และเป็นเกมที่เล่นคนเดียว ส่งผลทำให้เราได้เห็นว่า “ถ้าคอนเทนต์ภายในเกมน่าดึงดูดมันก็เป็นเกมที่คนให้ความสนใจได้ไม่ยาก ไม่จำเป็นต้องกราฟฟิกสวย ไม่ต้องมีระบบอะไรที่ซับซ้อนขอแค่เล่นแล้วสนุกก็เพียงพอกับเกมเมอร์แล้ว” ใครที่ยังไม่เคยลองก็จัดมาเล่นดูกันได้นะคะ เพราะมันเพลินลืมสุด ๆ ไปเลย!




โดยตัวเกม “Dave the Diver” วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 400 บาท แถมตอนนี้กำลังลดราคา 10% เหลือเพียง 360 บาท ซึ่งจะหมดเขตในวันที่ 14 กรกฏาคม ศกนี้ (2023) และอาจจะมีม็อดภาษาไทยออกมาให้เราได้ใช้กันในอนาคตอีกด้วย





กำลังโหลด...