AIS eSports เดินหน้าผลักดันวงการพร้อมเน็ตบ้านแบบใหม่โดนใจเกมเมอร์แบบเต็มๆ!!

Playulti 16 Mar 2019, 16:39:47
ข่าวเกมในประเทศ


ในปัจจุบันกระแส eSports ในประเทศไทยนั้นมาแรงมาก ๆ ทั้งการรับชมออนไลน์จากแพลทฟอร์มต่างๆ มีทั้งการแข่งขันในไทย และต่างประเทศ รวมถึงจำนวนผู้เข้าแข่งขัยในแต่ละเกมแต่ละรายการนั้นสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด ทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายยักษ์ใหญ่ในไทยอย่าง AIS ได้ประกาศเข้าร่วมสนับสนุนวงการอย่างจริงจังแล้วด้วยการเปิดตัว AIS eSports แพลทฟอร์มที่มีการรองรับในหลายๆด้าน พร้อมเผยแนวทางและอัพเกรดบริการในเครือ AIS แบบใหม่ที่ตอบโจทย์เกมเมอร์ไทยแบบโดนใจไปเต็มๆแน่นอน


สำหรับงานเปิดตัวเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2019 ณ The Street รัชดา ได้คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไปของ AIS ประกาศรายละเอียดในอนาคตว่า AIS eSports นั้นกำลังจะสนับสนุน eSports ในหลายๆส่วน ทั้งตัวภาพลักษณ์ ที่ได้ความร่วมมือจาก TESF สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยมาอธิบาย และมีการเปิดตัวแพ็คเกจเน็ตใหม่ล่าสุดสำหรับ  eSports โดยเฉพาะอีกด้วย รายละเอียดที่ประกาศออกมามีดังนี้



Connect : เชื่อมต่อเกมเมอร์

AIS ต้องการที่จะผลักดันให้คนไทยสามารถเชื่อมต่อกับ eSports ให้ได้มากที่สุด เลยเปิดตัวแพ็คเกจเน็ตบ้านใหม่ ซึ่งเจ้าแพ็คเกจใหม่นี้จะมีความเฉพาะตัวตรงที่มี Bandwidth สำหรับการใช้เล่นเกม แยกกับ Bandwidth สำหรับการใช้เน็ตทั่วไป ง่ายๆคือมีเน็ตสองเส้น เส้นนึงไว้ใช้ ดูหนัง ฟังยูทูปโหลดบิท ซึ่งเมื่อมีการใช้เน็ตเยอะ จะทำให้เน็ตของคนอื่นช้าไปด้วย 

แต่ในกรณีนี้ ผู้ที่เล่นเกมจะไม่ได้รับผลอะไรเพราะเน็ตมันถูกแยกออกจากกันเป็น 2 สาย!!  เรียกได้ว่าเป็นแพ็คเกจสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ และมีความเร็วในการ Upload และ Download เท่ากันสูงถึง 300/300 MB/s เลยทีเดียว พร้อมทั้งยังย้ำด้วยว่า มีเป้าหมายที่จะทำให้การเล่นแลคน้อยที่สุดด้วยค่า Latency หรือความหน่วงที่ยิ่งมากจะทำให้ค่าปิง สูงและเล่นไม่สเถียร เอาเป็นว่าใครอยากรู้อยากลอง อยากติดเน็ตอยู่อันนี้ค่อนข้างดีและคุ้มค่ามาก





สร้างเวทีให้เกมเมอร์ไทย

ในส่วนนี้ AIS มุ่งเน้นที่จะทำสร้างเวทีในการแข่งขัน eSportsให้กับชาวไทยให้มากที่สุด ซึ่งเวทีสำหรับวงการ eSports ก็คงหนีไม่พ้นการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ที่เป็นเวทีที่จะเปิดให้เปลี่ยนจากผู้เล่นธรรมดาทั่วไป ให้เป็นโปรเพลย์เยอร์ โดยนายปรัธนา ได้ประกาศเลยว่า:

“ในปีนี้ AIS จะจับมือร่วมกับพันธมิตรเพื่อจัดทัวร์นาเมนต์ไม่น้อยกว่า 10  รายการ”



สร้างแพลตฟอร์ม Esports

นอกจากจะสร้างเวทีการแข่งขันแล้ว AIS ยังจับมือกับ eGG Network ( eports Good Game) เพื่อที่จะสร้างแพลตฟอร์มในการสตรีมหรือถ่ายทอดสดการแข่งขันเหล่านั้นแบบ 24/7 (ตลอดเวลา) อีกด้วยผ่านทาง AIS PLAY และ AIS PLAYBOX ในเร็ว ๆ นี้ และจะกลายเป็นเจ้าแรกในไทยที่ทำ ซึ่งเจ้าแพลทฟอร์มนี้ ผู้ใช้งานไม่จำเป้นต้องเป็นลูกค้า AIS ก็สามารถใช้งานได้เช่นกันไม่ปิดกั้นจ้า


EGG นั้นจะทำการสตรีมตั้งแต่ลีกระดับมหาวิทยาลัยในไทย ไปจนถึงการแข่งขันระดับโลก พร้อมทั้งเปิดให้ผู้ใช้งานคนอื่น ๆ มาสตรีมอีกด้วย




ส่งเสริมนักกีฬาอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัย

ในส่วนสุดท้าย AIS ได้ทำการจับมือกับมหาวิทยาลัยในไทยจำนวน 5 แห่งได้แก่ ม.กรุงเทพ, ม.ขอนแก่น, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ และ ม.ศรีปทุม สนับสนุนองค์ความรู้, เพื่อที่จะสร้างหลักสูตรการเรียนการสอน, การฝึกทำงานจริง พร้อมสนับสนุนโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานหลัก รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใช้จัดการแข่งขัน eSports ภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งจะทำให้เกิดการนำไปพัฒนาต่อยอดสร้างทักษะความสามารถการบริหารจัดการด้านอีสปอร์ตให้กับนักศึกษาต่อไป



นอกจากนี้ พวกเขายังจับมือกับสมาคมกีฬา eSports แห่งประเทศไทยเพื่อที่จะช่วยคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยที่จะไปแข่งในกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่จะถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้



ยังมีการแอบบอกใบ้มาก่อนด้วยว่า AIS กำลังจะจัด eSports EXPO ครั้งแรกในเมืองไทยอีกด้วย แต่ยังไมไ่ด้ระบุวันแต่อย่างใด รอติดตามประกาศอีกทีละกันนะจ๊ะ รับรองว่ายิ่งใหญ่สมกับเป็น AIS แน่นอน



รวมๆแล้วนี่ก็เป็นอีกก้าวของวงการ eSports ไทยอย่างแท้จริง การที่มีผู้เล่นเจ้าใหญ่เช่น AIS เริ่มเข้ามาสู่ในวงการ eSports นั้นอาจเป็นตัวจุดชนวนให้แบรนด์อื่น ๆ มีความมั่นใจมากขึ้นในการเข้ามาด้วยก็เป็นได้ และในปีนี้เราก็อาจได้เห็นเครือข่ายอื่น ๆ ในไทยประกาศเข้าสู่วงการ eSports แบบเต็มรูปแบบเช่นเดียวกัน




กำลังโหลด...