AMD เปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ RX 500 Series กราฟฟิกการ์ดที่สร้างกระแสมากที่สุดในตอนนี้

Playulti 04 May 2017, 12:21:01
ข่าวเกม PC

ใครที่กำลังจะถอยคอมพิวเตอรืเซ็ตใหม่แต่ยังหาการ์ดจอแรงๆ โดนใจยังไม่ได้เชิญฟังทางนี้ เมื่อ AMD ได้ทำการเปิดตัวการ์จอตัวใหม่ตะกูล RX 500 พร้อมจัดจำหน่ายกันเป็ฯที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเจ้าการ์ดจอรุ่นนี้มันมีดียังไงเชิญมาอ่านข้อมูลเบื้องต้นได้เลย 
RX 500 เป็นกราฟฟิกการ์ดใหม่ที่ผสมผสานขุมพลังด้านประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่ดีขึ้น, clock speedsที่สูงขึ้น และสถาปัตยกรรมโพลาริสรุ่นที่สอง เพื่อให้เหล่าพีซีเกมเมอร์อัพเกรดกราฟฟิกการ์ดได้อย่างเหมาะสมที่สุด Radeon RX 500 series

ออกแบบมาเพื่อการอัพเกรดระบบให้กับพีซีเกมเมอร์ 9 ใน 10 คนที่ยังใช้เทคโนโลยีที่ตกรุ่น จึงไม่สามารถเพลิดเพลินและสัมผัสประสบการณ์กับการเล่นเกมรุ่นใหม่ๆ การใช้วีอาร์ หรือแม้กระทั่งเทคโนโลยีที่ใช้แสดงผลหน้าจอรุ่นล่าสุดได้ กราฟฟิกการ์ด Radeon™ RX 500 series มีเทคโนโลยีและคุณสมบัติใหม่ๆ ที่น่าทึ่งมากมาย

- เพื่อการเล่นเกม DirectX® 12 and Vulkan® - Radeon™ RX 500 series
ใช้สถาปัตยกรรมโพลาริสรุ่นที่สอง ออกแบบมาเพื่อให้ทำงานได้ดี ตั้งแต่รุ่นล่าง และGeneration ใหม่ ของ APIs เช่น DirectX 12 and Vulkan และรองรับการคำนวณแบบอะซิงโครนัสสำหรับสุดยอดเกมชั้นนำต่างๆ และการเล่นวีอาร์ Radeon RX 500 series GPUs ได้รับการปรับแต่งให้มี clock speeds สูงขึ้น,
ปรับปรุงประสิทธิภาพในขณะที่อยู่ในโหมด idle และการใช้งานหลายหน้าจอเชื่อมต่อกันและมอบความสามารถในการควบคุมได้อย่างละเอียดทุกจุดซึ่งเหล่าเกมเมอร์ต้องการใช้ในการปรับแต่งฮาร์ดแวร์ของตน

- Radeon™ Chill ช่วยให้เวลาในการตอบสนองดีขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น
และมีการทำงานที่เย็นลง – Radeon Chill คือตัวควบคุมเฟรมเรตที่ทันสมัยของ Radeon™ RX 500 series ซึ่งทำงานอย่างอัตโนมัติอยู่เบื้องหลัง (เมื่อเปิดใช้งาน) เพื่อพลังในการควบคุมเฟรมเรตในการเล่นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในทุกวันนี้ซึ่งมีการเคลื่อนไหวเมาส์อย่างรวดเร็ว และมีกิจกรรมที่เกมเมอร์จะต้องทำในฉากหนึ่งๆ

- เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล เสียงไม่สะดุด ด้วย Radeon™ FreeSync - Radeon FreeSync
ช่วยให้เกมเมอร์เพลิดเพลินไปกับเฟรมเรตที่ลื่นไหลอย่างแท้จริงในทุกๆ เกมโดยไม่ต้องหงุดหงิดกับหน้าจอเป็นเส้นๆ และความล่าช้าในการป้อนข้อมูล เทคโนโลยี Radeon FreeSynce มีอยู่ในจอภาพหลากหลายและราคาไม่แพง สำหรับผู้ที่ต้องการเล่นเกมอย่างมีอรรถรสด้วยพิกเซลที่สมบูรณ์แบบ จอภาพที่ใช้เทคโนโลยี Radeon™ FreeSync 2 จะควบคุมให้ลาเทนซีต่ำ, พิกเซลความสว่างสูง, ระดับสีดำที่ยอดเยี่ยมและโทนสีกว้างเพื่อแสดงภาพแบบ High Dynamic Range (HDR) รวมถึงฟีเจอร์ Low Framerate Compensation (LFC)ที่ช่วยให้สามารถเล่นเกมได้อย่างไม่ติดขัดเมื่อเฟรมเรตลดลงต่ำกว่าอัตรารีเฟรชเรตของจอภาพคุณสมบัติทั้งหมดนี้อยู่ในรูปแบบของการใช้งานแบบปลั๊กแอนด์เพลย์ที่ไม่จำเป็นต้องปรับแต่งการตั้งค่าใดๆ ในซอฟต์แวร์หรือบนจอภาพ

