7 หัวข้อที่น่าสนใจกับการอัพเดท Shadowbringers เนื้อหาตัวล่าสุดของ FFXIV Online

Playulti 03 Jul 2019, 19:17:15
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefined

นาทีนี้คงไม่พูดถึงไม่ได้กับเนื้อหาใหม่ [Expansion] ของเกมออนไลน์ MMORPG ยอดนิยมขวัญใจเกมเมอร์ทั่วโลกตลอดกาล Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers ที่พึ่งอัพเดตแพทช์ 5.0 กันไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวานนี้ ถึงแม้อาจไม่ใช่เกมในกระแสหลักของประเทศไทยก็ตาม แต่ก็มีฐานแฟนคลับติดตามกันอย่างเหนี่ยวแน่นเลยทีเดียว 

สำหรับการอัพเดตแพทช์ในแต่ละรอบนั้น ย่อมเป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้วว่าแทบจะมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดให้แตกต่างจากเดิมหลายๆ อย่างจนเหมือนกับกำลังเล่นเกมใหม่อีกครั้ง ซึ่งอาจทำให้ใครที่ไม่เคยเล่นหรือสัมผัสกับเกมนี้มาก่อนอาจจะงงได้ ดังนั้นทามาโมะจังเลยได้รวบรวม 7 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเล่น Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers กันว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้างคะ


1. เนื้อเรื่องอัพเดท นักรบแห่งแสงสว่างก้าวสู่เส้นทางแห่งความมืด

undefined

หลังจากจบศึกกับนักรบแห่งความมืด เหล่านักรบแห่งแสงสว่างก็ต้องพบเจอกับปัญหาครั้งใหญ่ที่เปิดฉากศึกสงครามอาณาจักรขึ้นมา ทว่าในระหว่างที่การต่อสู้กำลังเข้มข้นกันอยู่นั้น เหล่านักรบแห่งแสงสว่างถูกเรียกโดยเสียงปริศนาเพื่อให้ไปช่วยเหลือ The First โลกคู่ขนานของเหล่านักรบแห่งความมืดที่กำลังเจอหายนะร้ายแรง นั้นก็คือ ปีศาจแห่งแสงสว่างค่อยๆ กลืนกินความมืดของ The First เกือบสิ้นซาก

ซึ่งทางค่ายเหลี่ยม Square-Enix และผู้กำกับมากฝีมืออย่างคุณ Yoshida Naoki เกริ่นเอาไว้ว่าเนื้อเรื่องของ Shadowbringers จะอัดแน่นไปด้วยความเข้มข้น, ความมืดหม่น และการหักมุม + ปมซ่อนซ้อนเงื่อนชนิดที่คาดไม่ถึงกันเลยทีเดียวค่ะ 


2. ออกสำรวจพื้นที่สุดตระการตาของ The First

undefined

The First โลกคู่ขนานที่ถูกปีศาจแห่งแสงสว่างแย่งชิงความมืดไปนานถึงร้อยปี ทำให้บริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยแสงสว่างที่เจิดจ้าเกินไปเหลือเกิน โดยเราสามารถออกสำรวจพื้นที่ถึง 5 จุดด้วย โดยมีข้อมูลดังต่อไปนี้

The Rak’tika Greatwood - จะเป็นพื้นที่ที่อยู่ท่ามกลางมวลไม้เขียวขจีแสนสวยงาม

Il Mheg - จะเป็นทุ่งสวนดอกไม้อันกว้างใหญ่ รายล้อมไปด้วยโบราณสถานมากมาย

The Crystarium - เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยโดมเรือนกระจกและวิทยาการล้ำยุคที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

Eulmore - เป็นเมืองที่พื้นที่รอบข้างเสื่อมโทรม แต่ภายในกลับเต็มไปด้วยความหรูหรา

Lakeland - เป็นพื้นที่เปิดกว้างที่เต็มไปด้วยต้นไม้และกลีบใบไม้สีชมพู สิ่งปลูกสร้างออกแนวสไตล์ยุโรป


3. ชนเผ่านักรบกลุ่มใหม่ Viera และ Hrothgar

ถือเป็นเผ่าที่เกมเมอร์ทั่วโลกต่างร้องเรียนไปยังทางค่ายว่าต้องการเล่นมากที่สุด ซึ่งในวันนี้คำปราถนาที่หลายคนรอคอยนั้นก็เป็นจริงเสียที เผ่านักรบ Viera (จาก Final Fantasy XII) และ Hrothgar (จาก Final Fantasy X) นอกจากนี้เราสามารถปรับแต่งทรงผม + หน้าตา รวมไปถึงส่วนประกอบปลีกย่อยอีกด้วย

** หมายเหตุ : เพียงแต่เผ่านักรบ Viera  จะให้สวมบทบาทได้ก็ต่อเมื่อตัวละครของเราเป็นเพศหญิงเท่านั้น ในอีกด้านหนึ่งเผ่านักรบ Hrothgar จะให้สวมบทบาทได้ก็ต่อเมื่อตัวละครของเราเป็นเพศชายเท่านั้น**


4. คลาสอาชีพใหม่ Gunbreaker และ Dancer

Gunbreaker เป็นคลาสอาชีพสำหรับผู้ชื่นชอบสายแทงค์ [Tank] เป็นอย่างมาก โดยอาวุธประจำตัวของคลาสดังกล่าวคือ Gunblade (อาวุธจาก Final Fantasy VIII) ฟาดฟันศัตรูโดยตรง ซึ่งการโจมตีแต่ละครั้งสร้างความเสียหายสูงพอตัว นอกจากนั้นยังมีสกิลเพิ่มพลังป้องกันและพลังความเร็วอีกด้วย เลเวลเริ่มต้นอยู่ที่ 60 พร้อมรับ Job Quest ได้ที่เมือง Gridania

