Action RPG | 13 สิ่งที่คุณควรรู้หากอยากเล่นเกมสัญชาติไทย AeternoBlade II: Director's Rewind

Playulti 04 Sep 2020, 09:00:36
ข่าวเกม PC


หลังจากปล่อยให้ชาว PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ได้เล่นกันไปสักพักใหญ่ๆ แล้ว ก็ถึงเวลาที่สาวกชาว PC ทั้งหลายจะได้สัมผัสกับผลงานของทีมพัฒนา Corecell Technology ที่ได้พิสูจน์หรือประจักษ์ชัดอย่างเป็นรูปธรรมแล้วว่าคนไทยเรานั้นมีฝีมือในการทำเกมระดับยอดเยี่ยมไม่แพ้ชาติใดในโลก นั้นก็คือ AeternoBlade II เกมแนวตะลุยด่าน Action RPG เตรียมส่งมอบความสนุกสุดมันส์กว่าครั้งไหนๆ ลงบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในวันที่ 8 กันยายนที่จะถึงนี้ พร้อมรองรับเมาส์และคีย์บอร์ดอย่างเต็มรูปแบบ

แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก (ใครที่ยังไม่ได้เล่น) และเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมนี้ในเวอร์ชั่นคอนโซลมาก่อนก็คงจะงงๆ กันใช่ไหมล่ะว่ามันเป็นเกมที่เกี่ยวกับอะไร? มันเป็นแนวเกมประเภทไหนกันนะ? โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวเกมเวอร์ชั่น "AeternoBlade II: Director's Rewind" มีความแตกต่างจากเวอร์ชั่นปกติอย่างไรบ้าง? ดังนั้นในวันนี้ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ 13 สิ่งที่ควรรู้หากอยากเล่นเกมสัญชาติไทย AeternoBlade II: Director's Rewind โดยมีเนื้อหาพอสังเขปดังต่อไปนี้



1. เนื้อเรื่องสานต่อจากเกมภาคแรก


เรื่องราวภายในเกม AeternoBlade II: Director's Rewind จะเกิดขึ้นหลังตอนจบของเกมภาคแรกที่ตัวละครเอกหญิง Freyja สามารถปราบจอมปีศาจ Beladim แล้วก็กำจัดแม่มดแห่งความแค้น Vernia ที่เกิดจากความชั่วร้ายของตัวเธอในอนาคตได้สำเร็จ Freyja ได้กลับไปใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับเพื่อนๆ ของเธอในหมู่บ้าน Ridgeroad จนกระทั่งวันหนึ่งเธอสัมผัสถึงปรากฏการณ์ห้วงมหาทมิฬ ณ ใจกลางของอาณาจักรโครโนเซีย ส่งผลให้สิ่งมีชีวิตต่างๆ เกิดอาการคุ้มคลั่งด้วยผีเสื้อนิลกาลจากห้วงมิติเวลา 

Freyja จึงเริ่มออกเดินทางไปยังอีกฟากนึงของโลก เพื่อที่จะยับยั้งภัยพิบัติที่จะก่อให้เกิดการล่มสลายให้จงได้ ที่นั่นเธอพบและร่วมต่อสู้ไปกับเจ้าหญิง / อัศวินระดับสูงแห่งอาณาจักรโครโนเซีย ได้แก่ Rosaline, Bernard และ Felix เป็นต้น ซึ่งได้ทราบว่าต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดล้วนมาจากเทพเจ้าองค์หนึ่งที่บิดเบือนมิติเวลาด้วยจุดประสงค์ และดูเหมือนว่าความแค้นในอดีตของ Freyja จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เต็มๆ เสียด้วยซ้ำ แต่ก็ยังโชคดีที่มีเหล่าเทพเจ้าที่อยู่ฝ่ายเดียวกับมนุษย์เข้ามาช่วยเหลืออยู่บ้าง ส่วนที่เหลือก็ต้องลองไปเล่นเอง [ไม่อย่างนั้นจะเป็นการสปอย] แต่สิ่งที่เล่ามานั้นเป็นเนื้อหาเพียงแค่ 5% เท่านั้น แถมยังมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้น, ซับซ้อน และหักมุมแบบคาดไม่ถึงเชียวล่ะ



2. มาเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้นด้วย AeternoBlade (ภาคแรก) สืบเนื่องจากตัวเกมนั้นแทบไม่มีการเกริ่นนำเพื่อปูพื้นฐานความเข้าใจของตัวเกมภาคแรกให้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่รู้จักเกมนี้ได้ทราบกันแม้แต่นิดเดียว บางช่วงก็อาจงงหน่อยๆ ว่าตัวละครกำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่ ถึงกระนั้นก็ยังโชคดีที่พวกเขาได้นำเอา AeternoBlade (ภาคแรก) กลับมาวางขายบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในวันที่ 8 กันยายนที่จะถึงนี้ อีกทั้งยังรองรับเมนูอินเตอร์เฟสและซับไตเติลภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วยนะเออ

3. AeternoBlade II: Director's Rewind เป็นเกมแนวแอคชั่นตะลุยด่านสไตล์ Action RPG ที่พบเห็นได้ทั่วไปนั่นแหละ เพิ่มเติมคือมันได้ผสมผสานระหว่างมุมมองด้านข้างแบบ 2.5D และมุมมองบุคคลที่สามเข้าด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมกับเสริมความเป็นกึ่ง Open World ที่มีทั้ง "เควสหลัก" กับ "เควสย่อย" หลากหลายรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป พร้อมเลือกได้อย่างอิสระว่าจะเริ่มต้นทำเควสอันไหนก่อนก็ได้ตามใจฉัน

