Alchemy Story เกมทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ในธีมเวทมนตร์สุดหรรษาที่สายสโลว์ไลฟ์ต้องลอง !!!

Playulti 17 Apr 2020, 18:07:35
ข่าวเกม PC


Alchemy Story ถือเป็นเกมอินดี้สไตล์ Simulation RPG ที่เหล่าเกมเมอร์ผู้หลงใหลการทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ ควรต้องลองสัมผัสสักครั้งหนึ่งกับไอเดียสุดแหวกแนวของทีมพัฒนา Éloïse Laroche ที่ทำเอาทามาโมะจังเห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่กล้านำเสนอคอนเซ็ปต์แหวกแนวด้วยการนำศาสตร์ในการแปรธาตุมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว อีกทั้งตัวเกมยังหลุดออกจากการเปิดให้บริการในรูปแบบ Early Access เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้มันมีคอนเทนต์ใหม่ๆ ได้เล่นกันเยอะยิ่งกว่าเดิม ซึ่งรายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลย!

เนื้อเรื่องภายในเกมจะให้เรารับบทเป็น นักเล่นแร่แปรธาตุฝึกหัด ต้องช่วยเหลือหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่เหมือนโดนคำสาปที่แม่มดผู้ชั่วร้ายร่ายคาถาใส่ชาวบ้าน จนพวกเขาถูกเปลี่ยนกลายเป็นสัตว์นานาชนิด ซึ่งวิธีการช่วยเหลือก็ง่ายๆ เพียงแค่ออกตามหาความทรงจำที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วพื้นที่ แล้วนำความทรงจำเหล่านั้น + สัตว์นานาชนิดไปอยู่ในวงแหวนอัญเชิญเพื่อคืนสภาพของพวกเขาให้กับเป็นมนุษย์ดั้งเดิม จากนั้นก็ตามหาที่ซ่อนของแม่มดผู้ชั่วร้ายว่าทำแบบนี้ไปทำไม? ว่าแล้วเราก็มาเอาใจช่วยพวกเขากันดีกว่านะคะ



ระบบปลีกย่อยต่างๆ ที่ทุกคนควรรู้เอาไว้


• ดูแลเหล่าสัตว์น่ารักๆ - สร้างฟาร์มของเราขึ้นมา แล้วดูแลเลี้ยงวัว, แกะ, ไก่, กระต่าย และอีกมากมาย เป็นต้น ทำให้พวกมันได้รับสารอาหารจนอิ่มท้อง / ได้รับความอบอุ่นเพื่อผลิตวัตถุดิบหายากให้เราเก็บไปใช้

• ชีวิตความเป็นอยู่ในหมู่บ้าน - ผูกมิตรสัมพันธ์ไมตรีกับชาวบ้าน NPC ภายในเกม รับทำเควสภารกิจของพวกเขา รับรู้เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ยิ่งเราช่วยเหลือชาวบ้านให้กลับคืนสภาพเป็นมนุษย์ดั้งเดิมมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีพื้นที่ใหม่ๆ / ร้านค้าใหม่ๆ ปลดล็อคมากขึ้นด้วย

• เรียนรู้ศาสตร์ในการแปรธาตุ - สร้างสูตรยาใหม่ๆ ด้วยส่วนผสมหลากหลายรูปแบบ ซึ่งมันจะมีประโยชน์ในการทำบางสิ่งบางอย่างได้เยอะพอสมควร

• ดูแลสวนดอกไม้ - ปลูกพืชพรรณต่างๆ เพื่อดึงดูดแมลงมาผสมพันธุ์ และเป็นอาหารชั้นดีให้กับเหล่าผึ้งทั้งหลาย



• บริหารตลาดของเรา - ขายของ / ขายวัตถุดิบต่างๆ ในตลาด พร้อมกับขนส่งสินค้าให้กับผู้สั่งซื้อในทันท่วงที (ถ้าขี่ไม้กวาดจะยิ่งส่งเร็วมากขึ้น)

• ปรับแต่งตัวละคร - เราสามารถปรับแต่งเสื้อผ้า & ทรงผมให้ออกมาดูน่ารักๆ ตามที่ใจเราต้องการ

• กิจกรรมต่างๆ - ตัดต้นไม้เพื่ออัพเกรดสิ่งปลูกสร้าง, ตกปลาเพื่อจับมาทำเป็นวัตถุดิบ รวมไปถึงการขุดเหมืองเพื่อสะสมแร่และอัญมณี เพียงแต่ระหว่างการทำกิจกรรมดังกล่าวนั้นจะมีมอนสเตอร์ชั่วร้ายคอยดักจู่โจมระหว่างทางด้วย ดังนั้นระวังตัวให้ดีๆ 

Alchemy Story วางจำหน่ายแล้ววันนี้ เฉพาะบน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 289 บาท และกำลังลดราคา 20% จนเหลือเพียง 231.20 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 23 เมษายนที่จะถึงนี้เท่านั้น


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...