Dancer เป็นคลาสอาชีพสำหรับผู้ชื่นชอบสาย Ranged DPS [สายโจมตีระยะไกล] เป็นอย่างมาก โดยอาวุธประจำตัวของคลาสดังกล่าวคือ Throwing Weapons หรืออาวุธประเภทขว้างที่คราวนี้มาในรูปร่างของกงจักร (ซึ่งเป็นอาวุธสุดคลาสิคของเกมซีรีส์ Final Fantasy) สามารถเคลื่อนที่ขณะโจมตีแบบอัตโนมัติได้ตลอดเวลาจากระยะไกลตราบเท่าที่ยังล็อคเป้าศัตรู 

ด้วยเหตุนี้จึงแลกด้วยการโจมตีต่อครั้งที่เบากว่าสาย Melee และ Magic แต่มีความสามารถในการทำความเสียหายแบบต่อเนื่องดีที่สุดในบรรดา DPS อาชีพในสายนี้จะเน้นการเรียกใช้สกิลบัพ (Buff) ให้กับตนเองและกลุ่มปาร์ตี้ ซึ่งเวลาใช้สกิลตัวละครจะผสมผสานลีลาท่วงท่าในการร่ายรำเข้าไปด้วย โดยเลเวลเริ่มต้นจะอยู่ที่ 60 พร้อมเข้าไปคุยกับ NPC เพื่อรับ Job Quest ได้ที่เมือง Limsa Lominsa ทันทีเลย

นอกเหนือไปกว่านั้นยังเพิ่มสกิลชนิดใหม่ให้กับคลาสอาชีพชุดอื่นๆ พร้อมปรับปรุงระบบ FATEs - User Interface และค่า MP / TP เพื่อให้รูปแบบการเล่นมีความหลากหลายและน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ


5. New Game+ ย้อนกลับสู่วันวานอีกครั้ง

undefined

นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการย้อนกลับไปเล่นเนื้อหาเก่าของ Final Fantasy XIV Online จึงทำให้ค่ายเหลี่ยมต้องเพิ่มระบบ New Game+ ช่วยให้ผู้เล่นสามารถกลับไปเล่นคอนเทนต์ / เนื้อเรื่องก่อนหน้านี้ได้ทั้งหมด โดยที่ทักษะสกิลและคลาสอาชีพยังคงอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่เลเวลของเราจะกลับไปเริ่มต้นที่ Lv.1 อีกครั้งหนึ่งนะจ๊ะ


6. ดันเจี้ยน, ศัตรู และ Alliance Raid รูปแบบใหม่ 

เพื่อนๆ สามารถรับชมรายละเอียดของดันเจี้ยนและศัตรูฉบับเนื้อหา Shadowbringers ผ่านทางคลิปวิดีโอข้างบนได้เลยนะคะ และในส่วนของ Alliance Raid หรือเหรด 24 คนที่มักเปลี่ยนธีมไปแต่ละเนื้อหา [Expansion] คราวนี้มากันตั้ง 2 ด่านด้วยกัน อาทิ 

undefined

YorHa : Dark Apocalypse - การโคลาโบร่วมกับ NieR: Automata ที่ได้รับการออกแบบฉาก / ธีมโดยคุณ Yoko Taro และคุณ Yosuke Saito นั่นเองค่ะ

Eden - เผชิญหน้ากับบอสสุดโหดที่ถูกออกแบบโดยคุณ Tetsuya Nomura ผู้กำกับเกมซีรีส์ Kingdom Heart พร้อมตั้งชื่ออย่างเป็นทางการว่า Gaia สาวรุ่นใหญ่ผู้ใช้ค้นเป็นอาวุธ


7. Trust ระบบเกมเพลย์แบบเหล้าเก่าในขวดใหม่

undefined

หากใครเคยเล่น Final Fantasy XI มาก่อนคงทราบดีอยู่แล้ว “Trust” เป็นสกิลเวทมนตร์ที่สามารถนำเหล่า NPC มากลุ่มร่วมปาร์ตี้พร้อมทำเควสไปด้วยกันกับเพื่อนๆโดย NPC ที่ถูกใช้สกิล Trust จะคอยสนับสนุนการต่อสู้ให้กับเรา โดยฉบับนี้ถือเป็นการปรับปรุงระบบให่ดีขึ้นกว่าเดิม 


ทั้งหมดนี้เป็น 7 สิ่งที่ควรรู้สำหรับ Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers ซึ่งโดยรวมแล้วจัดว่าน่าเล่นมาก โดยเนื้อหาเสริมดังกล่าวเปิดให้วางจำหน่ายกันเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีสองแพ็คเกจประกอบไปด้วย Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $39.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,249 บาท และ Collector's Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $59.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,875 บาท สามารถไปดูรายละเอียดการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy เลยล่ะคะ ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่

undefinedอ้างอิงจาก : https://www.youtube.com/watch?v=Pwu79n5L0vM
ที่มาภาพ : https://press.na.square-enix.com/releases/final-fantasy-xiv-shadowbringers-expansion-launches-july-2
รับชม Screenshot : https://press.na.square-enix.com/products/p396/final-fantasy-xiv-shadowbringers

กำลังโหลด...