7 เรื่องว้าว ๆ ของเกม StoneAge World ที่จะทำให้คุณตั้งตารอวันเกมเปิด!

Playulti 02 Jun 2020, 11:12:47
Review Game Mobile


สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ หลังจากที่ StoneAge Begins ผลงานเกม RPG Turn-Base ของ Netmarble ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และในครั้งนี้ Netmarble ก็ได้เปิดตัวผลงานชิ้นใหม่ของซีรีส์ยุคหินนี้ กับ StoneAge World เกมแนว MMORPG ที่จะเปิดโลกยุคหินให้กว้างขึ้น ในครั้งนี้ทีมงาน Mustplay จะพาไปรู้จักกับ 7 เรื่องว้าว ๆ ของเกม StoneAge World ที่กำลังจะเปิดให้บริการในบ้านเราเร็ว ๆ นี้ว่า ตัวเกมมีเรื่องราวอะไรน่าสนใจบ้าง



1. ผลงานจากทีมพัฒนาเกมดังอย่าง Koongya Draw Party และ Everybody’s Marble  อันโด่งดัง

StoneAge World เป็นผลงานของทีมพัฒนา Netmarble N2 ผู้ที่เคยสร้าง Koongya Draw Party และ Everybody’s Marble ฮิตและโด่งดัง ด้วยตัวเกมมีการพัฒนามาจากเวอร์ชั่น PC ในปี 2000 ตามมาด้วย StoneAge Begins ในปี 2016 ซึ่ง StoneAge World คือผลงานลำดับที่ 4 ของซีรี่ส์นี้อีกด้วย



2. เนื้อหาของเกมสนุกและตื่นเต้นตลอดการเล่นที่น่าสนใจ

สำหรับเนื้อหาของ StoneAge World นั้นจะเป็นการเล่าต่อเนื่องจากภาค StoneAge: A tale of Warriors in the Next Era ที่กล่าวถึงยุคหินซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มนุษย์ในยุคนั้นต่างมีความโลภไม่สิ้นสุด ก่อให้เกิดยุคสมัยใหม่ขึ้นมาเรียกว่ายุคเครื่องจักร ทำให้ก่อเกิดนักล่าสายพันธุ์ใหม่ ที่ดุร้ายและต่อกรยากขึ้น เราซึ่งเป็นผู้ฝึกสัตว์ยุคหินต้องลุกขึ้นมาต่อสู้กับยุคสมัยเครื่องจักร ที่จะคอยกัดกลืนยุคหินอันแสนสงบสุขไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ พวกเขาจึงต้องลุกขึ้นสู่ร่วมกับราชาแห่งแสง เพื่อพิชิตและป้องกันทวีปที่ตนเองรักให้ได้



3. กลับมาใช้แนวเกม MMORPG แบบดั้งเดิมแต่ปรับกราฟิกให้น่ารักตามฉบับ Netmarble!

ด้วยเวอร์ชั่นก่อนอย่าง StoneAge Begin ในปี 2016 นั้นใช้รูปแบบแนวเกมเป็น RPG Turn Based ในครั้งนี้ ทาง Netmarble N2 ผู้พัฒนา ได้หยิบยกเอาแนวเกม MMORPG แบบเก่าที่เคยใช้ในปี 2000 มาเป็นแนวเกมหลักของ StoneAge World และยังคงใช้รูปแบบการต่อสู้แบบ Turn Base แต่ปรับเปลี่ยนให้มีรายละเอียดมากขึ้น พร้อมกับปรับปรุงกราฟิกขึ้นมาใหม่ ด้วยการใช้ Unity Engine ในการพัฒนาให้ตัวเกมเป็นรูปแบบ 3D ทำให้ให้ภาพของตัวละครสวยงาม เป็นบรรยากาศของยุคหินที่มีชีวิตชีวา บวกกับการใช้แนวยุคหินดำเนินเรื่อง ซึ่งจะแตกต่างจากเกม MMORPG อื่น ๆ ที่ใช้ธีมของเกมในยุคใหม่ หรือยุคอนาคต ทำให้ StoneAge World มีจุดยืนในการนำเสนอตัวเกมที่ชัดเจนมาก ๆ อีกเกมหนึ่งเลยทีเดียว