- สุดยอดของการสตรีมมิ่ง การแชร์ และการแคปเจอร์การเล่นเกม ด้วย Radeon ReLive – Radeon™ 
RX 500 series รองรับโซลูชั่นที่ล้ำหน้าที่สุดในวงการไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นในการจับภาพ (capturing), การปรับแต่ง (customizing)และการแชร์เกมเพลย์ (sharing gameplay) ชุดซอฟต์แวร์ Radeon ReLive ช่วยให้เกมเมอร์เล่นเกมและบันทึกไปได้พร้อมกันอย่างราบรื่นแม้บนระบบระดับเริ่มต้นโดยรองรับการบันทึกที่ความละเอียดระดับ 4K ที่ 30 และ 60 FPS ด้วยการใช้ตัวแปลงสัญญาณ HEVC และ H.264 นอกจากนี้ Radeon ReLive
ยังสามารถทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกมยอดนิยมทั่วโลก

ส่วนรุ่นที่ทาง AMD เปิดขายแล้วในตอนนี้ได้แก่ 
- Radeon™ RX 580 : สำหรับการเล่นเกมที่ลื่นไหลกับความละเอียด 1440 p – จากการทดสอบเทียบกับ Radeon™ R9 380X แล้ว Radeon RX 580 มีประสิทธิภาพดีกว่าประมาณ 57% ทั้งยังสามารถเล่นเกมชั้นนำระดับ AAA และวีอาร์ได้อย่างลื่นไหล ราคาเริ่มต้น 9500 - 12500 บาท

- Radeon™ RX 570 : สำหรับการเล่นเกมด้วยความละเอียดสูงสุด 1080 p – Radeon™ RX 570 ที่มาพร้อมหน่วยความจำ 4GB GDDR5 มีประสิทธิภาพดีกว่า Radeon™ R7 3709 เฉลี่ย 2.3 เท่า ราคาตั้งแต่ 8500 - 9900 บาท

- Radeon™ RX 560 : เพียงพอสำหรับการเล่นเกมด้วยความละเอียด 1080 p Radeon™ RX 560 มาพร้อมหน่วยความจำ 2GB GDDR5 มีประสิทธิภาพดีกว่า Radeon™ R7 360 โดยเฉลี่ย 57% เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมยอดนิยมของโลกได้อย่างราบรื่น ราคา 5250 - 8000 บาท

- Radeon™ RX 550 : จุดเริ่มต้นของการเล่นเกมพีซี Radeon™ RX 550 มีหน่วยความจำ 2GB GDDR5 มอบประสิทธิภาพสูงกว่าเฉลี่ย 4 เท่าเมื่อเทียบกับกราฟิกที่อยู่ในตัว CPU และมีประสิทธิภาพเฉลี่ย 1.7 เท่าของ Radeon™ R7 250 Radeon™ RX 550 ยังเหมาะกับพีซีโฮมเธียเตอร์ ซึ่งรองรับ HDMI™ 4K60,การเล่นวิดีโอ 4K และ HEVC นอกจากนี้ยังเป็นเทคโนโลยีการแสดงภาพแบบ HDR รองรับเทคโนโลยี Radeon FreeSync 2 เพื่อการเล่นเกมที่ลื่นไหล ปราศจากปัญหาภาพขาดระหว่างการเล่นเกม และจัดจำหน่ายในหลายๆรูปแบบที่เรียบง่ายสำหรับการใช้งานขนาดเล็ก ราคา 3950 - 5500 บาท

ใครที่สนใจอยากลองของใหม่ก็สามารถหาซื้อได้แล้วตามร้านค้าอัปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั่นนำทั่วไปรวมถึงตามแหล่ง IT ทั่วประเทศจ้า 

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกราฟิกการ์ด Radeon™ RX 500 Series ทั้งหมดได้ที่นี่
- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวดกราฟิกการ์ดใหม่ Radeon™ RX 500 Series ได้ที่นี่
- ร่วมติดตาม AMD และ Radeon ผ่านทาง Facebook
- ติดตามข้อมูลผ่านทางทวิตเตอร์ได้ที่ @Radeon, @AMDRyzen และ @AMDGaming
- ติดตามข้อมูลผ่านทางอินสตาแกรมได้ที่ @WeAreRadeon

กำลังโหลด...