8 เหตุผลที่ทำให้ PUBG กลายเป็นเกมยอดนิยมในขณะนี้ !!

Playulti 07 Sep 2017, 14:17:21
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


ในตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเกมแนว Battle Royale ยอดนิยมอย่าง PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUND หรือ PUBG จากผู้พัฒนา Bluehole แน่นอนครับ เพราะกระแสของเกมเรียกว่ามาแรงแซงทุกอย่าง ยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดขณะนี้ก็เป็นรองเพียง DOTA2 เกมเดียวเท่านั้น และมีทีท่าว่าจะแซงขึ้นไปด้วยซ้ำ วันนี้เราจะพามาดูถึงเหตุผลที่ทำให้ PUBG กลายเป็นเกมยอดนิยมของเวลานี้กันครับ


PUBG เป็นเกมแนว Survival Shooter เอาตัวรอดแต่ไม่ใช่จากซอมบี้ หรือสิ่งมีชีวิตเหนือมนุษย์อะไรแต่เป็นการเอาตัวรอดจากมนุษย์ด้วยกันเอง ระบบคือในเกม 1 รอบจะมีผู้เล่นอยู่ 100 คน  เมื่อครบแล้วเราจะถูกพาขึ้นไปบนเครื่องบินซึ่งจะสุ่มเส้นทางการบินทุกรอบเกม จากนั้นเราสามารถเลือกจุดลงได้ว่าจะลงตรงส่วนไหนของเกาะ เมื่อลงถึงพื้นแล้วถึงจะเป็นการเริ่มต้นของจริง เราจะต้องหาอาวุธ กระสุน อุปกรณ์แต่งปืน รวมไปถึงยารักษาเพื่ออยู่รอดเป็นคนสุดท้ายและเป็นผู้ชนะให้ได้ ระหว่างนั้นตัวเกมจะมี Playzone เป็นวงที่คอยไล่ต้อนให้เราเข้าไปยังพื้นที่ที่เกมกำหนด หากเราไม่เข้าไป หรือไปไม่ทันเวลาเราก็จะโดนหมอกพิษเล่นงานและพลังชีวิตจะลดลงไปเรื่อยๆจนตาย ยิ่งวง Playzone หลังๆ จะยิ่งลดพลังชีวิตมากขึ้นด้วย ซึ่งตัวเกมจะจบเป็นรอบ ๆ ไป แต่ละรอบจะใช้เวลาไม่นานมาก ถ้าลงมาแล้วตายไวหน่อย 2-3 นาทีก็จบ 555 แต่ถ้าคุณแน่จริง อยู่รอดเป็นคนท้าย ๆ ก็จะตาละประมาณ 30-40 นาทีครับ เอาล่ะรู้เรื่องระบบเกมคร่าว ๆ กันไปแล้ว เรามาดูเหตุผลกันเถอะว่าทำไมเกมนี้ถึงเป็นที่นิยมอย่างล้นหลามขนาดนี้


1.ไม่ต้องฟาร์ม ไม่ต้องหาอาหาร เจอหน้ากันซัดกันเลย

ข้อแรกนี่หลายคนคงชอบมากๆ รวมไปถึงผมด้วย สำหรับสาย Hardcore ที่วันๆ จะซัดกันอย่างเดียวไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลง เกมนี้เมื่อลงมายังพื้นดินแล้วคุณไม่เจอปืน สิ่งที่คุณทำได้เลยคือการวิ่งเข้าไปต่อยศัตรู! หรือแม้แต่หยิบกะทะไปฟาดหน้าศัตรูก็ทำได้ ไม่จำเป็นต้องมีปืน และที่สำคัญเกมนี้ไม่ต้องฟาร์มหาน้ำหรืออาหารให้รำคาญใจ ลงมาหาปืนยิงกันได้เลย แต่ยังมีไอเทมฟื้นพลังชีวิตอย่าง Bandage ,First Aid Kit และ Med Kit ให้ใช้อยู่นะครับ 