4. ระหว่างทางสามารถเก็บเกี่ยวค่าประสบการณ์เพื่ออัพเกรดค่าสถานะของตัวละคร รวมไปถึงการฟาร์มไอเทมและเก็บรวบรวมเครื่องรางทั้งหมดเอาไว้เพิ่มขีดความสามารถของตัวละคร แต่กว่าจะได้มานั้นจำเป็นต้องแก้ไขปริศนาที่ใช้ควบคู่กับ "พลังกาลเวลา" ซึ่งค่อนข้างมีความยากปนสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อนในระดับหนึ่ง บางครั้งอาจจำเป็นต้องใช้พลังงานสมองในการแก้ปริศนานั้นๆ อยู่พอสมควร



5. ตัวเกมจะเล่าเรื่องผ่านมุมมองของตัวละครหลักทั้งสามคน [Freyja / Bernard / Felix] โดยแต่ละคนจะมีความสามารถในการต่อสู้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และครอบครองเอเทอร์โนเบลดที่มีพลังกาลเวลาในรูปแบบที่แตกต่างกัน ได้แก่ พลังในการย้อนเวลา, พลังในการควบคุมปัจจุบัน และพลังในการไปสู่อนาคตที่ปรารถนา ซึ่งแบ่งรายละเอียดยิบย่อยออกเป็นดังต่อไปนี้

6. Sonne : AeternoBlade (พลังในการย้อนเวลา) - มอบพลังการย้อนกลับของเวลา เพื่อฟื้นคืนชีพตนเอง และ แก้ไขข้อผิดพลาดในอดีต หรือ ส่งศัตรูกลับไปสู่อดีตที่เจ็บปวดและทรมานอีกครั้ง

7. Nuvaran : AeternoBlade (พลังในการควบคุมปัจจุบัน) - มอบพลังปกป้องการเปลี่ยนแปลงที่ไม่พึงประสงค์ และ ควบคุมการเคลื่อนไหลสัมพัทธ์ของเวลาแห่งสรรพสิ่ง

8. Framtider : AeternoBlade (ลังในการไปสู่อนาคตที่ปรารถนา) - มอบพลังแห่งความขัดแย้งเชิงเวลา ความสามารถในการผสานรวมแขนงเวลาข้างเคียงเข้าด้วยกัน พลังแห่งการหยั่งรู้อนาคต และความสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงมัน

9. ยิ่งเรื่องราวดำเนินไปเรื่อยๆ บรรดาศัตรูลูกกระจ๊อกและเหล่าบอสสุดโหดก็จะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น แถมยังทนทายาดต่อพลังกาลเวลาที่ส่งผลให้ใช้งานน้อยลงกว่าเดิม ที่สำคัญอาจต้องหมั่นคอยศึกษารูปแบบการโจมตี + เล็งเล่นงานจุดอ่อนของศัตรูเพื่อสร้างความได้เปรียบยังไงล่ะ



10. AeternoBlade II: Director's Rewind คือการยกเครื่องใหม่ที่จะปรับเปลี่ยนทุกอย่างจากรากฐานของตัวเกมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพกราฟิกที่สวยงามคมชัดยิ่งขึ้น, ปรับปรุงท่าทางการต่อสู้ของตัวละคร, ปรับปรุงตัวเกมให้มีความไหลลื่นมากขึ้น, พัฒนาพฤติกรรมของ NPC และมอนสเตอร์ให้ฉลาดกว่าเดิม, การใช้ความสามารถด้านเวลาในการต่อสู้ที่ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น, พลังที่เพิ่มมากขึ้นของและแนวทางการใช้ใหม่ๆ AeternoBlade ทั้งสามรูปแบบ รวมถึงเพิ่มสถานที่ใหม่และเครื่องรางใหม่ที่รอให้เพื่อนๆ ไปค้นพบ

11. ทุกคนที่เคยซื้อตัวเกมเวอร์ชั่นปกติมาก่อนหน้านี้ สามารถทำการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น "AeternoBlade II: Director's Rewind" กันไปฟรีๆ เลยจ้า!!! พร้อมแถมเนื้อหาเสริม [DLC] ชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่ให้ตัวละครสาวๆ สวมใส่กันถึง 6 รูปแบบ สามารถเข้าไปดูรูปภาพเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

12. AeternoBlade II: Director's Rewind ถือเป็นเกมคนไทยเกมแรกที่มีเสียงพากย์ภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทางทีมพัฒนา Corecell Technology ได้ลงทุนจ้างทีมนักพากย์ชื่อดังอย่าง Tanudan Studio กันเลยทีเดียวเชียว ป.ล. ยังมีทั้งเมนูอินเตอร์เฟสและซับไตเติลภาษาไทย

13. "ออย อมรภัทร เสริมทรัพย์" นักร้องที่เสียงมีเสน่ห์เอามากๆ จะมาขับขานบทเพลงประกอบที่มีชื่อว่า Nostalgia Rhapsody [บทกวีแห่งความคิดถึง] สามารถเข้าไปฟังกันได้ที่ใต้ด้านล่างนี้เลย ส่วนบทความรีวิวเกมนี้จะตามมาในภายหลังนะคะ 




ข้อมูลเกม & ที่มาภาพ : Steam, AeternoBlade II, YouTube


กำลังโหลด...