AeternoBlade II เกมสัญชาติไทย Action RPG เตรียมยกเครื่องระบบครั้งใหญ่ในทุกแพลตฟอร์ม

Playulti 13 Feb 2020, 09:57:03
ข่าวเกม PC


หลังจากปล่อยให้ชาว PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ได้เล่นกันไปสักพักใหญ่แล้ว [15 ตุลาคมที่ผ่านมา] ถึงเวลาที่สาวกชาว PC ทั้งหลายจะได้สัมผัสกับผลงานของทีมพัฒนา Corecell Technology ที่ได้พิสูจน์หรือประจักษ์ชัดอย่างเป็นรูปธรรมแล้วว่าคนไทยเรานั้นมีฝีมือในการทำเกมระดับคุณภาพยอดเยี่ยมไม่แพ้ชาติใดในโลก นั้นก็คือ AeternoBlade II เกมแนวตะลุยด่าน Action RPG เตรียมส่งมอบความสนุกสุดมันส์กว่าครั้งไหนๆ ลงบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในเร็วๆ นี้ พร้อมรองรับเมาส์และคีย์บอร์ดอย่างเต็มรูปแบบ

อีกทั้งพวกเขายังทำการอัพเดทแพทช์ใหม่ล่าสุด "AeternoBlade II Director's Rewind" ซึ่งนับว่าเป็นการยกเครื่องใหม่ที่จะปรับเปลี่ยนทุกอย่างจากรากฐานของตัวเกมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพกราฟิกที่สวยงามคมชัดกว่าเดิม, ระบบเกมเพลย์ที่ถูกปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น, User Interface โฉมใหม่ที่ออกแบบให้ใช้งานง่ายขึ้น, ปรับปรุงพฤติกรรม AI ของศัตรู กับ AI ของ NPC รวมไปถึง Time Skill + Relic + ความลับต่างๆ ที่เฝ้ารอให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ปลดล็อค / ค้นหาเพิ่มเติมอีกด้วย เรียกได้ว่าถึงมาช้า...แต่มีของเด็ดๆ กว่าแน่นอน

สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเกม AeternoBlade II เอาไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ
แต่ใครที่เคยซื้อบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ เพราะพวกเขาจะทำการอัพเดทแพทช์  "AeternoBlade II Director's Rewind" หลังจากวางจำหน่ายบน PC [Steam] กันไปฟรีๆ เลยจ้า!!! เอาเป็นว่าหากทางทีมพัฒนาประกาศวันวางจำหน่าย - สเปกคอมพิวเตอร์แล้วเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


เนื้อเรื่องภายในเกม AeternoBlade II ยังคงกล่าวถึงเรื่องราวของ Freyja สามารถกำราบจอมปีศาจ Beladim พร้อมทำลายตัวตนอันชั่วร้ายของเธอในอีกไทมไลน์หนึ่งอย่าง Vernia ได้สำเร็จ เธอก็กลับไปใช้ชีวิตสงบสุขในหมู่บ้าน Ridgeroad โดยที่ไม่รู้เลยว่าในช่วงไทม์ไลน์ใหม่นี้ ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ห้วงมหาทมิฬ ณ ใจกลางของอาณาจักรโครโนเซีย พร้อมกับผีเสื้อนิลกาลจากแดนมิติอื่น ซึ่งเข้าไปสิงในสิ่งมีชีวิตต่างๆ ในป่าจนเกิดอาการคุ้มคลั่ง และทำให้บ้านเมืองโกลาหลกันไปทั่ว Freyja จึงออกเดินทางไปยังอาณาจักรโครโนเซียให้รอดพ้นจากวิกฤตกาลครั้งนี้ ด้วยการรวบรวมพลังการควบคุมกาลเวลาแห่ง AeternoBlade

แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นไปตามที่หวังเอาไว้ เพราะศัตรูในคราวนี้เป็นถึงเหล่าเทพเจ้าผู้คอยค้ำจุนโลกใบนี้มาตลอด และเริ่มทำการบิดเบือนมิติเวลาเพื่อขัดขวาง Freyja ทว่าในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง เพราะเหล่าเทพเจ้าที่อยู่ฝ่ายเดียวกับมนุษย์เข้ามาช่วยเหลือได้ทันเวลา พร้อมกับหมอบหมายภารกิจปกป้อง "รากของรุกขาแห่งชีวิต" และ "กำจัดศัตรู" ให้กับนางเอกของเราที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เต็มๆ ด้วยอิทธิพลจากวังวนความแค้นอันมหาศาลได้หลอมรวมเข้ากับเทพเจ้าองค์อื่นด้วยกัน โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหญิง / นักระบระดับสูงแห่งอาณาจักรโครโนเซีย ได้แก่ Rosaline, Bernard และ Felix

ระบบเกมเพลย์ยังคงความเป็นเกมแนวตะลุยด่าน Action RPG ที่พบเห็นได้แบบทั่วๆ ไปนั่นแหละ เพิ่มเติมคือมันได้ผสมผสานระหว่างมุมมองด้านข้างแบบ 2.5D  และมุมมองบุคคลที่สามเข้าด้วยกัน พร้อมกับเสริมความเป็นกึ่ง Open World ที่มีเควสแตกต่างกันในหลายๆ รูปแบบ พร้อมเลือกได้อย่างอิสระว่าจะทำเควสไหนก่อนก็ได้ และบางครั้งจำเป็นต้องพลังแห่งกาลเวลาในการแก้ไขปริศนาสุดซับซ้อนเพื่อหาทางไปต่อให้จงได้ (ส่วนรายละเอียดทักษะสกิลของพลังแห่งกาลเวลา สามารถไปอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้เลย)


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Facebook, Photo

กำลังโหลด...