 2. Solo , Duo, Squad เลือกได้ตามใจคุณ

เกมนี้ไม่ว่าคุณจะเล่นแบบฉายเดี่ยวหรือเล่นเป็นทีม ตัวเกมก็ไม่ได้จำกัดอิสระในการเล่นของคุณ ถึงแม้คุณจะเล่นคนเดียว คุณก็สามารถกดเข้าไปในโหมด Duo หรือ Squad ได้ ถ้าคุณเปรี้ยวพอ หรืออยากเจออะไรโหดๆ ดังนั้นเกมจึงมอบความท้าทายและความอิสระให้คุณในการเล่นได้อย่างเต็มที่ และที่เป็นข้อดีส่วนตัวสำหรับผมเลยคือ ปกติการจะรวมทีมให้ครบ 4 คนนี่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ไหนจะเวลาเล่นไม่พร้อมกัน ติดงาน ติดเรียน ดังนั้นเกมนี้เลยปรับให้ปาร์ตี้ที่มีขนาด 3 คน สามารถกดเล่น Squad แบบ 4 คนได้ด้วย! ตัดปัญหาขาดสมาชิกได้เลย 3 คนก็เฟี้ยวได้ ถ้าใจถึง บางทีปาร์ตี้ 3 คนก็ถล่มปาร์ตี้ 4 คนได้และเอาชนะได้ด้วย ของอย่างนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือและความเก๋าจริงๆนะ


มีหลากหลายเซิร์ฟเวอร์ให้เลือกเล่น จะตี้ จะโซโล่ได้หมดเลยจ้า

3. อารมณ์ BattleRoyale ของจริงเมื่อเล่นคนเดียว

การเล่นเกมนี้หากคุณไปเป็นกลุ่มก็อาจจะเฮฮาปาร์ตี้ ขับรถทีบีบแตรลั่นทุ่ง เรียกคนมากันขำๆ แต่ถ้าเล่นคนเดียวเกมจะมอบประสบการณ์ Battle Royale ที่ดีที่สุดเท่าที่เกมเกมนึงจะให้คุณได้ ทุกอย่างรอบตัวคุณจะดูไม่น่าไว้ใจ เชื่อไหมว่าแค่ใบไม้ถูกลมพัดผมก็ตกใจแล้ว (ฮา) การสังเกตสิ่งปลูกสร้างก่อนเข้าไปหาของ เช่น ประตูเปิดอยู่ไหม รถจอดผิดที่หรือเปล่า รวมไปถึงการฟังเสียงปืนที่คนอื่นยิงกัน ว่ามาจากทิศใดควรเลี่ยงทางไหน เป็นต้น และระบบบีบพื้นที่เมื่อคุณต้องหนีตายเข้าไปในพื้นที่บังคับที่อาจจะเจอผู้เล่นคนอื่น และเกิดการปะทะกันจนตายไปข้างหนึ่งก็ได้


เล่นคนเดียวนี่ต้องระวังตัวทุกฝีก้าว

4. จบเป็นรอบๆ ไม่เสียเวลามาก เอ๊ะ หรือโดนดูดเวลา ?

ในยุคนี้คงไม่มีใครปฏิเสธว่าเกมเมอร์ชอบเล่นเกมที่เล่นจบเป็นรอบๆ อย่างMOBA , FPS มากกว่าแนวเก็บเลเวล MMORPG แน่นอนเพราะสะดวก เล่นง่าย จบไว ไม่ต้องเสียเวลานาน ๆ เพื่อเก็บเลเวล PUBG นั้นใช้เวลาในการเล่นต่อรอบขึ้นอยู่กับฝีมือการเอาชีวิตรอดของผู้เล่นด้วยถ้าไม่พลิ้วพอก็จบไว 2-3 นาทีเท่านั้น แต่ถ้าแกร่งพออยู่รอดไปจนถึงอันดับท้าย ๆก็จะกินเวลาประมาณ 30-40 นาที ซึ่งไม่นานมาก พอ ๆ กับการเล่น MOBA เกมนึงนั่นแหละครับ แต่เพราะมันสนุกมาก บางคนอาจจะเล่นต่อ ๆ ไปเรื่อย ๆ รู้ตัวอีกที อ้าว..เช้าแล้วเหรอ !

