Action Metroidvania | Bloodstained: Curse of the Moon 2 เปิดให้เล่นทุกแพลตฟอร์มแล้ววันนี้!

Playulti 11 Jul 2020, 03:01:57
ข่าวเกม PC


และแล้วในที่สุดเกมที่ทามาโมะจังเฝ้าติดตามตั้งแต่ช่วงเปิดตัวในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ New Game+ Expo 2020 เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บัดนี้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการกันเสียทีสำหรับ Bloodstained: Curse of the Moon 2 เกมแนวตะลุยด่าน Action Metroidvania ในมุมมอง 2 มิติสไตล์กราฟิกพิกเซล 8Bit ผลงานจากทีมพัฒนา Inti Creates ที่เชิญผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์เกมแส้ Castlevania อย่างคุณ Koji Igarashi มาดูแลโปรเจกต์เกมภาคเสริมของ Bloodstained: Ritual of the Nigh ซึ่งประสบคงามสำเร็จอย่างล้นหลาม ตอนนี้พร้อมเปิดให้เล่นบน PC [Steam], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch เป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะจ้า!!!

ถ้าใครที่สนใจเกมนี้อยู่ล่ะก็...ขอแนะนำให้ซื้อตัวเกมบนร้านค้า Steam เนื่องจากราคาถูกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ เป็นเท่าตัว ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียง 239 บาทเท่านั้น

เรื่องราวภายในเกมนั้นยังคงตามติดชีวิตของ Zangetsu นักปราบปีศาจที่ออกเดินทางไปกำราบเหล่าปีศาจในดินแดนต่างๆ แต่กลับมีเหตุจำเป็นต้องกลับมากำจัดปีศาจแห่งคำสาปจันทราอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งระหว่างการเดินทางเขาก็ได้พบเจอกับสหายเก่า + พันธมิตรใหม่คอยช่วยเหลือในการต่อสู้อีกด้วย อาทิเช่น Miriam, Alfred, Gebel, Dominique, Robert และ Hachi โดยแต่ละตัวละครล้วนมีความสามารถในการจัดการปีศาจที่แตกต่างกันไปตามความเหมาะสมหรือความถนัดของเพื่อนๆ รวมถึงการมั่นคอยปลดล็อคทักษะสกิลใหม่ๆ ตลอดเวลา


แล้วก็หากใครที่เคยเล่นเกมซีรี่ส์ Castlevania มาก่อนน่าจะทราบกันดีว่าฉากในเกมดูเหมือนเรียบง่ายเป็นเส้นตรง แต่พอเล่นจริงแล้วฉากแต่ละฉากจะมีความซับซ้อนมาก มีทั้งเส้นทางแยกและเส้นทางลับที่รอให้เพื่อนๆ ไปเก็บไอเทมพิเศษที่ถูกซ่อนอยู่ และบางเส้นทางเหล่านี้เพื่อนๆ จะไปได้ก็ต่อเมื่อต้องใช้ความสารถพิเศษของตัวละครนั้นๆ เช่นกัน อีกทั้งยังรองรับการเล่นแบบโหมดออนไลน์ 2 คนแบบ Local Co-Op (แบ่งหน้าจอครึ่งหนึ่ง) โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับระบบ Remote Play Together ของแพลตฟอร์ม PC [Steam] ก็ช่วยให้ทุกคนสามารถเปลี่ยน Local Co-Op ของเกมนี้มาเล่นแบบ Online Co-Op อีกด้วยนะคะ [เข้าไปดูวิธีการตั้งค่าได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ]

นอกเหนือไปกว่านั้น Bloodstained: Curse of the Moon 2 จะอัพเดทเพิ่มโหมด Boss Rush ที่ตะลุยด่านกับเหล่าบอสทั้งหลายแบบ Non-Stop กันในวันที่ 16 กรกฎาคาที่จะถึงนี้ รวมถึงกระแสตอบรับดีเกินคาด เนื่องจากหน้าร้าน Steam ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกอย่างมากมาย 

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม กดเข้าไปดูได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...