Action RPG | AeternoBlade เกมตะลุยด่านสัญชาติไทยใน PC เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ทั้ง 2 ภาค

Playulti 08 Sep 2020, 09:51:23
ข่าวเกม PC


และแล้วในบัดนี้ก็วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการกันเสียทีสำหรับ AeternoBlade II: Director's Rewind เกมแนวตะลุยด่านแบบลูกผสมระหว่าง Action RPG กับ 3D Open World ผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติไทย Corecell Technology ที่เพิ่งเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 600 บาท และกำลังลดราคา 20% จนเหลือเพียง 480 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้เท่านั้น พร้อมกับปล่อย AeternoBlade (ภาคแรก) มาให้เพื่อนๆ ลองเล่นกันอีกด้วย ซึ่งก็ได้วางจำหน่ายด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 239 บาท และกำลังลดราคา 33% จนเหลือเพียง 160.13 บาท หมดเขตโปรโมชั่นเหมือนกับเกมข้างต้นนะคะ

***ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับสเปคคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมนี้กันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ***

ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


AeternoBlade II: Director's Rewind เป็นเกมแนวแอคชั่นตะลุยด่านสไตล์ Action RPG ที่พบเห็นได้ทั่วไปนั่นแหละ เพิ่มเติมคือมันได้ผสมผสานระหว่างมุมมองด้านข้างแบบ 2.5D และมุมมองบุคคลที่สามเข้าด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมกับเสริมความเป็นกึ่ง Open World ที่มีทั้ง "เควสหลัก" กับ "เควสย่อย" หลากหลายรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป พร้อมเลือกได้อย่างอิสระว่าจะเริ่มต้นทำเควสอันไหนก่อนก็ได้ตามใจฉัน



เราสามารถบังคับตัวละครได้ถึง 3 ตัว แถมแต่ละคนยังมีความสามารถในการต่อสู้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และครอบครองเอเทอร์โนเบลดที่มีพลังกาลเวลาในรูปแบบที่แตกต่างกัน ได้แก่ พลังในการย้อนเวลา, พลังในการควบคุมปัจจุบัน และพลังในการไปสู่อนาคตที่ปรารถนา (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่) ระหว่างทางสามารถเก็บเกี่ยวค่าเงินเพื่ออัพเกรดค่าสถานะ + ท่าคอมโบของตัวละคร รวมไปถึงการฟาร์มไอเทมและเก็บรวบรวมเครื่องรางทั้งหมดเอาไว้เพิ่มขีดความสามารถ แต่กว่าจะได้มานั้นจำเป็นต้องแก้ไขปริศนาที่ใช้ควบคู่กับ "พลังกาลเวลา" ซึ่งค่อนข้างมีความยากปนสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อนในระดับหนึ่ง บางครั้งอาจต้องปวดหัวกับการแก้ปริศนานั้นๆ อยู่พอสมควร

อีกทั้งพอยิ่งดำเนินเรื่องราวไปเรื่อยๆ บรรดาศัตรูลูกกระจ๊อกและเหล่าบอสสุดโหดก็จะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น และยังทนทายาดต่อพลังกาลเวลาที่ส่งผลให้ใช้งานน้อยลงกว่าเดิม แถมตัวเกมเวอร์ชั่นนี้ยังเพิ่มระบบฟื้นฟูเลือด [Regenerate Health] ที่จะทำงานก็ต่อเมื่อศัตรูบางตัวและเหล่าบอสมีพลังชีวิตเหลือแค่ 1 ใน 4 (ฟื้นฟูค่อนข้างเยอะมากๆ) ดังนั้นแล้วสิ่งสำคัญไม่ใช่เพียงแค่ต้องหมั่นคอยศึกษารูปแบบการโจมตี + เล็งเล่นงานจุดอ่อนของศัตรู แต่ยังจำเป็นต้องทำการ Parry / Counter ศัตรูเพื่อสร้างความเสียหายที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวด้วยยังไงล่ะ 



รายละเอียดปลีกย่อย


• AeternoBlade II: Director's Rewind คือการยกเครื่องใหม่ที่จะปรับเปลี่ยนทุกอย่างจากรากฐานของตัวเกมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพกราฟิกที่สวยงามคมชัดยิ่งขึ้น, ปรับปรุงท่าทางการต่อสู้ของตัวละคร, ปรับปรุงตัวเกมให้มีความไหลลื่นมากขึ้น, พัฒนาพฤติกรรมของ NPC และมอนสเตอร์ให้ฉลาดกว่าเดิม, การใช้ความสามารถด้านเวลาในการต่อสู้ที่ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น, พลังที่เพิ่มมากขึ้นของและแนวทางการใช้ใหม่ๆ AeternoBlade ทั้งสามรูปแบบ รวมถึงเพิ่มสถานที่ใหม่และเครื่องรางใหม่ที่รอให้เพื่อนๆ ไปค้นพบ

• เข้าไปซื้อเนื้อหาเสริม [DLC] ชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่ให้ตัวละครสาวๆ สวมใส่กันถึง 6 รูปแบบ พร้อมใช้งานเสียงพากย์ภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วยนะคะ

• เข้าไปอ่านเรื่องย่อเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ ส่วนบทความรีวิวเกมนี้จะตามมาในภายหลังนะคะ



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...