5. แค่ฝีมือและอุปกรณ์ยังไม่พอ ดวงก็ต้องใช้ด้วย !

บางตาต่อให้คุณฟาร์มของจนเต็มตัว ยาพร้อม กระสุนครบมากแค่ไหน แต่ Playzone ไม่อำนวยก็อาจจะตายเอาได้ง่ายๆเช่นกัน เรียกได้ว่าบางตาก็ต้องพึ่งดวง หาก Playzone อยู่ไกลไม่พอ แถมเราวิ่งหารถไม่เจออีก ก็เตรียมตัวร้องไห้ระทมไปกับกระสุนและยาที่เต็มตัวได้เลย หึหึ


รถไปไหนหมดดดด

6. แผนการเล่นแต่ละรอบไม่ซ้ำกัน กลยุทธ์ต้องมา

ไม่ใช่แค่การลงพื้นแล้วหาของไล่ยิงกันเท่านั้น แผนการเล่นและกลยุทธ์ก็จำเป็นไม่แพ้กันครับ เพราะบางครั้ง ผู้ชนะหลายคนเลือกที่จะซุ่มดักไปเรื่อยๆไม่ยิงใครเลย จนกระทั่งเป็นแชมป์ก็มีมาแล้ว หรือบางคนก็เดินหน้าฆ่าแหลกเอามันส์ก็ใช้ได้เช่นกัน PUBG เป็นอีกเกมที่คุณสามารถสร้างสไตล์การเล่นของตัวเองขึ้นมาได้ และทุกสไตล์การเล่นก็ไม่ผิด ขึ้นอยู่กับว่าตานั้นคุณเลือกจะเล่นแบบไหนแค่นั้นเองครับ


ตานี้มี Scope ก็เล่นซุ่มๆหน่อย ไม่ต้องบู๊มาก

7. เล่นแล้วรวย!

อ่านไม่ผิดครับ เกมนี้เล่นแล้วมีโอกาสรวย จากการเปิดกล่องในเกม ที่มีโอกาสได้เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย บางชิ้นนั้นมีราคาตั้งแต่หลักร้อยบาท แต่บางชิ้นที่ขายได้แพงมากๆ เป็นพันกว่าบาทไปจนถึง 5 พันบาทก็มี เรียกได้ว่าอาจจะเล่นเกมจนรวยไม่รู้เรื่องก็เป็นได้


ดูราคาของแต่ละชิ้นแล้ว มีเหตุผลให้เล่นแล้วล่ะ!

8. ยอดผู้เล่นเฉียดล้าน ซื้อมาไม่เหงาแน่นอน

กระแสของ PUBG ตอนนี้มาแรงแบบฉุดไม่อยู่แล้วจริง ๆ ครับ เพราะยอดผู้เล่นที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีทีท่าที่จะผ่อนกระแสลงเลย ตอนนี้เกมมียอดผู้เล่นเป็นรองเพียง DOTA2 เกมเดียวเท่านั้น และเชื่อว่าอีกไม่นานจะต้องแซงหน้าขึ้นไปได้อย่างแน่นอน ด้วยกระแสที่ยังมาแบบไม่หยุดแบบนี้ ดังนั้นใครที่กลัวว่าซื้อมาแล้วเกมจะร้าง ไม่มีคนเล่นก็ตัดปัญหาข้อนี้ไปได้เลยครับ


ยอดผู้เล่นสูงมาก อีกนิดแซง DOTA2 แล้วนะ

เห็นแบบนี้แล้วอย่ารอช้าครับ ใครที่ยังไม่เคยเล่นก็สามารถไปหาซื้อมาเล่นได้แล้ว โดยเกม PUBG ขายอยู่บนหน้าร้านค้า Steam ในราคา 559 บาท สามารถกดซื้อได้ที่นี่เลยครับ > คลิก <

กำลังโหลด...