4. เหล่าไดโนเสาร์ยุคหินที่มีให้เลือกใช้มากมาย

จุดเด่นสำคัญของ StoneAge ทุก ๆ เวอร์ชั่นคือ เหล่าไดโนเสาร์หรือสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์ที่มีหลากหลายสายพันธุ์ และใน StoneAge World เราจะสามารถนำเหล่าไดโนเสาร์และสัตว์ยุคหินทั้งหลายมาช่วยสู้เป็นเพื่อนคู่ใจหรือจะเก็บสะสมพวกมันก็ได้  ซึ่งนี่ถือว่าเป็นระบบใหม่ที่มีอยู่ใน StoneAge World ทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกกับการได้จับเหล่าไดโนเสาร์และสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์มาเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นสะสมได้ นอกจากนั้นเรายังสามารถจัดทีมเหล่าไดโนเสาร์สุดเจ๋งได้ด้วยรูปแบบแผนมากมาย และยังสามารถอัพเกรดความสามารถของมันเพื่อเอาชนะศัตรูและเป็นสุดยอดทีมไดโนเสาร์ที่เราต้องการได้อีกด้วย



5. สัมผัสไลฟ์สไตล์ยุคหินกับคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่ทำให้รู้สึกย้อนเวลากลับไปหลายล้านปี

นอกจากระบบการต่อสู้และเหล่าไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ตัวเกม StoneAge World โดดเด่น คือคอนเทนต์และฟีเจอร์อื่น ๆ ที่จะให้คุณได้สัมผัสวิถีชีวิตของยุคหินได้อย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นระบบการแต่งงานตามธรรมเนียมของยุคหินที่มีความดั้งเดิมและมีเสน่ห์, ระบบปาร์ตี้บาร์บีคิว ที่จะให้สนุกสนานกับผองเพื่อนในยุคหินที่จะทำให้ได้มิตรภาพภายในเกมมากขึ้น รวมไปถึงระบบภารกิจขนส่งไข่ ที่จะให้คุณได้ท้าทายและสนุกกับมันในช่วงของการต่อสู้หรือเก็บเลเวล เพื่อผ่อนคลายและสามารถอยู่ในเกมได้นานยิ่งขึ้น



6. รับประกันความสนุกจากระยะเวลาของซีรี่ส์ที่มีมากกว่า 20 ปี
สำหรับ StoneAge World นั้นถือว่าเป็นผลงานลำดับที่ 4 ของซีรี่ส์ StoneAge โดยต้นกำเนิดของเกมนี้มีมาตั้งแต่เวอร์ชั่น PC ในปี 2000 แล้วตามมาด้วย StoneAge Mobile ในปี 2013 และ StoneAge Begins ที่ปรับเป็นแนว RPG Turn Base ในปี 2016 มีจำนวนผู้เล่นที่มากถึง 200 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งมีระยะเวลาของซีรี่ส์นี้มากถึง 20 ปี ถือว่าเป็นหนึ่งในซีรี่ส์จากเกาหลีที่มีอายุของเกมยาวนาน ดังนั้นความสนุกจากเวอร์ชั่นต่าง ๆ เรียกว่าสร้างความนิยมได้อย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้



7. เปิดให้บริการมามากกว่า 172 ประเทศทั่วโลกรวมประเทศไทย
ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีของซีรี่ส์ StoneAge ที่พัฒนามาเป็นเวอร์ชั่นต่าง ๆ นั้น ตัวเกมได้ขยายการให้บริการไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกมากถึง 172 ประเทศ และในตัวเกม StoneAge World นั้นจะเปิดให้บริการทั้งในฝั่งของ เกาหลีใต้, ไต้หวัน / ฮ่องกง / มาเก๊า, เอเชีย และ อเมริกาเหนือ ซึ่งแต่ละประเทศที่กล่าวมานั้น ต่างมีเซิร์ฟเวอร์และโซนเป็นของตัวเอง และสำหรับประเทศไทยนั้นทาง Netmarble ได้ประกาศแล้วว่าจะเปิดให้บริการอยู่ในโซนเอเชีย รวมไปถึงจะมีเมนูภาษาไทยเพื่อผู้เล่นชาวไทยได้สัมผัสเกมนี้กันอีกด้วย


นี่ก็เป็น 7 เรื่องราวที่น่าสนใจของเกม StoneAge World ที่อ่านจบแล้วก็อยากจะโหลดเล่นกันเลยทีเดียว แต่อดใจไว้อีกนิดเดียว เราจะได้เจอกันบนสโตร์ไทยเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะครับและหวังว่าแฟน ๆ เกม StoneAge Series จะเตรียมพร้อมกับการเปิดโลกอันกว้างใหญ่ของ StoneAge World เหมือนกับผม แล้วเจอกันในเกมครับ สวัสดีครับ

กำลังโหลด...