Activision มั่นใจสุดๆ | เผยเหตุผลทำไม Diablo Immortal จะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

Playulti 05 Aug 2020, 15:14:16
ข่าวเกมมือถือ


เชื่อว่าเกมซีรีส์ Diablo นั้นเป็นหนึ่งในเกมในดวงใจของใครหลายๆ คนที่มีฐานแฟนคลับติดตามหนาแน่นมากๆ ก็ตาม แต่ทว่านับตั้งแต่ทางทีมพัฒนา Blizzard Entertainment ได้มีการประกาศเปิดตัว Diablo Immortal เกมออนไลน์แนว Action RPG Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ในแบบฉบับโทรศัพท์มือถือ กลับสร้างความประหลาดใจให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก เนื่องจากมันเกิดจากความร่วมมือของค่ายเกมยักษ์ใหญ่สัญชาติจีน NetEase Games และด้วยเหตุนี้จึงได้รับเสียงตอบรับด้านลบๆ เป็นอย่างมาก ถึงแม้กระแสดังกล่าวจะค่อยๆ เลือนหายไปอย่างช้าๆ แล้วก็ตามที อย่างไรก็ตาม Dennis Durkin ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CFO) ของค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Activision Blizzard ออกมาเผยเหตุผลว่าทำไม Diablo Immortal จะต้องประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามแน่นอน

Dennis Durkin ได้เล่าผ่านทางรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสล่าสุดที่กล่าวถึงความสำเร็จของ Call of Duty: Mobile พร้อมชี้ให้เห็นว่าทางค่ายเดินมาถูกทางแล้วสำหรับการเจาะตลาดเกมมือถือ ซึ่งเขามองว่ามันเป็นการเริ่มต้นที่ดี และยังเล่าว่าการนำเกมซีรีสดังๆ ของพวกเขามาดัดแปลงให้กลายเป็นเกมมือถือ + เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play จะยิ่งทำให้เกมซีรีส์นั้นๆ มีความหมายกับแฟนเกมมากขึ้น รวมถึงเข้าถึงแฟนเกมกลุ่มใหม่ให้มาสนใจเกมซีรีส์ดังกล่าวอีกด้วย ดังนั้นแล้วเจ้าตัวจึงคาดการณ์เกี่ยวกับกระแสของตัวเกมที่มองเห็นความเป็นไปได้ว่า Diablo Immortal ก็จะต้องประสบความสำเร็จไม่แพ้ Call of Duty: Mobile อย่างแน่นอน ก่อนปิดท้ายสั้นๆ ด้วยว่าทางค่ายกำลังมองหาโอกาสที่จะนำเกมซีรีส์อื่นๆ มาดัดแปลงเป็นเกมมือถือกันอีกมากมายเลยทีเดียว ทางฝั่งเพื่อนๆ คิดอย่างไรกันบ้าง ก็ลอง Comment กันได้เลยจ๊ะ

***คลิปตัวอย่างในงานงานเกมสุดยิ่งใหญ่ในประเทศจีน ChinaJoy 2020***

Diablo Immortal เนื้อเรื่องจะเกิดขึ้นระหว่าง Diablo II: Lord of Destruction และ Diablo III ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาได้เสริมเอาไว้ว่าเนื้อเรื่องที่ขาดหายหรือขาดตกหล่นไปในส่วนนี้จะมีการเพิ่มเติมเข้ามา ตัวละครภายในเกมก็จะมีทั้งหมด 6 อาชีพด้วยกันประกอบไปด้วย Barbarian, Crusader, Monk, Demon Hunter, Wizard และ Necromaner ส่วนระบบเกมเพลย์จะถูกเรียกว่า "Skill Aiming" ตรงนี้ผู้เล่นสามารถเลื่อนหรือเล็งเป้าทักษะด้วยตนเองได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบดันเจี๊ยนและฉากแผนที่ที่อ้างอิงมาจาก Diablo II: Lord of Destruction และ Diablo III สุดท้ายนี้ยังมีโหมดออนไลน์ [Multiplayer] ที่สามารถเล่นได้สูงสุด 6 คนด้วยกัน 

ส่วนกำหนดเปิดให้บริการจะยังไม่มีการประกาศออกมาในขณะนี้ค่ะ สามารถไปลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อติดตามข่าวสารได้ที่ คลิ๊กที่นี่

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม กดเข้าไปดูได้ที่นี่




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : PC Gamer, Diablo Immortal 


กำลังโหลด...